Nhà đấu giá Christie's sẽ niêm yết bức tranh Nymphéas (Hoa súng) của Claude Monet để đấu giá. Đây sẽ là lần đầu tiên bức tranh được đưa ra đấu giá kể từ khi ra đời cách đây 125 năm.

Được vẽ vào khoảng năm 1897-1899, bức tranh này nổi tiếng vì là một trong những bức tranh đầu tiên Claude Monet sáng tác dựa trên ao hoa súng tại nhà Giverny của ông, truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm huyền thoại. Tác phẩm này là một trong bảy tác phẩm trong loạt Nymphéas đầu tiên của ông , có nhiều kích thước, màu sắc và chi tiết khác nhau nhưng vẫn giữ được hiệu ứng mong muốn đối với người xem.

Một cải tiến đáng chú ý của bức tranh này là đây là tác phẩm đầu tiên của Claude Monet loại trừ đường chân trời. Bức tranh được cắt xén sát để đảm bảo người xem tập trung vào tất cả các chi tiết trên bề mặt ao.

"Nymphéas" (1897-1899) của Claude Monet sắp được đấu giá. Ảnh: Christie's

Cristian Albu, phó chủ tịch kiêm giám đốc nghệ thuật thế kỷ 20/21 tại Christie's Châu Á Thái Bình Dương, nhận xét: "Chúng tôi tự hào giới thiệu buổi đấu giá đầu tiên kiệt tác Nymphéas của Claude Monet tại Christie's. Là một trong số ít tác phẩm hiếm còn sót lại từ loạt tác phẩm Nymphéas đầu tiên của Claude Monet vẫn còn trong một bộ sưu tập tư nhân, với phần còn lại đang lưu giữ tại các bảo tàng trên khắp thế giới, bức tranh này thực sự là một báu vật độc nhất vô nhị".

Để hiểu rõ hơn về sự hiếm có đặc biệt của nó, bốn bức tranh khác trong loạt tác phẩm Nymphéas hiện đang thuộc sở hữu của các bảo tàng toàn cầu, cụ thể là Musée Marmottan Monet ở Paris (Pháp), Bảo tàng Nghệ thuật Quận Los Angeles (Hoa Kỳ), Bảo tàng Nghệ thuật Thành phố Kagoshima (Nhật Bản) và Galleria Nazionale d'Arte Moderna ở Rome (Italy).

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tại trụ sở chính của Christie's tại Hong Kong (Trung Quốc). Bức tranh ước tính có giá từ 200 đến 280 HKD (khoảng 25 đến 35 triệu USD).

claude-monet-2-1724830598114340033.jpg

Một tác phẩm khác thuộc loạt tranh "Nymphéas" được trưng bày tại Musée Marmottan Monet ở Paris (Pháp)

Lật lại nghi vấn về "thiên tài bị bỏ rơi" Van Gogh

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022