Những chương trình với tư tưởng "Đối thoại" của họa sỹ Lê Thiết Cương thường rất khác biệt, mỗi lần triển lãm là phải đưa ra một góc nhìn về nghệ thuật tối giản, hoặc chương trình phải xây dựng có câu chuyện. Với lần trở lại cùng "Workshop Đối thoại" này, họa sỹ Lê Thiết Cương tiết lộ vẫn là những cuộc trò chuyện nhưng có nhiều điểm khác biệt, bởi cảm xúc và ý nghĩa của mỗi lần "đối thoại" chắc chắn không giống nhau.

image3-3-17017631387471934459868.jpeg

Lê Thiết Cương là cái tên không xa lạ trong giới hội họa, là một trong số ít những người sống được, thậm chí là giàu có với nghề ở Việt Nam.

Hội họa với âm nhạc, dù khác biệt về ngôn ngữ biểu đạt, nhưng có chung một điều kỳ diệu đích thực, đưa chúng ta lên chuyến tàu ngược về thời gian, về những khung cảnh và kỷ niệm khiến cảm xúc của chúng ta có thể tràn đầy - họa sỹ Lê Thiết Cương chia sẻ - "Nghệ thuật là cảm nhận, không cần kể lể dông dài, mà đã là cảm nhận, thì nghệ thuật ắt sẽ để lại cho mỗi người những dòng cảm xúc hết sức riêng tư".

Với "Workshop Đối thoại", họa sỹ Lê Thiết Cương sẽ kết hợp với nhóm HS G39 cùng Pianist Huy Phương và ban nhạc, trong các ngày từ 5-8/12/2023, tại Amour Resort Ba Vì. Chương trình sẽ bao gồm 2 phần: Phần 1: "Đối thoại" giữa nhạc Rock và hội họa hiện đạiPhần 2: Đêm nhạc cổ điển do pianist Huy Phương chỉ đạo và trình tấu

Trong đó, phần 1 của chương trình diễn ra từ ngày 5-7/12. Trong những tác phẩm góp mặt trong triển lãm sẽ có một tác phẩm đặc biệt của hoạ sĩ Phạm Trần Quân được vẽ trên nền nhạc "Before the dawn" của Judas Priest do band G39 biểu diễn. Cùng với một tác phẩm độc đáo khác của các nghệ sĩ tham gia trại cùng sáng tác chung bằng chất liệu acrylic.

Ngoài ra, chương trình sẽ có 5 tác phẩm mực nho trên giấy dó được tặng ngẫu nhiên như một món quà tri ân cho các quý khách đến tham quan workshop tại Amour Resort.

image2-2-1701763138605202486554.jpeg

Bên ngoài hội họa, họa sỹ Lê Thiết Cương còn tích cực tham gia tổ chức các hoạt động nghệ thuật khác.

Còn ở phần 2 (diễn ra vào lúc 20h00 ngày 8/12/2023), theo như lời chia sẻ của nhà phê bình âm nhạc Nguyễn Thuỵ Kha thì đêm nhạc này sẽ là một đêm chia sẻ cực kỳ lộng lẫy, là cuộc giao hoà âm nhạc giữa Việt Nam và phương Tây mang đến cho ta một cảm thức thăng hoa giữa sương khói và hơi lạnh đầu đông, của thiên nhiên núi rừng xứ Đoài không phải lúc nào ta cũng chạm được tới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022