Tiết mục là phần giao lưu không nằm trong kịch bản ở cuối chương trình tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Khi ca sĩ ngỏ ý mời khán giả lên sân khấu, một doanh nhân tên Hoài Bắc giơ tay, được chọn. Anh cho biết làm kinh doanh nhưng yêu âm nhạc, đến liveshow Thu ca vì mến mộ nghệ sĩ từ lâu.

Khi được hỏi về bài hát muốn thể hiện, Hoài Bắc đề xuất tác phẩm Mùa thu cho em của Ngô Thụy Miên. Sau khi kết thúc màn song ca, Minh Thu nói vui rằng cần thay trang phục, nhờ khán giả hát thêm một bài. Anh tự tin hát thêm bài Không còn mùa thu, được mọi người hưởng ứng.

minh-thu-kha-n-gia-jpeg-170219-4914-5967-1702192786.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-Xrvbeev1GqWI9JXOE85Gw

Minh Thu (phải) hát cùng khán giả. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Trong ba tiếng, liveshow Thu ca cho thấy nỗ lực làm mới hình ảnh của Minh Thu, trong dịp kỷ niệm 25 năm ca hát. Suốt sự nghiệp, giọng hát của ca sĩ vốn gắn liền những ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Phú Quang. Tại đêm nhạc, cô vẫn thể hiện các tác phẩm đã làm nên thương hiệu, như Không thể và có thể (Phó Đức Phương), Em ơi Hà Nội phố (Phú Quang), song thử thách bản thân với những bài nhạc trẻ.

Người xem được thấy Minh Thu thổi làn gió mới cho Em dạo này (Ngọt), Như những phút ban đầu (Tiến Minh). Các ca khúc đều được phối lại, cùng sự hỗ trợ của ban nhạc Thành Vương.

Ở một số bài nhạc như Thu ca (Phạm Mạnh Cương), Kim (Y Vũ), ca sĩ kết hợp vũ đạo, mang đến hình ảnh khác biệt. Trước đó Minh Thu áp dụng chế độ tập luyện nghiêm khắc để có hình thể đẹp và sức khỏe cho những tiết mục. Cô cho biết nhiều năm qua đã quen với việc đứng hát, gặp khó khăn khi thực hiện những động tác nhảy nhưng không ngại thay đổi.

minh-thu-hat-em-dao-nay-1702192095.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5kY0C7h9iYCl3kCKsmhYVQ
Minh Thu hát 'Em dạo này'

Minh Thu hát "Em dạo này" (Ngọt). Video: Phương Linh

Ngoài những sân khấu solo, Minh Thu kết hợp các khách mời Tấn Minh, Bảo Trâm, Hồng Dương trong một số bài hát Chỉ còn những mùa nhớ, (Minh Min), Đêm cô đơn (Trung Kiên). Ban đầu, Tấn Minh vì bận công việc nên dự định không thể tham gia. Cuối cùng nhờ lịch trình thay đổi, anh đã có mặt tại đêm nhạc.

Là người theo dõi sát sao chặng đường của Minh Thu, Tấn Minh dành nhiều lời khen cho phần trình diễn của ca sĩ trong show nhạc: "Tôi rất mừng khi thấy giọng hát Minh Thu ngày càng trưởng thành, có chiều sâu". Dù từng hai lần phẫu thuật u xơ dây thanh quản, ca sĩ vẫn không nản chí, nỗ lực hoạt động nghệ thuật.

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, Di Li giúp kết nối đêm nhạc, qua những phần gợi mở giao lưu với các khách mời. Đều là những người gắn bó Minh Thu trong sự nghiệp, họ ôn lại kỷ niệm thời cùng học trong trường nhạc, những ngày đầu đi diễn.

ca-si-minh-thu-jpeg-1702192779-2535-1702192787.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Aa_GBclZfA2mx_mWUDg4Og

Ca sĩ Minh Thu trong liveshow cá nhân - "Thu ca". Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Ca sĩ Thái Thùy Linh - một trong những khán giả xem show - nhận xét: "Giọng hát Minh Thu ngày càng đẹp, lộng lẫy và gợi cảm hơn. Nhiều đoạn Thu hát, tôi và khán giả đều sởn da gà".

Thanh Hương (49 tuổi, Hà Nội) ấn tượng cách Minh Thu "phiêu" cùng những ca khúc thịnh hành, cùng các tiết mục phô diễn vũ đạo của ca sĩ. Với tiết mục song ca với những khách mời, khán giả nhận xét Minh Thu thể hiện tốt, đem lại không gian âm nhạc giàu cảm xúc.

Ca sĩ Minh Thu, 45 tuổi, sinh tại Hà Nội, từng giành nhiều giải thưởng âm nhạc như giải ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Nội năm 1988, giải Ba Tiếng hát trên sóng phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam năm 1999, huy chương bạc Hội diễn ba nước Đông Dương năm 2007. Năm 2013, Minh Thu đoạt huy chương vàng Hội diễn các nước ASEAN. Hai năm sau, cô đoạt huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc.

Tháng 9/2019, Minh Thu được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2015, cô thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp Khởi nguyên, với các ca khúc của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Cô được mệnh danh là một trong những "người tình âm nhạc" của ông.

Phương Linh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022