Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh và đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nhóm 3 du khách nước ngoài vô tư mặc bikini đi lại trên khu phố cổ Đào Duy Từ, Hà Nội khiến nhiều người bức xúc.

Theo dõi đoạn clip cho thấy,  3 phụ nữ mặc bộ đồ tắm hai mảnh bé xíu, thoái mái cười đùa, đi bộ trên phố, vô tư nói chuyện với nhóm bạn đi cùng cứ như đang ở một bãi biển nào đó.

collage-1447-1725105613873-17251056169121915762079.jpg

Hình ảnh nhóm du khách ăn mặc phản cảm trên phố cổ Hà Nội gây bức xúc (Ảnh cắt từ clip)

Hình ảnh nhóm khách du lịch nước ngoài mặc phản cảm chụp ảnh tại phố cổ đã khiến nhiều người phẫn nộ bởi phố Đào Duy Từ nằm trong khu lõi phố cổ, được ví như bộ mặt của Thủ đô nghìn năm tuổi.

Trước những hình ảnh có phần phản cảm nói trên, không ít cộng đồng mạng cho rằng cơ quan chức năng nên có quy định nghiêm để ngăn hành vi này. Bởi dù thời tiết có oi bức nóng nực, mọi người có thể mặc áo cộc tay, áo ba lỗ quần đùi vô tư di chuyển trên các con phố cổ sẽ chẳng ai nói gì nhưng việc mặc bikini hở hang phô bày da thịt thì thực sự quá đáng, phản cảm, không thể chấp nhận. Đây là hành vi không phù hợp với văn hóa, phong tục của người Việt Nam.

Liên quan đến sự việc trên, chia sẻ với VOV, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đã nắm thông tin nhưng việc này khó xử lý vì Hà Nội chưa có chế tài xử lý hành vi nơi công cộng, vì vậy, chỉ có thể nhắc nhở, tuyên truyền.

Năm 2022, UBND TP. Hà Nội đã ban hành quy chế quản lý hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, theo đó quy định về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ.

khach-tay-an-mac-phan-cam-pho-co-ha-noi-1442-1725105617864-17251056182821662492552.jpg

Hình ảnh một số khách du lịch nước ngoài mặc trang phục bikini trên đường phố Hà Nội. Nguồn: Facebook

Theo đó, quy định đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận thực hiện nếp sống văn minh, quy tắc ứng xử nơi công cộng, có thái độ ứng xử văn hóa; trang phục lịch sự; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng chỉ đạo của Trung ương và Thành phố Hà Nội; không có những hành vi, lời nói thô tục, thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Tuy nhiên phía UBND quận Hoàn Kiếm cho biết những quy chế trên chỉ ban hành trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, còn trên các con phố khác của Hà Nội chưa có quy định cụ thể.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022