Kim Soo Hyeon (34 tuổi), là một trong số ít người giao hàng đang phục vụ khoảng 9.000 cư dân trên đảo Ulleung, Hàn Quốc.

Mới đây, đoạn video ghi lại quá trình làm việc trong một ngày của anh đã gây sốt trên mạng xã hội nước này. Video nhanh chóng thu hút được hơn 350.000 lượt xem và 1.400 ý kiến bình luận.

Hình ảnh từ video cho thấy, việc giao hàng trên đảo của Kim gặp nhiều khó khăn như thế nào. Nhưng anh vẫn giữ được thái độ vui vẻ. Nhiều người đã ủng hộ, ca ngợi tinh thần làm việc của anh.

giao-hang-4948---Copy-1.jpgKim Soo Hyeon bê hàng lên nhà khách. Ảnh: Korea Times 

Kim Soo Hyeon là shipper thuộc hãng sở hữu ứng dụng giao hàng Coupang. Hãng duy trì chính sách giao hàng 24 giờ cho mọi khách hàng, kể cả những khách hàng ở vùng xa xôi như hòn đảo Ulleung.

Do vậy, ưu tiên hàng đầu của anh Kim là tuân thủ chính sách đó, theo Korea Times.

Một ngày làm việc của anh bắt đầu từ sáng sớm, khi chuyến phà hàng ngày từ đất liền ra đảo bắt đầu. Sau khi xe chở hàng đến, anh tiến hành phân loại hàng và chất chúng lên xe tải để đưa đến tay khách hàng.

Việc giao hàng không dễ dàng do địa hình trên đảo. "Hầu như không có khu đất nào bằng phẳng ở trên đảo. Phần lớn nhà dân đều ở nơi xe tải không thể tiếp cận. Nhiều khi, tôi phải tự vác một chiếc tủ lạnh lên tận nhà khách".

Tìm chỗ đỗ xe cũng là một thách thức lớn. Có khi, anh phải dừng xe giữa đường dù biết có xe phía sau. "Không còn lựa chọn nào khác. Tôi không thể đỗ quá xa điểm trả hàng, nhưng ở gần cũng chẳng có chỗ nào để đỗ", anh nói.

Vấn đề đỗ xe khi giao hàng càng trở nên khó khăn hơn khi lượng khách du lịch đến đảo tăng lên. "Tôi nghe nói có gần 400.000 du khách đến đây mỗi năm, nhiều người trong số họ còn mang theo cả xe riêng", anh nói.

giao-hang-4949---Copy-1.jpgAnh Kim phải tự mình bê đồ đến tận nhà cho khách. Ảnh: Korea Times 

Không chỉ vậy, giờ làm việc của anh cũng thay đổi theo ngày. Hôm nào may mắn, anh hoàn thành công việc vào lúc 14h. Nhưng nếu có nhiều đơn hàng hoặc xe tải đến muộn, anh có thể phải làm việc đến gần nửa đêm.

"Nếu thời tiết xấu hoặc phà gặp sự cố, ngày hôm đó sẽ không có chuyến giao hàng nào. Tôi sẽ được nghỉ 1 ngày. Nhưng sau đó, việc dồn lại còn nhiều hơn", anh kể.

Đảo Ulleung cách bờ biển phía đông của Hàn Quốc khoảng 120km. Cách duy nhất để đến đảo là đi qua phà.

Do vị trí địa lý xa xôi, mọi thứ trên đảo từ nhiên liệu đến đồ gia dụng đều đắt hơn so với trên đất liền. Người dân ở đây phụ thuộc rất nhiều vào việc đặt đồ và giao hàng.

Kim sinh ra, lớn lên trên đảo nên anh hiểu, cảm thông nhiều với cuộc sống và người dân ở nơi đây. Đó cũng là lợi thế của anh khi làm công việc này. Anh quen thuộc với địa hình và quen biết với nhiều cư dân. 

Anh cho biết dù có nhiều vất vả, nhưng anh vẫn hài lòng với công việc của mình. "Khối lượng công việc rất nhiều và nặng nhọc nhưng tôi vui với hiện tại. Tôi có thể kiếm được khoảng 7 triệu won/tháng (hơn 123 triệu đồng)", anh nói.

Sau khi video chia sẻ, anh được nhiều người biết đến, ca ngợi và cổ vũ.

"Tôi từng giao hàng đến nhiều nơi khác nhau và thậm chí nhận được giải thưởng trong công việc. Nhưng tôi không đủ can đảm để thử giao hàng ở đảo Ulleung"; "Điều kiện lao động khắc nghiệt, chỉ nhìn thôi cũng khiến bạn nghẹt thở",... 

cao-ho-5.jpg?width=150Phim
Nam diễn viên nổi tiếng với vai Hư Trúc của Thiên long bát bộ, hiện kiếm sống bằng nghề shipper

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022