Đến từ một gia đình nghèo ở Gò Công, Tiền Giang, Hồ Văn Cường đã sớm bộc lộ niềm đam mê ca hát ngay từ thuở nhỏ. Tuy nhiên, gia đình còn nghèo khó nên mơ ước trở thành ca sỹ dường quá xa vời đối với Hồ Văn Cường.

Vì tình yêu dành cho con, mẹ của Hồ Văn Cường đã phải mượn 500 ngàn của hàng xóm rồi khăn gói, đưa em đến với cuộc thi Vietnam Idol Kids 2016 – Thần tượng âm nhạc Việt Nam nhí.

Hình ảnh Hồ Văn Cường nhỏ xíu, mặc sơ mi trắng, quần tây bước vào vòng thử giọng, chinh phục cả ba giám khảo bằng giọng hát ngọt lịm đã làm lay động hàng triệu khán giả truyền hình.

Qua từng vòng thi, bên cạnh tình yêu thương của rất nhiều khán giả dành cho em, cũng có không ít những hoài nghi tại sao Cường lại trở thành hiện tượng dù giọng hát còn khá nhiều điểm yếu và chỉ thu hút với những bài hát dân ca.

Tuy vậy, Cường đã chăm chỉ luyện tập, em dần bớt rụt rè và nhút nhát hơn. Đồng thời, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các giám khảo, em đã biết kết hợp những kỹ thuật luyến láy, nhả hơi vào giọng hát bản năng của mình để mang đến những phần trình diễn tốt hơn trên sân khấu.

Trong đêm chung kết, Hồ Văn Cường lựa chọn hai ca khúc dân ca Còn thương rau đắng mọc sau hè (từng gây ấn tượng trong đêm Gala 1) và Bà Năm. Cả hai phần biểu diễn đều dạt dào tình cảm, khiến các giám khảo không cầm được nước mắt. Đặc biệt trong ca khúc Bà Năm, với hoạt cảnh sinh động cùng diễn xuất minh họa của NSƯT Phi Điểu, từng câu hát của cậu bé như thêm tình cảm và lay động hơn.

Trải qua 3 tháng cần mẫn luyện tập, Hồ Văn Cường đã bước lên bục vinh quang với giải quán quân Vietnam Idol Kids 2016 trong vòng tay ấm áp của các thí sinh khác và những tràng pháo tay cổ vũ giòn giã của khán giả.

Cùng nhìn lại chặng đường trở thành quán quân Vietnam Idol Kids của Hồ Văn Cường:

HVC
Còn nhớ ngày đầu khi bước vào cuộc thi, cậu bé đen nhẻm đến từ Gò Công, Tiền Giang vô cùng rụt rè. Trong khi các bạn váy áo xúng xính, em chỉ giản dị với chiếc áo trắng học sinh. Khi nhận được chiếc vé vàng để vào vòng trong, em còn chẳng dám cầm.
HVC1
Mẹ Hồ Văn Cường bật khóc khi em nhận được vé vàng từ BGK.
HVC2
Trong suốt 3 tháng ở cuộc thi, Hồ Văn Cường cũng chỉ dám mua thêm một bộ quần áo mới.
HVC3
Với giọng hát dân gian ngọt ngào, Hồ Văn Cường luôn là một trong ít thí sinh chiếm trọn cảm tình và lấy nhiều nước mắt của khán giả.
HVC0
Hình ảnh mộc mạc của Thần tượng âm nhạc nhí.
HVC5
Giấc mơ “Thần tượng âm nhạc Việt Nam Nhí” được trao một cách thuyết phục cho Hồ Văn Cường đã minh chứng cho tài năng cũng như những nỗ lực không ngừng nghỉ của em.

Giang Phan

Nguồn: congluan.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022