Ngày 29/8, Vương Nhất Bác lại trở thành tiêu điểm chê cười trên mạng xã hội Trung Quốc vì sự thiếu chuyên nghiệp trong công việc. Có thể nói, nam diễn viên mỗi lần xuất hiện đều tạo nên sóng gió vì tính cách vô tri, thể hiện sự bất cẩn, thiếu hiểu biết của mình.

Cụ thể, trong một bài đăng chúc mừng sinh nhật mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Weibo, Vương Nhất Bác viết: "Tôi đã đăng bài trên Weibo 15 năm rồi. Chúc mừng sinh nhật vui vẻ". Tuy nhiên, thực tế tài khoản của Vương Nhất Bác mới chỉ lập cách đây 9 năm (từ năm 2015), vì vậy không thể có việc nam diễn viên đăng bài trên Weibo 15 năm được. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng có thể nhân viên của Vương Nhất Bác dặn nam nghệ sĩ đăng bài chúc mừng sinh nhật Weibo 15 tuổi, nhưng Vương Nhất Bác đã copy nguyên văn lời nhắn trên và bị hiểu nhầm thành "đã đăng bài trên Weibo 15 năm".

vuong-nhat-bac19-1724927148302511135525.jpg

Vương Nhất Bác đăng bài mà không nhớ nổi mình đã có tài khoản Weibo từ khi nào

Với một số nghệ sĩ khác, việc nhầm lẫn trong bài đăng là điều có thể xảy ra và cũng không bị công chúng chê cười nhiều, tuy nhiên, Vương Nhất Bác lại bị gán mác "mù chữ thất học" vì sai sót quá nhiều lần. Nam diễn viên từng đọc sai những chữ cơ bản mà trẻ em tiểu học cũng biết, hay gọi tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc là thành phố.

Mặt khác, khi tham gia sự kiện, Vương Nhất Bác thường xuyên thể hiện sự kém cỏi, thiếu hiểu biết trong các câu trả lời, hoặc không tự nhiên khi giao tiếp với khán giả. Theo QQ, trong thời gian quảng bá phim Nhiệt Liệt, Vương Nhất Bác từng có phát ngôn gây tranh cãi như "Sau này bộ phim có như thế nào cũng không liên quan đến tôi, bởi vì tôi đã làm tốt công việc của một người diễn viên". Phát biểu của Vương Nhất Bác bị cho là vô trách nhiệm. Trong các buổi roadshow, Vương Nhất Bác cũng có nhiều lần nói hớ khiến đạo diễn Đại Bằng phải chữa cháy.

vuong-nhat-bac9-1724927148258469180210.jpg

Vương Nhất Bác rất nổi tiếng với những câu trả lời phỏng vấn EQ thấp, vì thế nam diễn viên mang biệt danh "thất học mù chữ trong tuyệt vọng"

Mới đây, trong buổi giao lưu giới thiệu phim tài liệu Khám Phá Vùng Đất Mới, Vương Nhất Bác bị chê cười vì không nhớ cách thắt nút dây dù khi đi sinh tồn. Đây là kiến thức cơ bản của những người sinh tồn nơi hoang dã. Trong phim tài liệu, Vương Nhất Bác tự tin khoe bản thân đã ngủ trên vách núi cheo leo nhưng lại không nhớ kiến thức này, vì vậy, nhiều người cho rằng nam diễn viên thực tế chỉ làm màu để xây dựng hình tượng đẹp cho bản thân, phía sau anh có nhiều nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, sau một hồi luống cuống, Vương Nhất Bác cũng đã nhớ lại cách thắt nút.

vuong-nhat-bac12-1724927148297879491345.jpg

Vương Nhất Bác xây dựng hình tượng đa tài nhưng những gì anh thể hiện thường khiến khán giả nghi ngờ khả năng của mình

Theo QQ tổng kết, Vương Nhất Bác được xây dựng hình ảnh thanh niên nhiệt huyết đam mê khám phá, từ ca hát, diễn xuất, nhảy múa, đua xe, leo núi... Tuy nhiên, hình ảnh của tài tử chỉ đẹp khi anh không trả lời phỏng vấn hay tham gia các buổi giao lưu. Cứ mỗi lần xuất hiện trực tiếp, Vương Nhất Bác lại bị chê cười khắp mạng xã hội vì kém hiểu biết, EQ thấp.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022