Chiều 8/8, Nguyễn Thị Hương - vận động viên cuối cùng của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 bước vào thi đấu nội dung 200 mét thuyền đơn nữ. Cô bước vào vòng loại cùng 5 đối thủ gồm: Vincent Katie (Canada), Maria Corbera (Tây Ban Nha), Anna Kiss (Hungary), Liudmyla Luza (Ukraine), Eugenie Dorange (Pháp).

Ở môn canoeing, 33 vận động viên chia làm 5 lượt thi đấu vòng loại, mỗi lượt lấy 2 người dẫn đầu. Sau đó, những người thua cuộc được chia làm 3 lượt đua nữa để lấy thêm mỗi lượt 2 người dẫn đầu vào bán kết.

Nguyễn Thị Hương thi đấu không tệ nhưng chỉ cán đích ở vị trí cuối cùng khi các đối thủ lấn lướt. Cô đạt thành tích 49 giây 74, kém gần 2 giây so với 2 người giành quyền vào vòng trong là Vincent Katie (Canada) và Maria Corbera (Tây Ban Nha).

vdv.jpgNguyễn Thị Hương chia tay Olympic Paris 2024.

Ở lượt thi tranh vé vớt, cô đụng độ các đối thủ như: Anastasiia Rybachok (Ukraine), Anna Kiss (Hungary), Katarzyna Szperrkiewicz (Ba Lan), Olesia Romasenko, Jahn Lisa (Đức), Maria Olarasu (Moldova), Herminia Santana (Sao Tome and Pricipe).

Ở lượt đua này, VĐV sinh năm 2001 không mang đến bất ngờ. Cô về đích với thời gian 49 giây 09, xếp thứ 6 và bị loại. Anastasiia Rybachok (Ukraine) – 47 giây 11 và Anna Kiss Agnes (Hungary) – 47 giây 13 là 2 người đi tiếp vào vòng trong. Như vậy, toàn bộ 16 vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam đã bị loại và không giành được tấm huy chương nào.

Dù không đạt thành tích tốt, Nguyễn Thị Hương vẫn được các huấn luyện viên đánh giá là niềm tự hào của thể thao Việt Nam. Olympic Paris 2024 là lần đầu tiên trong lịch sử mà một vận động viên của Việt Nam giành suất chính thức tham dự môn canoeing. Cô có được vinh dự này sau phần thi vòng loại ấn tượng hồi tháng 4/2024 ở Nhật Bản.

Ở SEA Games 31 trên sân nhà, Nguyễn Thị Hương giành 3 huy chương vàng cá nhân và 2 huy chương vàng đồng đội. Tay chèo quê Vĩnh Phúc trở thành một trong những người giành nhiều huy chương nhất ở kì đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2022.

Đáng nói, Nguyễn Thị Hương mới sinh năm 2001 - vừa bước sang tuổi 23. Ban đầu, cô được đưa đi tập luyện môn vật ở quê nhà Vĩnh Phúc. Nhưng khi bộ môn này bị địa phương giải thể, Nguyễn Thị Hương mới bắt đầu tập đua thuyền và chứng minh tiềm năng.

vo-si-p.jpg?width=150Yolo
Giới tính của võ sĩ Imane Khelif thực sự là thế nào mà gây tranh cãi tại Olympic Paris?

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022