xet-tuyen-130824-1724773428610-1724773432318876194989.jpg

Thí sinh tìm hiểu thông tin về các chương trình, ngành học tại "Ngày xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024". Ảnh tư liệu - minh họa: Hoàng Hiếu/TTXVN

Tuần này, các tân sinh viên của các trường thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội như: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Y Dược, Trường Đại học Luật đã đến trường nhập học. Tại đây, sinh viên được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục nhập học; được cung cấp các thông tin về chỗ ở, đăng ký ký túc xá, hỗ trợ làm thẻ ngân hàng và kế hoạch học tập một cách nhanh chóng, kịp thời. Trong tuần lễ nhập học, tân sinh viên được khám sức khỏe đầu khóa; tham gia khóa hội nhập với sự tham gia của các giảng viên trong các đơn vị đào tạo.

Hiện nay, Đại học Quốc gia Hà Nội có 6 khu ký túc xá ở nội thành và Hòa Lạc với tổng số phòng ở nội trú là hơn 1.400 phòng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập của gần 10.000 sinh viên.

Ngay sau khi kết thúc đăng ký nhập học trực tuyến trên hệ thống, Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo các tân sinh viên K69 đến nhập học theo đơn vị từ ngày 28 - 30/8. Cụ thể, ngày 28/8, làm thủ tục nhập học cho sinh viên Trường Điện - Điện tử; Trường Vật liệu; Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục; Khoa Ngoại ngữ. Ngày 29/8, sinh viên Trường Hóa và Khoa học Sự sống; Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông; Khoa Toán Tin đến trường nhập học. Sinh viên Trường Cơ khí; Trường Kinh tế; Khoa Vật lí kỹ thuật nhập học ngày 30/8.

Theo thông tin từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đến sáng 27/8, hơn 96% hồ sơ nhập học trực tuyến của sinh viên khóa 66 đã được phê duyệt. Nhà trường lưu ý, các tân sinh viên theo dõi, tham gia các hoạt động đầu khóa được tổ chức từ cuối tháng 8 đến đầu tháng 9/2024.

Từ ngày 23 - 25/8, hơn 3.000 sinh viên khóa 27 của Học viện Ngân hàng đã đến trường làm thủ tục nhập học. Công tác chuẩn bị chu đáo cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các sinh viên tình nguyện hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, kiểm tra thông tin, tư vấn về ký túc xá, nhà trọ... đã giúp các tân sinh viên K27 nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới.

Đợt nhập học đầu tiên của Trường Đại học Thủ đô Hà Nội đã diễn ra từ ngày 23 - 26/8. Nhà trường đã có kế hoạch đón tiếp, nhập học kỹ lưỡng và phổ biến quy trình nhập học một cách chi tiết trên các phương tiện thông tin, giúp tân sinh viên và gia đình nắm bắt đầy đủ thông tin cần thiết. Ngoài ra, kết thúc đợt nhập học này, nhà trường vẫn bố trí đón tiếp các tân sinh viên vì lí do điều kiện cá nhân chưa nhập học đúng thời gian có thể tiếp tục làm các thủ tục học tập tại trường vào khoảng thời gian từ nay đến hết ngày 8/9/2024.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý, những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không xác nhận nhập học trong thời hạn quy định và không có lý do chính đáng coi như thí sinh đó từ chối nhập học, cơ sở đào tạo có quyền không tiếp nhận. Thí sinh đã xác nhận nhập học tại một cơ sở đào tạo không được tham gia xét tuyển ở nơi khác hoặc ở các đợt xét tuyển bổ sung, trừ trường hợp được cơ sở đào tạo cho phép.

Từ ngày 28/8 đến tháng 12/2024, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung cần tìm hiểu thông tin của các cơ sở đào tạo để tìm ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Thí sinh cần thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của nhà trường; đồng thời, nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại cơ sở đào tạo đó.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022