Sáng 29/8, UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) phối hợp với Văn phòng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) tại Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nghệ thuật số Bảy tổ chức lễ ra mắt Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt, phục vụ nhu cầu tham quan của công chúng.

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt là một trong 3 sáng kiến cấp địa phương của thành phố Đà Lạt đã cam kết khi gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Nội dung của bản đồ được tuyển chọn và thiết kế trực quan, sinh động với các địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của Đà Lạt.

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt phát hành dưới dạng bản giấy và kỹ thuật số để người dân, du khách sử dụng miễn phí. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Bản đồ ra đời giúp kết nối và giới thiệu những điểm đến nghệ thuật đặc sắc, các điểm biểu diễn văn hóa, âm nhạc, danh lam thắng cảnh đặc trưng của thành phố. Sản phẩm không chỉ đơn thuần là một công cụ dẫn đường mà còn là cầu nối giữa các nghệ sĩ, cơ sở nghệ thuật và cộng đồng, từ đó mở ra những câu chuyện thú vị về lịch sử, văn hóa và sáng tạo, thúc đẩy sự phát triển bền vững của du lịch, nghệ thuật gắn với thành phố âm nhạc Đà Lạt.

vnapotaldulichvietnamlamdongramatbandodulichnghethuatdalat7563127-1724907405536887971896.jpg

Nội dung trong bản đồ được tuyển chọn và thiết kế trực quan, sinh động với các địa điểm mang tính lịch sử, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt do nhóm Phố bên đồi (dự án nghệ thuật đa hình thái tại Đà Lạt) và Behalf (studio thiết kế) thực hiện. Bản đồ được phát hành dưới dạng bản giấy và kỹ thuật số để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Jonathan Baker, Trưởng đại diện văn phòng UNESCO tại Việt Nam đánh giá cao sự tích cực tham gia xây dựng kế hoạch hành động để thực hiện cam kết của Đà Lạt với Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu. Trong đó, bản đồ du lịch nghệ thuật Đà Lạt là sáng kiến góp phần định hình hệ sinh thái văn hóa và sáng tạo của thành phố, công cụ hữu ích để khách tham quan có thể di chuyển tốt trong Đà Lạt. Đồng thời, bản đồ có thể hỗ trợ các cơ quan nhà nước quản lý phát huy di sản, không gian sáng tạo tốt hơn.

vnapotaldulichvietnamlamdongramatbandodulichnghethuatdalat7563131-17249074054741215759518.jpg

Các đại biểu và du khách tham quan khu vực trưng bày nghệ thuật tại Ga Đà Lạt, một trong những điểm tham quan nổi bật về mặt kiến trúc và nghệ thuật tại Đà Lạt. Ảnh: Nguyễn Dũng - TTXVN

Ngày 31/10/2023, thành phố Đà Lạt chính thức là thành viên của Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc. Đây là cơ hội để thành phố phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, thế mạnh, nhằm định vị thương hiệu, quảng bá hình ảnh Đà Lạt rộng rãi tới bạn bè quốc tế.

Tạo hình bản đồ Việt Nam từ 5.000 chậu hoa sen ở Đồng Tháp

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022