Ngày 26/5, nhà xuất bản Penguin Random House (Mỹ) công bố thiết kế và kế hoạch phát hành phiên bản bìa mềm của cuốn hồi ký ăn khách Spare.

Ấn bản này có cùng hình ảnh với phiên bản bìa cứng nhưng thay đổi về thiết kế. Điểm đáng lưu ý hơn là nội dung cuốn sách không thay đổi so với thời điểm ra mắt lần đầu vào tháng 1/2023.

x.jpgHoàng tử Harry sắp tái bản cuốn hồi ký gây tranh cãi Spare với phiên bản bìa mềm. Ảnh: Getty Images

Daily Mail nhận xét đây là động thái bất thường đối với một cuốn sách bán chạy nhất thế giới. Trước đó, nhiều người đặt câu hỏi liệu Harry có cập nhật phiên bản bìa mềm bằng một chương mới không, đặc biệt là khi có nhiều chuyện xảy ra trong hơn một năm qua. Một số tình tiết mới có thể đưa vào như mối quan hệ ngày càng rạn nứt với hoàng gia, Vua Charles và Công nương Kate mắc bệnh ung thư, những chuyến bay trở về Anh hay các con của Harry trở thành hoàng tử và công chúa…

Việc Harry chọn không tiết lộ thêm thông tin được một số người xem là nỗ lực nhằm xoa dịu những bất hòa trong gia đình.

Tuy nhiên, suy đoán này bị lung lay khi ngày phát hành phiên bản bìa mềm lại trùng với lịch trình tham dự Hội nghị các nguyên thủ quốc gia Khối thịnh vượng chung ở Samoa (quốc gia ở Đại Tây Dương) của Vua Charles. Đây là lần đầu tiên quân vương 76 tuổi góp mặt kể từ khi lên ngôi và trở thành người đứng đầu tổ chức toàn cầu này.

Hội nghị dự kiến diễn ra vào ngày 21-25/10, trong khi Spare tái bản ở Mỹ vào ngày 22/10 và hai ngày sau đó ở Vương quốc Anh.

Spare một lần nữa được bày bán sẽ khơi lại những tuyên bố chấn động của hoàng tử tóc đỏ chống lại gia đình mình, bao gồm những mâu thuẫn giữa anh với cha và anh trai hay mối quan hệ khó khăn giữa Meghan Markle và Công nương Kate…

x1.jpgHarry không cập nhật thông tin mới trong lần tái bản Spare khiến truyền thông ngạc nhiên và xem đây là động thái cầu hòa với hoàng gia. Ảnh: Getty Images

Spare được xuất bản lần đầu vào ngày 10/1/2023 và ngay lập tức trở thành hiện tượng xuất bản, bán được hơn 6 triệu bản (cả bản in và nói) trên toàn thế giới.

Hồi ký của Harry hiện giữ Kỷ lục Guinness thế giới về cuốn sách phi hư cấu bán chạy nhất mọi thời đại. Một phần không nhỏ là vì Harry trở thành thành viên gia đình có địa vị cao nhất tiết lộ về chế độ quân chủ.

Dù thành công về mặt tài chính, cuốn sách do nhà báo JR Moehringer chấp bút đồng thời tác động tiêu cực đến danh tiếng của Công tước xứ Sussex. Nhiều người coi cả cuốn sách lẫn việc Harry xuất hiện trên các phương tiện truyền thông với thái độ gay gắt để quảng bá “đứa con tinh thần” là một sự phản bội không thể chấp nhận đối với gia đình và quốc gia.

Truyền thông và dư luận quốc tế đang chờ xem sách Spare bìa mềm có thu hút được nhiều độc giả như cách mà phiên bản bìa cứng đạt được thành công vang dội vào hơn một năm rưỡi trước.

harry.jpg?width=150Yolo
Lý do Vua Charles không muốn gặp Hoàng tử Harry

Theo Tiền Phong.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022