• Album:

    Dương Ngọc Thái

Ca sĩ Dương Ngọc Thái vừa ra mắt hai album Thương con cá rô đồng đưa đòDân ca bay với phong cách khác nhau. Nếu Thương con cá rô đồng đưa đò đi vào mảng nhạc dân gian trữ tình vốn gắn liền với tên tuổi của Ngọc Thái, thì Dân ca bay lại là trải nghiệm mới của nam ca sĩ trong thể loại dance.

1-8194-1414399930.jpg

Dương Ngọc Thái là ca sĩ được yêu thích bởi những ca khúc mang âm hưởng dân gian trữ tình.

Dương Ngọc Thái dùng bản song ca với Phương Mỹ Chi làm ca khúc chủ đề cho album theo phong cách trữ tình quê hương. Đây là tác phẩm được nam ca sĩ đặt hàng riêng từ nhạc sĩ Sơn Hạ cho giọng hát cả hai, và từng được hai người biểu diễn trong liveshow hồi .

Trước hoài nghi về việc "dựa hơi" Á quân 2013  để đánh bóng tên tuổi, Dương Ngọc Thái cho biết: "Đối với tôi, Phương Mỹ Chi như một đứa cháu gái có giọng hát hay. Việc tôi mời bé tham gia các dự án của mình là cách để thị trường âm nhạc chú ý nhiều hơn tới dòng nhạc dân ca trữ tình".

Nam ca sĩ tâm sự, anh yêu mến Phương Mỹ Chi không chỉ ở sự hồn nhiên, trong sáng mà còn ở năng khiếu của cô bé. Mỗi khi bước vào phòng thu, anh chỉ cần giải thích sơ qua những gì cần thể hiện là bé đều nắm vững và thể hiện đúng như yêu cầu. Mỗi khi nhìn Mỹ Chi vừa chơi đùa vừa nghêu ngao hát dân ca, anh đều nhớ tới hình ảnh của mình lúc bé. 

2-9894-1414399930.jpg

Phương Mỹ Chi được Dương Ngọc Thái đánh giá cao về năng khiếu âm nhạc.

Đối với album Dân ca bay, Dương Ngọc Thái coi đây là trải nghiệm mới ở dòng nhạc sở trường. Bên cạnh đó, việc sử dụng thể loại nhạc dance cũng giúp anh mở rộng đối tượng khán giả so với trước đây.

Là tên tuổi quen thuộc trong dòng nhạc dân ca trữ tình, Dương Ngọc Thái được khán giả nhớ tới với những ca khúc như Gọi đò, Đường tình đôi ngả hay Hờn trách con đò. Anh quê gốc Quảng Ngãi, sinh năm 1976 tại TP HCM.

Sau khi tốt nghiệp loại ưu tại khoa thanh nhạc Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật TP HCM, Dương Ngọc Thái từng tham gia chuyến lưu diễn ở Nhật Bản trong chương trình Osaka in the World. Từ đó, tên tuổi của Dương Ngọc Thái ngày một trở nên quen thuộc đối với những người yêu thích những ca khúc về quê hương.

Đức Trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022