- Sau tiểu phẩm " nhại phim "Bến Thượng Hải", cái tên X-Pro được khán giả nhắc đến nhiều. Cảm giác của các anh thế nào?

- X-Pro xin cảm ơn khán giả đã yêu thương, quan tâm đến nhóm. Mỗi tiết mục trong cuộc thi Cười Xuyên Việt - Tiếu Lâm hội đều được nhóm đầu tư nghiêm túc, từ kịch bản, dàn dựng, phục trang, cảnh trí... Khi tiểu phẩm Bến vắng được khán giả chú ý, nhóm rất bất ngờ. Trong đêm đó, các thành viên nhận nhiều lời mời kết bạn trên trang cá nhân cùng hàng trăm tin nhắn gửi đến. Nhóm thấy vui mừng khi đột nhiên được ủng hộ nhiều như vậy.

X- Pro vui "không đỡ nổi" khi ngồi ở các quán ăn, loáng thoáng nghe thấy khán giả dùng những câu thoại trong Bến vắng để mang lại tiếng cười, chẳng hạn như: "Anh đi xa quá" để nói về sự lạc đề, hay "Ra bến xe Miền Đông bắt xe đi Hong Kong", "té giếng tiểu thư", "lọt lầu công tử"... Rồi trong quán cà phê, khi vô tình nghe được nhạc dạo của Bến vắng, nhóm vui hơn cả việc đột nhiên mình được chú ý.

nhom-x-pro-1-6498-1462785922.jpg

Nhóm X-Pro.

X-Pro đối mặt ra sao trước sự nổi tiếng bất ngờ?

- Chúng tôi chưa dám nhận là mình nổi tiếng, bởi nhóm còn phải cố gắng rất nhiều. Mọi thành viên luôn ý thức phải tập trung hết sức cho những vòng thi còn lại để không phụ lòng khán giả. Mỗi đêm thi là một tiểu phẩm và để vượt qua cái bóng của Bến vắng, nhóm phải vận 200% công lực. Vì vậy từng thành viên hết sức tỉnh táo, không để bị xao lãng vì bất cứ lý do gì.

- Những mảng hài của nhóm trong cuộc thi được lấy ý tưởng từ đâu?

- Khi bắt tay viết kịch bản, nhóm bám sát đề thi của chương trình, sau đó tìm ý tưởng gần với đề bài nhất. Các thành viên họp, chọn lựa và sau đó triển khai thành câu chuyện. Dựa trên tính cách nhân vật, bối cảnh, cách diễn của diễn viên, tình huống hài sẽ được tìm ra. Chúng tôi không thống nhất ý tưởng qua cách giải quyết thông thường là bốc thăm hay biểu quyết. Nhóm chọn phương pháp đỡ tốn thời gian hơn, đó là làm rõ vấn đề. Mỗi thành viên nêu ý kiến, giải thích ưu khuyết điểm để mọi người cùng xem xét. Khi đã hiểu rõ ý nhau, cả nhóm cùng thống nhất cho ra một ý cuối cùng.

- Các thành viên kết nối với nhau như thế nào?

- Nhóm có 7 thành viên gồm: Hữu Tín (trưởng nhóm), Kiến Minh, Dương Cường, Bá Đức, Hữu Phước, Tuấn Nghĩa, Hữu Tài. Tất cả đều là bạn học, bạn diễn với nhau lâu năm. Vì vậy chúng tôi ăn ý không chỉ trên sân khấu mà cả ngoài cuộc sống. Ba thành viên hiện là diễn viên tại kịch Hồng Vân gồm: Hữu Tín, Kiến Minh, Bá Đức. Dương Cường, Hữu Tài thuộc kịch Idecaf. Thành viên còn lại: Hữu Phước, Tuấn Nghĩa diễn tại sân khấu kịch 5B.

Giữa năm 2015, X- Pro thành lập với mục định ban đầu là diễn kịch cà phê. Khi vở đầu tiên ra mắt, cũng là lúc phiên bản Tiếu lâm hội của Cười xuyên Việt mở ra. Nhân cơ hội này, hai thành viên chủ chốt là Hữu Tín và Kiến Minh quyết định đăng ký tham gia.

- Nhóm gặp những khó khăn nào trong những ngày đầu thành lập?

- Diễn viên trẻ mới vào nghề ai cũng chật vật. Chúng tôi không bao giờ quên những ngày tháng đi xin từng vai nhỏ ở các sân khấu để học hỏi kinh nghiệm, mỗi tháng cát-xê chưa đến một triệu đồng. Để kiếm sống, chúng tôi làm thêm, dựng những tiểu phẩm nhỏ cho các trường học, nhà thờ... để theo đuổi đam mê. Sau vài năm, tuy chưa có vị trí cao trong nghề, các thành viên cũng ổn định tại các sân khấu kịch và được giao những vai có đất diễn. Nhìn lại những ngày khó khăn ban đầu, chúng tôi tự nói với mình phải cố gắng hơn để không hoài phí tuổi trẻ.

Khi lập nhóm, X-Pro gặp khó khăn về thời gian tập luyện, tìm địa điểm diễn, kinh phí duy trì... Tuy nhiên, chúng tôi đã xác định từ đầu là hoạt động vì đam mê nên mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài những lúc diễn cả nhóm, các đêm còn lại, từng thành viên vẫn đều đặn diễn ở các sân khấu riêng để duy trì thu nhập.

X-Pro không chỉ được yêu thích vì khả năng diễn hài mà còn bởi các thành viên có ngoại hình. Nhóm nghĩ sao?

- Các thành viên của X-Pro chưa bao giờ được khen về ngoại hình cả, ngoại trừ thành viên Dương Cường. Vì vậy đây chắc chắn không phải là chiến lược của nhóm rồi (cười).

nhom-xpro-2-9097-1462785923.jpg

Nhóm hài được yêu thích tại "Cười xuyên Việt 2016".

- Nhóm nghĩ gì trước khả năng trở thành quán quân ở Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội?

- Tất nhiên khi tham gia cuộc thi, nhóm nào cũng hy vọng mình là quán quân, không riêng gì X-Pro. Tuy nhiên đến khi vào cuộc chơi chúng tôi mới thấy áp lực kinh khủng về thời gian, kịch bản... Nhóm vào sâu như hiện nay là cảm thấy vui rồi. Việc có trở thành quán quân hay không là nhờ vào sự đánh giá của giám khảo, ban bình luận và đặc biệt là khán giả trên sự cố gắng tuyệt đối của X-Pro.

Tâm Giaothực hiện

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022