Lời cảm ơn xúc động của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong

tin-bi-thu-lao-cai-1727279875041568600452.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ lũ quét tại thôn Làng Nủ (huyện Bảo Yên). Ảnh: Báo Lào Cai

Theo VietnamNet, Bí thư Tỉnh uỷ Lào Cai Đặng Xuân Phong gửi lời cảm ơn đến các cơ quan, đoàn thể trong việc hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả do hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.

Thư cảm ơn của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhấn mạnh: Trong lúc bão lũ nguy hiểm, khó khăn nhất, tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, thăm hỏi, giúp đỡ, động viên, chia sẻ kịp thời của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các Ban, Bộ, ngành, cơ quan đoàn thể Trung ương, lực lượng vũ trang và các địa phương trong cả nước cũng như sự ủng hộ thiết thực, hiệu quả và kịp thời của nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, ông Phong cho biết, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan thông tấn, báo chí kịp thời đưa tin về tình hình thiệt hại, góp phần lan tỏa tình cảm "tương thân tương ái" của đồng bào cả nước đã khích lệ, tiếp sức mạnh cho nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai sớm vượt qua khó khăn, từng bước khắc phục thiệt hại để nhanh chóng khôi phục sản xuất và đời sống.

"Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai xin được gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; lực lượng vū trang; các địa phương trong cả nước; các tập đoàn, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí đã quan tâm, giúp đỡ, chia sẻ, dành tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ to lớn, thiết thực, kịp thời đối với nhân dân các dân tộc tỉnh Lào Cai trong việc khắc phục hậu quả thiên tai", trích thư cảm ơn của Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong.

Lý do 3 đứa trẻ mất tích ở Ninh Bình không kêu cứu dù mắc kẹt gần nhà

tin-3-chau-be-mat-tich-17272799793711359218067.jpeg

Anh Tuấn (áo đen) vui mừng khi tìm thấy 3 con. Ảnh: CAND

Trên VTC News, lãnh đạo UBND xã Kim Tân (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) cho biết, 3 anh em ruột bị mất tích gồm: Trần Anh T (12 tuổi), Trần Thủy T (8 tuổi) và Trần Anh T (5 tuổi) đã trở về an toàn, khoẻ mạnh sau những ngày bị mắc kẹt ở căn hộ gần nhà.

Anh Trần Văn Tuấn, bố các cháu bé cho hay: "Cháu T kể tới nhà bạn chơi, lúc ra về thấy cổng đã bị khoá. Cửa hông nhà có thể mở được nhưng các con nói sợ ra ngoài sẽ bị chủ nhà bắt đền, đánh mắng. Vì vậy, cả 3 đứa trẻ trốn luôn trong nhà, khi đói tự nấu cơm ăn với nhau. Mấy ngày trời chắc không tắm rửa, lúc được tìm thấy, bọn trẻ vẫn mặc bộ quần áo đó, người bẩn và bốc mùi hôi", người bố chia sẻ.

Theo lãnh đạo UBND xã Kim Tân, sáng 25/9, khoảng 200 người tìm kiếm 3 cháu bé. Họ mở rộng phạm vi tìm kiếm ở khu vực cánh đồng lúa, dọc các bờ suối, ao hồ quanh nhà, khu vực bến đò, sông Đáy, bãi bồi cạnh đê, khu vực công trường cạnh nhà và các nơi lân cận.

"Một số người dân thấy bóng một cháu bé thấp thoáng trong ngôi nhà khoá cửa ở đầu ngõ. Khi người này lại xem thì cháu bé chạy lên tầng 2 và thò đầu ra. Xác nhận đây đúng là một trong 3 cháu bé mất tích, mọi người gọi nhau đến phá cửa. Hai cháu bé còn lại hoảng sợ chạy lên gác xép trốn", lãnh đạo xã cho biết thêm.

Theo vị này, nghi ngờ 3 cháu có thể mắc kẹt ở các nhà hoang, trước đó chính quyền xã chỉ đạo các trưởng xóm phải tìm tất cả những ngôi nhà không có người ở trên địa bàn; không ngờ các cháu lại được tìm thấy cách nhà mình chỉ 30m.

Trước đó, tối 22/9, anh Trần Văn Tuấn (SN 1985, trú tại xóm 12, xã Kim Tân) đến Công an xã Kim Tân trình báo về việc 3 con mất tích. Ba cháu đi khỏi nhà từ khoảng 9h, đi bộ, không đi dép. Tới bữa cơm trưa không thấy các con, anh Tuấn hốt hoảng tìm kiếm nhưng không thấy.

Những ngày qua, Công an huyện Kim Sơn đã tích cực phối hợp chính quyền địa phương, Công an xã Kim Tân, nhân dân và gia đình các cháu tìm kiếm, thông báo rộng rãi thông tin tìm trẻ lạc. Đến sáng 25/9, lực lượng chức năng đã phát hiện các cháu ở trong ngôi nhà trên.

Tìm thấy nạn nhân cuối cùng trong vụ sạt lở ở Yên Bái

tin-tim-thay-nan-nhan-mat-tich-17272800119771119250032.png

Khu vực tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích do sạt lở đất tại xã Minh Xuân.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Lã Ngọc Quảng (Chủ tịch UBND xã Minh Xuân) xác nhận, chiều 25/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể anh Hoàng Văn Dược (SN 1991, trú tại thôn Át Thượng, xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). Anh Dược là nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra vào ngày 10/9 khiến 9 người bị tử vong và mất tích.

Trong suốt 16 ngày qua, không kể ngày đêm lực lượng chức năng cùng nhiều người dân tham gia tìm kiếm thi thể anh Dược. "Mỗi ngày chúng tôi huy động 60 đến 70 người tìm kiếm thi thể anh Dược, đến hôm nay, sau 16 ngày đã tìm thấy thi thể. Ngay sau đây chúng tôi tổ chức bàn giao thi thể anh Dược cho gia đình để tổ chức mai táng theo phong tục địa phương", Chủ tịch UBND xã Minh Xuân nói.

Trước đó, vào khoảng 2 giờ sáng 10/9, tại thôn Át Thượng (xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 5 ngôi nhà bị vùi lấp, 9 người thiệt mạng và mất tích, 3 người bị thương.

Vụ hơn 220 người ngộ độc tại Vĩnh Long: Có 3 loại vi sinh vật trong thức ăn

ngo-doc-thuc-an-17272800467231208158382.png

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long và Công ty TNHH Bo Hsing thăm và động viên công nhân đang nằm viện điều trị. (Ảnh: Lê Thúy Hằng/TTXVN)

Trên VietnamPlus, bà Lê Thị Tuyết Nhung (Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long) cho biết, nguyên nhân khiến hơn 220 người nhập viện sau bữa cơm trưa 12/8 tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn BoHsing (Khu công nghiệp Hòa Phú, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) là ngộ độc thực phẩm do vi sinh vật (Bacillus cereus, E. Coli, Salmonella spp) gây nên.

Nguồn thức ăn gây ngộ độc thực phẩm do Công ty tự chế biến và một số món do hộ kinh doanh Hồng Phát (xã Phú Quới, huyện Long Hồ) chế biến.

Các món thức ăn gồm ngô xào củ cải thịt nạc; đậu hũ rán; ngô xào chay; đùi gà chiên nước mắm; thịt lợn xào đậu, cà rốt; rau xà lách, dưa leo, cà chua; trái cây (táo, chuối).

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy có hai loại vi khuẩn Bacillus cereus và E.Coli trong ngô xào củ cải thịt nạc, đậu hũ rán, ngô xào chay do Công ty BoHsing chế biến và món đùi gà chiên nước mắm, rau xà lách, dưa leo, cà chua, trái cây do hộ kinh doanh Hồng Phát chế biến.

Riêng mẫu thức ăn của món thịt lợn xào đậu, cà rốt phát hiện có cả ba loại vi khuẩn Bacillus cereus, E.Coli và Salmonella spp.

Trước đó vào trưa 12/8, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long phối hợp Công ty TNHH Bo Hsing tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” cho 1.500 đoàn viên, người lao động. Tổng số 1.500 phần ăn gồm 1.374 phần mặn và 126 phần chay. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty ký hợp đồng với hộ kinh doanh Hồng Phát cung cấp thêm một số món ăn.

Sau bữa ăn, từ tối 12/8 đến ngày 13/8, các cơ sở y tế đã tiếp nhận nhiều công nhân bị chóng mặt, đau bụng, nôn ói, tiêu chảy…

Theo báo cáo, tổng số người ăn bữa trưa 12/8 là 1.500 người; có 287 người bị ngộ độc, trong đó 221 trường hợp nhập viện. Đến nay, 221 người này đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Ngay khi sự cố xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành lấy 14 mẫu thức ăn gửi đến Viện Y tế công cộng TPHCM để kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 7/14 mẫu thức ăn có chứa các vi sinh vật Bacillus cereus, E.Coli, Salmonella spp, là nguyên nhân gây ngộ độc.

Gần 1 triệu giấy chuyển tuyến khám bệnh BHYT đã được tích hợp trên VneID

tin-the-bhyt-tren-vneid-17272800821111126962239.png

Bộ Y tế đã triển khai tích hợp thẻ BHYT trên VneID (Ảnh minh họa).

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, sau 2 tháng triển khai thí điểm, cả nước đã có gần 1 triệu giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT, giấy hẹn khám lại được tích hợp lên VneID.

Theo bà Trần Thị Trang (Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm Y tế - Bộ Y tế), thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế, bên cạnh tích hợp thẻ BHYT lên VneID thì từ 1/7/2024 có thêm giấy chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT, giấy hẹn tái khám cũng được thí điểm tích hợp lên VneID.

Việc này tạo thuận lợi cho người bệnh, khi chuyển tuyến khám chữa bệnh BHYT hoặc tái khám có thể xuất trình các giấy tờ trên VneID cài ở điện thoại.

Đến nay, sau 2 tháng triển khai thí điểm, đã có gần 1 triệu giấy chuyển tuyến BHYT và hơn 2,6 triệu giấy hẹn khám lại điện tử được gửi lên cổng tiếp nhận. Chỉ tính riêng trong tháng 8/2024 đã có 441.285 giấy chuyển tuyến BHYT và 1.311.122 giấy hẹn khám lại được gửi lên cổng tiếp nhận.

Bước đầu, để tránh làm xáo trộn, tạm thời giai đoạn thí điểm cho phép áp dụng đồng thời cả 2 hình thức bản giấy và bản điện tử giấy chuyển tuyến BHYT, giấy hẹn khám lại khi tiếp nhận người bệnh.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022