Hiệu trưởng gây sốt với hình ảnh 'bơi vào trường' xúc động trước món quà ý nghĩa

Chia sẻ trênVietnamnet, ông Hoàng Văn Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh, huyện Trùng Khánh cho biết, ông vừa được 2 mạnh thường quân tặng 1,8 tấn gạo ăn bán trú.

"Mừng quá, học trò có gạo ăn rồi! Thay mặt nhà trường, tôi xin cảm ơn sự giúp đỡ, những lời động viên của mọi người những ngày qua",ông Việt xúc động nói.

Theo ông Việt, hiện nay nước đã rút khỏi trường, địa phương và nhà trường đang dọn dẹp và chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới.

a1-1725030708750278040238.jpg

Nhà trường đang khẩn trương dọn dẹp để chuẩn bị cho ngày khai giảng. Ảnh: Quốc Việt

Về đợt mưa lũ vừa qua, ông Việt cho biết, nhà trường đã thống kê và báo cáo lên UBND huyện, ước tính thiệt hại khoảng 400 triệu đồng.

Những ngày qua, hình ảnh hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Vinh bơi vào trường bị ngập lụt thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Trời điểm đó, vì lo lắng về cơ sở vật chất và hơn 1 tấn gạo ăn ở trường bị nước nhấn chìm, vị hiệu trưởng đã đi 40km để đến trường rồi bơi vào để kiểm tra khi mực nước đang dâng nhanh.

Miền Bắc có nơi sắp mưa rất to, vượt mốc 80mm

Theo dự báo từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ ngày 31/8 có mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa 20 - 40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Mưa khả năng tập trung vào đêm và sáng.

a2-17250307087861572405269.jpg

Bắc Bộ có đợt mưa lớn cục bộ trong khoảng 24 giờ tới. Ảnh minh họa

Khu vực Bắc Trung Bộ và Nam Trung Bộ, Nam Bộ ngày 31/8, dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10 - 30mm, cục bộ có nơi trên 60mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm.

Khu vực Tây Nguyên từ 31/8 đến chiều tối ngày 1/9, dự báo có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến từ 40 - 100mm, cục bộ có nơi trên 150mm. Thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối.

Cơ quan khí tượng cảnh báo từ chiều tối ngày 1/9 đến chiều tối 2/9, Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20 - 50mm, có nơi trên 80mm.

Ở Bắc Bộ, từ đêm 1-2/9, có mưa rào và giông rải rác. Bắc Trung Bộ có mưa rào và giông vài nơi. Khu vực Trung Trung Bộ, ngay sau khi đợt nắng nóng kết thúc, từ 2/9, chiều tối và tối bắt đầu có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.

Giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô trong 3 tháng

Thông tin trên báo Người lao động, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký ban hành Nghị định số 109 quy định mức giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Theo đó, mức thu lệ phí trước bạ sẽ được giảm 50%, thực hiện từ ngày 1/9 đến hết 30/11/2024.

Như vậy, ở lần giảm lệ phí trước bạ này, thời gian triển khai đã giảm xuống còn 3 tháng, thay vì 6 tháng như các lần trước đó.

a6-17250312714021539245965.jpg

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước. Ảnh: N.Hải

Trước đó, Bộ Tài chính cho biết việc giảm mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đã được thực hiện trong 3 đợt, gồm: Từ ngày 28-6-2020 đến hết ngày 31-12-2020; từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022; từ ngày 1/7/2023 đến hết ngày 31/12/2023.

Theo Bộ Tài chính, trong 3 tháng đầu năm 2024, doanh số toàn thị trường ô tô (bao gồm cả xe du lịch và xe thương mại) đã giảm 17% so với cùng kỳ năm 2023 và chỉ đạt 58.165 xe. Trong đó, xe du lịch đạt 41.858 chiếc, giảm 21%; xe thương mại đạt 15.915 chiếc, giảm 6% và xe chuyên dùng đạt 392 chiếc, giảm 48% so với quý I/2023.

Do đó, Bộ Tài chính cho biết việc tiếp tục thực hiện giảm mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước là một trong những giải pháp hỗ trợ tài chính, khuyến khích tiêu dùng; phục hồi tốc độ tăng trưởng của ngành; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đảm bảo an sinh xã hội.

Theo tính toán của bộ Tài chính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ có thể làm giảm thu ngân sách Nhà nước về lệ phí trước bạ bình quân khoảng 867 tỉ đồng/tháng. Ngoài ra, việc giảm mức thu này có thể tác động đến cân đối thu ngân sách của các địa phương. Bởi theo quy định của hiện hành, khoản thu lệ phí trước bạ thuộc ngân sách địa phương.

Tuy nhiên, việc giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ đối với ô tô, sản xuất lắp ráp trong nước khả năng sẽ làm tăng số lượng xe tiêu thụ và đăng ký, nên số thu từ lệ phí trước bạ, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng có thể tăng.

Lần gần nhất là thực hiện giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định số 41 trong 6 tháng cuối năm 2023 đã làm số lượng ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký trước bạ lần đầu tăng 1,6 lần so với 6 tháng đầu năm 2023, đạt 176.483 xe, bình quân 29.413 xe/tháng (6 tháng đầu năm 2023 là 107.194 xe, bình quân 17.865 xe/tháng).

Cấm xe 20 tuyến đường trung tâm TP.HCM để tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 2/9

Theo kế hoạch, TPHCM sẽ bắn pháo hoa tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) với số lượng 1.500 quả pháo hoa tầm cao, 30 giàn pháo hoa tầm thấp, 10 giàn hỏa thuật. Thời gian bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, từ 21-21h15 ngày 2/9.

a4-1725030708915623022775.jpg

TPHCM sẽ bắn pháo hoa nghệ thuật tầm cao trong 15 phút ngày 2/9. Ảnh: Nguyễn Huế

Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức chương trình văn hoá nghệ thuật trong dịp lễ, Sở Giao thông vận tải TPHCM thông báo từ 18-23h ngày 2/9 sẽ cấm các loại xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1.

Đối với chương trình bắn pháo hoa, kể từ 19-22h, cơ quan chức năng cấm các loại xe lưu thông vào các tuyến đường sau: đường Lê Lợi (đoạn từ Đồng Khởi đến Pasteur); đường Đồng Khởi (đoạn từ Nguyễn Du đến Tôn Đức Thắng); đường Tôn Đức Thắng (đoạn từ Nguyễn Siêu đến Võ Văn Kiệt); đường Nguyễn Tất Thành (đoạn từ cầu Khánh Hội đến Hoàng Diệu); đường Hàm Nghi (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Tôn Đức Thắng); đường Hải Triều (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ); đường Tôn Thất Thiệp (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ); đường Huỳnh Thúc Kháng (đoạn từ Hồ Tùng Mậu đến Nguyễn Huệ); đường Lý Tự Trọng (đoạn từ Pasteur đến Hai Bà Trưng); đường Lê Thánh Tôn (đoạn từ Hai Bà Trưng đến Pasteur); đường Công trường Lam Sơn (từ Hai Bà Trưng đến Đồng Khởi); đường Đông Du (từ Hai Bà Trưng đến Đồng Khởi); đường Nguyễn Thiệp (đoạn từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ); đường Mạc Thị Bưởi (từ Hai Bà Trưng đến Nguyễn Huệ).

Có 5 tuyến đường xung quanh vòng xoay Công trường Mê Linh cũng cấm xe lưu thông vào thời gian trên, gồm: đường Ngô Đức Kế (đến đường Hồ Tùng Mậu), đường Hai Bà Trưng (đến đường Mạc Thị Bưởi), đường Hồ Huấn Nghiệp (đến đường Đồng Khởi), đường Phan Văn Đạt (đến đường Mạc Thị Bưởi), đường Thi Sách (đến đường Đông Du).

Ngoài ra còn có cầu Ba Son, cầu Khánh Hội cũng bị cấm lưu thông xe.

Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu người dân khi tham gia lưu thông không được dừng đỗ xe hoặc tập trung trên cầu Móng, cầu Calmette, cầu Ông Lãnh, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn, cầu Phú Mỹ, các cầu trên tuyến đường Mai Chí Thọ và trên nóc hầm vượt sông Sài Gòn để xem pháo hoa.

Hoa hậu Kỳ Duyên lên tiếng khi bị 'chê' ở Miss Universe Vietnam

Ở tập 2 của Miss Universe Vietnam với chủ đề "Việc đọc sách đã thay đổi cuộc đời bạn như thế nào?" Kỳ Duyên đã chia sẻ ngắn gọn: "Có một sự thật là cho đến tận bây giờ tôi chưa đọc hết một cuốn sách nào. Bởi vì tôi là một người thực tế. Tôi thích trau dồi kiến thức của mình thông qua hình ảnh và âm thanh. Tôi nghĩ là…".

Trước câu trả lời bị đánh giá là "gây thất vọng", thành viên một số cộng đồng đọc sách trên Facebook bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.

a5-17250307089551690229005.jpeg

Hoa hậu Kỳ Duyên. Ảnh: FBNV

Một ngày sau ồn ào, trên trang cá nhân, hoa hậu Kỳ Duyên chia sẻ toàn bộ nội dung phần thuyết trình:"Có một sự thật là đến tận bây giờ tôi chưa từng đọc hết một cuốn sách nào, vì tôi là con người thực tế thích tìm hiểu và tiếp thu kiến thức qua hình ảnh, âm thanh. Nói về sức khoẻ, tôi không cần đọc sách mà vẫn biết để có một vóc dáng đẹp thì việc tập luyện và ăn uống như thế nào. Tuy nhiên, kể cả khi tôi có một lối sống lành mạnh, ai cũng sẽ nghĩ tâm thức của tôi luôn ổn định. Nhưng không, tôi có nhiều căng thẳng và đôi khi nó làm cho tôi hoảng loạn. Đến một ngày, tôi gặp được cuốn sách Ikigai, đi tìm lý do thức dậy mỗi sáng, nó thay đổi hoàn toàn tư duy của tôi. Những kiến thức tôi đang có đúng nhưng chưa đủ để có một cuộc sống trọn vẹn.

Ikigai là một lối sống xuất phát từ Nhật Bản. 'Iki' có nghĩa là cuộc sống, 'gai' có nghĩa là giá trị. Mỗi người đều có một Ikigai khác nhau, nó là cả một hành trình đi tìm hạnh phúc thực sự của cuộc sống và nuôi dưỡng tâm hồn. Tôi đã ý thức được sức khoẻ tinh thần rất quan trọng. Tôi thấu hiểu bản thân hơn, tôi thừa nhận mình cũng có những yếu đuối, nhưng cũng đã đủ bản lĩnh để vượt qua. Và giờ đây tôi hiểu rõ được tôi là ai và đến đây để làm gì. Vượt qua mọi thử thách của cuộc thi khốc liệt này bằng niềm vui sống. Tôi tìm được Ikigai của mình!

Có thể bạn giỏi khi không cần đọc sách nhưng khi đọc sách chắc chắn bạn sẽ thấu đáo hơn. Và tôi hy vọng bạn cũng tìm được Ikigai của chính mình. Xin cảm ơn!".

Kỳ Duyên cho biết, khi nói được hai câu đầu của bài, các ý tưởng trong đầu cô "chạy đi" hết. Sau khi bình tĩnh, cô chia sẻ lại trong một phỏng vấn với biên tập tại cảnh quay nhưng đoạn này không được lên sóng.

"Lỗi lớn nhất là của tôi, vì chưa đủ mạnh mẽ vượt qua áp lực ở chặng đầu cuộc thi, dẫn đến những hiểu lầm và thông tin chưa chính xác. Tôi xin ghi nhận mọi đóng góp và sẽ tiếp tục cố gắng hoàn thiện bản thân",Kỳ Duyên bày tỏ.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022