Qua công tác trinh sát Công an huyện Ba Vì đã phát hiện một nhóm đối tượng do Trần Huy Hoàng (SN 2002, trú tại thôn Quang Ngọc, xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì, Hà Nội) cầm đầu, đăng tải quảng cáo giả danh một nhà tu hành ở tỉnh Đồng Nai để bán thuốc chữa bệnh xương khớp.

Nhóm đối tượng đã lợi dụng không gian mạng để lừa đảo những người có nhu cầu chữa bệnh xương khớp, quảng cáo các sản phẩm không có công dụng thực sự để thu lời bất chính.

Xác định đây là vụ án nghiêm trọng, Công an huyện Ba Vì đã xác lập chuyên án để đấu tranh, làm rõ. Quá trình điều tra, ngày 16/8/2024, Công an huyện Ba Vì bắt giữ 15 đối tượng, thu giữ 42 điện thoại di động, 15 máy tính cá nhân, 11 xe máy, 1 máy tạo viên thuốc, 16 gói thuốc lá cây, cùng nhiều tài liệu khác...

Qua xác minh nhanh, lực lượng chức năng thu giữ thêm 41 hộp thuốc chữa xương khớp và dạ dày từ 15 bị hại ở các quận, huyện của Hà Nội và các tỉnh miền Bắc... Tổng số đơn hàng mà nhóm này đã giao thành công lên tới hơn 1.400 đơn với tổng trị giá khoảng 2,8 tỷ đồng.

Nhóm đối tượng khai, đầu năm 2023, Trần Huy Hoàng đã quen biết với Dương Quốc Lập (SN 1998, trú tại huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) là người cùng làm công ty bán thuốc nam ở Hà Nội.

img-0157-8033-17275947958311104948368.jpeg

Nhóm đối tượng bị bắt giữ (ảnh tư liệu).

Hoàng và Lập nhận thấy nhu cầu mua thuốc nam của khách hàng tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm do sư thầy T.T.H. sản xuất. Nhận thấy cơ hội kiếm lời bất chính, Hoàng và Lập đã quyết định giả danh thầy tu trên để bán các sản phẩm tự chế, nhằm chiếm đoạt tài sản của người dân.

Để thực hiện kế hoạch, Hoàng thuê một căn nhà tại đường Phú Mỹ, thôn Hưng Đạo, thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì làm văn phòng làm việc cho nhân viên. Nhóm này chủ yếu gồm những người không có việc làm ổn định, được Hoàng lôi kéo tham gia. Các đối tượng sử dụng Facebook để quảng cáo, đồng thời giả giọng thầy tu T.T.H. qua điện thoại để lừa khách hàng tin tưởng mua sản phẩm.

Những loại thuốc mà nhóm đối tượng này bán được chế tạo từ các lá và thân cây như cây sung nước, cây xấu hổ, lá lốt, cây máu người... với giá nhập chỉ khoảng 17.000 - 25.000 đồng nhưng được bán ra với giá từ 250.000 - 300.000 đồng một hộp.

Công an xác định Trần Huy Hoàng là người cầm đầu, phân công nhiệm vụ cho các đối tượng khác. Dương Quốc Lập chịu trách nhiệm quảng cáo, giới thiệu và tư vấn trên mạng xã hội Facebook. Lập tạo lập nhóm trên Telegram để điều hành nhân viên tư vấn bán sản phẩm;

Các đối tượng khác trong nhóm được phân công thu mua nguyên liệu và giao hàng cho khách; hỗ trợ phân chia thông tin khách hàng và trực tiếp tham gia quảng cáo, bán sản phẩm; nhận các sản phẩm, in đơn, đóng gói và gửi hàng qua đơn vị vận chuyển trung gian…

Nhóm này còn tạo lập nhiều nhóm Telegram để quản lý và nhắc nhở nhân viên. Khi Lập không thể tham gia, Hoàng sẽ thay thế quản lý toàn bộ hoạt động của nhóm.

Tạm giữ đối tượng lừa đảo thông qua đầu tư bất động sản.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022