Trong ngành công nghệ, việc các công ty cạnh tranh bằng cách "nói xấu" đối thủ không phải là chuyện hiếm. Mới đây, Amazon bị cáo buộc đã đưa ra những hướng dẫn nội bộ cho đội ngũ bán hàng nhằm hạ thấp năng lực AI của các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả "ông lớn" Google.

Cụ thể, Amazon Web Services (AWS) đã hướng dẫn nhân viên bán hàng của mình nhấn mạnh vào lịch sử lâu đời của công ty trong việc phát triển bộ xử lý silicon và chip AI tùy chỉnh như một lợi thế cạnh tranh so với Google và Microsoft. Bên cạnh đó, Amazon cũng chỉ ra những hạn chế của Google về số lượng mô hình AI mà hãng tìm kiếm này cung cấp. Động thái này diễn ra trong bối cảnh Amazon đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ OpenAI, công ty khởi nghiệp đã tạo nên cơn sốt toàn cầu với ChatGPT. Theo hướng dẫn bán hàng nội bộ của AWS, một số khách hàng của họ đã bắt đầu triển khai các dự án AI đầu tiên bằng công nghệ của OpenAI thay vì AWS.

65a8aaa843bb77284b9dfecc-1724832072501663295658.png

Đáp lại những thông tin này, người phát ngôn của Google, ông Atle Erlingsson, khẳng định: "Chúng tôi rất vui khi họ lo lắng về chúng tôi, nhưng bịa đặt không thể trở thành sự thật chỉ vì nó nằm trong những luận điểm nói chuyện". Ông Erlingsson cũng cho biết thêm rằng cơ sở hạ tầng AI của Google mang đến hiệu suất "tốt nhất" cùng một loạt các mô hình AI. "Chúng tôi không chỉ cung cấp hơn 150 mô hình AI nguồn mở, nguồn nội bộ và nguồn thứ ba thông qua Vertex AI mà cơ sở hạ tầng AI của chúng tôi còn mang đến hiệu suất tổng thể tốt nhất, hiệu suất chi phí tốt nhất, cũng như thời gian hoạt động và bảo mật tốt nhất", ông Erlingsson nhấn mạnh.

Hiện Google đang tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với Amazon, Microsoft và OpenAI để giành vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực AI. Mặc dù Google từ lâu đã được coi là người dẫn đầu trong lĩnh vực AI, nhưng sự xuất hiện đột ngột của ChatGPT và các mô hình AI của OpenAI đã đẩy Google vào tình thế khó khăn hơn. Trong khi đó, Amazon hiện đang là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực điện toán đám mây béo bở.

Tuy nhiên, Amazon cũng thừa nhận rằng AI là một lĩnh vực "cực kỳ cạnh tranh". Người phát ngôn của Amazon cho biết: "AWS là công ty dẫn đầu về đám mây và việc khách hàng áp dụng AI của chúng tôi đang thúc đẩy phần lớn sự tăng trưởng liên tục của công ty. AWS có nhiều dịch vụ AI hơn bất kỳ nhà cung cấp đám mây nào khác, đó là lý do tại sao chỉ riêng các dịch vụ AI của chúng tôi đã có tỷ lệ chạy doanh thu hàng tỷ USD". Vị này cũng khẳng định thêm, việc phân tích ngôn ngữ trong tài liệu hướng dẫn nội bộ của AWS là "suy đoán sai lệch" và công ty luôn nỗ lực cung cấp cho đội ngũ bán hàng những thông tin họ cần để giúp khách hàng hiểu lý do tại sao AWS là nơi "tốt nhất, dễ dàng nhất và hiệu quả nhất" để xây dựng các ứng dụng AI.

Elon-Musk-p.jpg?width=150Yolo
Được kết nối Internet nhờ Elon Musk, bộ lạc ở rừng rậm Amazon nghiện mạng xã hội

Theo Người đưa tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022