Trưa ngày 19/4 (theo giờ Việt Nam), Taylor Swift chính thức trình làng album phòng thu thứ 11 trong sự nghiệp mang tên "The Tortured Poets Department". Album đôi bao gồm 31 track đều là các sáng tác mới, được Taylor miêu tả là một sản phẩm có ý nghĩa quan trọng mà cô cần phải thực hiện. 

Đặc biệt, "The Tortured Poets Department" là album để Taylor Swift thể hiện triệt để khả năng sáng tác. Qua đó những câu chuyện hay thông điệp mà nữ ca sĩ gửi gắm cũng chân thực và sâu sắc hơn bao giờ hết. Như thường lệ, điều mà khán giả tò mò nhất mỗi lần Taylor phát hành sản phẩm mới chính là cô đã hát gì về tình yêu, về người yêu cũ?

umdf9dzvtp1-wpph4mct8j2-6nuz4yczee3.jpeg "The Tortured Poets Department"giúp Taylor Swift thể hiện triệt để khả năng sáng tác

Joe Alwyn

"So Long, London" là bài hát đau lòng về việc Taylor Swift phải nói lời tạm biệt với thành phố mà cô gọi là nhà trong 6 năm để bắt đầu một chương mới. Được biết, thuở còn mặn nồng, nữ ca sĩ từng lựa chọn rời Mỹ đến quê hương của Joe Alwyn để sống cùng người yêu. 

v8l2ksm1j11-975biu7dc72-2ga841s4n03.jpg Taylor Swift có 6 năm hẹn hò Joe Alwyn.

Taylor Swift bắt đầu hẹn hò Joe Alwyn từ đầu năm 2017. Cả hai nhiều lần được đồn đoán đã kết hôn nhưng có vẻ Taylor đã phủ nhận điều này thông qua track “Loml”. "Anh từng nói về em về những chiếc nhẫn, những chiếc nôi/ Em ước mình có thể quên đi cách chúng ta gần như đã có tất cả", nữ ca sĩ hát. Ngoài ra, fan còn để ý rằng “Loml” bắt đầu với niềm hạnh phúc và lời hứa hẹn nhưng kết thúc lại là sự phản bội. 

Taylor Swift khởi động Eras Tour vào tháng 3/2023, chỉ vài tuần trước khi báo chí xác nhận cô và Joe Alwyn đã chia tay. Trên sân khấu, Taylor có vẻ như rất tận hưởng nhưng thực ra trái tim đang tan vỡ. Điều này thể hiện trong "I Can Do It With a Broken Heart": "Đèn, camera và cười lên ngay cả khi bạn muốn chết/ Tất cả những mảnh ghép của tôi vỡ vụn khi đám đông hô to 'hát nữa đi'". 

Matty Healy

Trong “The Tortured Poets Department”, Taylor Swift nhắc đến đến Matty Healy - người cô chưa từng công khai hẹn hò nhưng bị bắt gặp hôn nhau ở New York. Cụ thể ở câu hát: "Anh hút thuốc rồi ăn bảy thanh sô cô la/ Em gãi đầu cho anh ngủ/ Như một chú cún mạ vàng có hình xăm". Được biết, thủ lĩnh ban nhạc The 1975 thích hút thuốc, thậm chí cả trong các buổi biểu diễn của mình. Anh có nhiều hình xăm và có bản hit mang tựa "Chocolate". 

dhdu9m60lo1-nk3o3aqsbo2-d0dfypees13.jpg Taylor Swift chưa từng xác nhận hẹn hò với Matty Healy.

Người hâm mộ tin rằng Taylor cũng ám chỉ Matty Healy qua “Down Bad” vì lời hát mô tả về tình cũ có thái độ "thù địch" và hành vi "không đúng mực". Được biết, Matty từng hôn một nhân viên bảo vệ trong đêm nhạc vào tháng 6/2023 và tham gia một cuộc tranh luận trên podcast gây tranh cãi về chủng tộc liên quan đến rapper Ice Spice - bạn Taylor Swift. 

“I Can Fix Him (No Really I Can)” hát về việc Taylor Swift bị phản đối khi hẹn hò với một người đàn ông gây tranh cãi. Hầu hết các phán đoán đều gọi tên Matty Healy. Mặc cho bị ngăn cản, cô khẳng định có thể "thay đổi" bạn trai nhưng cuối cùng phải thừa nhận mình đã thất bại ê chề. 

Trong “Chloe or Sam or Sophia or Marcus” - track nhạc được Taylor Swift bổ sung vào album, câu hát “Anh cần em, nhưng anh cần thuốc hơn" dường như nói đến cuộc chiến của Matty Healy với chất kích thích. Ngoài ra, Taylor Swift cũng đề cập việc chàng trai "có con với một người nổi tiếng trên mạng”, gợi nhắc về mối quan hệ giữa thủ lĩnh The 1975 và người mẫu/ influencer Gabbriette Bechtel. 

John Mayer 

27q8e2lqkl1-mhxrzmmw6d2-bt4h70at423.jpg Taylor Swift có lệch tuổi với John Mayer. 

Trong bài hát cuối cùng của album là “The Manuscript”, người hâm mộ cho rằng Taylor Swift còn đề cập đến chuyện tình ngắn ngủi với John Mayer. Cụ thể, nữ ca sĩ hát về một mối quan hệ chênh lệch tuổi tác: “Ở cạnh anh ấy, cô ước mình đã 30 và pha cà phê mỗi sáng/ Nhưng sau đó, cô chỉ ăn ngũ cốc cho trẻ em và không thể ngủ nếu đó không phải giường của mẹ”. Được biết, John Mayer (32 tuổi) đã hẹn hò với Taylor Swift (19 tuổi) vào năm 2009.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022