Theo một số nguồn tin rò rỉ, dòng iPhone 17 ra mắt vào năm 2025 có thể sẽ được nâng cấp RAM lên 12GB, cao gấp rưỡi so với mức 8GB của iPhone 15 Pro hiện tại, từ đó giúp tăng hiệu năng của máy. Mặc dù ở thời điểm hiện tại, RAM 12GB đã là một điều gì đó quá... bình thường đối với người dùng Android, thậm chí nhiều smartphone gaming còn trang bị tới 24GB RAM, tuy nhiên đối với iPhone, đây sẽ là lần đầu tiên Apple trang bị một mức RAM cao tới vậy. Mức RAM này thậm chí còn cao hơn nhiều so với các mẫu MacBook bản tiêu chuẩn hiện nay.

Theo nhận định từ nhiều chuyên gia, việc tăng dung lượng RAM cho các dòng iPhone trong tương lai là điều dễ hiểu, nhất là khi Apple đang hướng tới việc phát triển các tính năng AI (trí tuệ nhân tạo) ngày càng phức tạp và mạnh mẽ hơn. Dự kiến, dòng iPhone 16 sắp ra mắt sẽ có ít nhất 8GB RAM trên tất cả các phiên bản, thay vì chỉ giới hạn ở các mẫu Pro như trước đây. Như vậy cả 4 model iPhone 16 sẽ đều hỗ trợ Apple Intelligence.

dd.jpgiPhone 17 sẽ được trang bị RAM 12GB

Mới đây, một leaker có tên "Chuyên gia chip di động" đã tiết lộ trên Weibo rằng iPhone 17 sẽ được trang bị RAM 12GB. Người này cho rằng, nếu người dùng muốn nâng cấp lên iPhone hỗ trợ AI mạnh mẽ hơn, dòng iPhone 17 năm 2025 sẽ là một lựa chọn phù hợp. Theo leaker này, iPhone 16 ra mắt năm nay chỉ có 8GB RAM, chủ yếu hỗ trợ AI dựa trên đám mây. Trong khi đó, iPhone 17 sẽ có dung lượng RAM lên tới 12GB, giúp tăng cường các ứng dụng AI để có thể chạy trực tiếp trên thiết bị mà không cần thông qua internet.

Tuy nhiên, thông tin rò rỉ này không nêu rõ liệu 12GB RAM chỉ có trên các phiên bản Pro của iPhone 17 hay sẽ được áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm. Dù vậy, theo các dự đoán trước đó, nhiều khả năng mức RAM cao hơn sẽ chỉ xuất hiện trên các mẫu Pro, cùng với những cải tiến khác đáng kể cho các phiên bản iPhone 17 thông thường.

Leaker cũng đề cập đến việc "nhiều ứng dụng AI sẽ chạy trên thiết bị", ám chỉ các chức năng AI của Apple sẽ được xử lý trực tiếp trên iPhone, thay vì phải dựa vào các dịch vụ đám mây như ChatGPT. Mặc dù điều này có thể chỉ là suy đoán, nhưng việc tăng dung lượng RAM sẽ giúp cải thiện hiệu suất của các ứng dụng AI này.

dd1.jpgMột chiếc smartphone Android giá chỉ hơn 6 triệu đồng có RAM tối thiểu đã là 12GB - Ảnh: Thế Duyệt

Apple mới đây đã công bố thời điểm ra mắt iPhone 16 sẽ là vào ngày 9/9 theo giờ Mỹ. Tại sự kiện này, bên cạnh iPhone 16, Apple nhiều khả năng còn giới thiệu thêm loạt sản phẩm phần cứng khác như iPad, MacBook, Mac mini, AirPods...

iphone.png?width=150Yolo
Khi nào Apple ra mắt iPhone 16?

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022