Ngày 28/8, những vị khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của tỉ phú Ấn Độ đã có mặt tại Ninh Bình để bắt đầu hành trình tham quan tại Tràng An. Trong ngày 28/8, Khu du lịch sinh thái Tràng An, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đã đón trên 800 khách trong đoàn này.

Đoàn khách được chia thành những tốp nhỏ, lần lượt khám phá Khu du lịch sinh thái Tràng An theo 2 tuyến là tuyến 2 và tuyến 4. Trong đó, ở tuyến 2, du khách thăm quan Hang Mây – hang Địa Linh – đền Suối Tiên – hang Thánh Trượt – hang Đại – Hành cung Vũ Lâm. Tuyến 4 khám phá 2 hang động và 1 điểm tâm linh. Với tour đi thuyền này, du khách Ấn Độ khám phá các hang động xuyên thủy trên những chiếc thuyền chèo tay thân thiện với môi trường. Ngoài thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên, đoàn khách chiêm ngưỡng các di tích đền chùa linh thiêng, tìm hiểu về lịch sử đất và người Ninh Bình. Đặc biệt, người lái đò trên mỗi thuyền chính là người dân địa phương và cũng là "đại sứ văn hóa", "đại sứ du lịch" dẫn dắt, chia sẻ về lịch sử, truyền thuyết gắn liền với từng hang động, cảnh quan nơi đây.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình đón đoàn du khách của tỉ phú Ấn Độ. Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Ông Phạm Duy Phong, Phó Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cho biết, ngay khi đoàn khách Ấn Độ đến Tràng An đã được Sở đón tiếp, tặng hoa, nón lá được vẽ hình phong cảnh cho các trưởng đoàn. Công tác đón tiếp đã được Sở Du lịch chuẩn bị từ rất sớm nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp với đoàn khách này. Để việc tổ chức tham quan du lịch được thuận lợi, chu đáo và an toàn, công tác đón tiếp, hỗ trợ đoàn khách được nhiều ban, ngành cùng tham gia. Các đơn vị đã thống nhất bố trí phân làn đường đi, sắp xếp bến, thuyền ưu tiên và nhân sự kiểm soát vé riêng.

vnapotalninhbinhdondoankhachcuatiphuandothamquandisantrangan7561438-17248343208231996569431.jpg

Những vị khách đầu tiên trong đoàn 4.500 khách của tỉ phú Ấn Độ thăm quan Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình. Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Theo ông Phạm Duy Phong, việc đoàn khách quốc tế với số lượng lớn lựa chọn tham quan là sự khẳng định, tăng cường nhận diện vị thế của Ninh Bình như một điểm đến hấp dẫn, uy tín trên bản đồ du lịch quốc tế. Đây cũng sẽ là trung tâm thu hút sự quan tâm, chú ý của các cá nhân có tầm ảnh hưởng, nguồn lực lớn trên thế giới. Sự kiện cũng là cơ hội "vàng" để Ninh Bình phát huy lợi thế sẵn có, đồng thời quảng bá hình ảnh, danh lam thắng cảnh và văn hóa địa phương ra toàn cầu, thu hút thêm nhiều du khách, nhà đầu tư quốc tế, đặc biệt là thị trường khách Ấn Độ.

Sau khi kết thúc hành trình tham quan Di sản Tràng An, đoàn ăn trưa tại Nhà hàng Tràng An 5, thành phố Ninh Bình với 6 món chính, trong đó có các món ăn "thuần chay Ấn Độ" và buffet.

Dự kiến, đoàn khách Ấn Độ chia thành 7 đợt sẽ tới tham quan Ninh Bình từ ngày 28/8 đến ngày 5/9.

Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023: Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022