Scream là một bộ phim kinh dị rất nổi tiếng đã giúp cho thể loại kinh dị chặt chém được hồi sinh trở lại và trải qua hơn 20 năm, tác phẩm vẫn luôn được người hâm mộ coi đi coi lại cũng như gây sự sợ hãi cho những ai mới xem lần đầu. Hôm nay là kỷ niệm 21 năm ngày Scream được trình chiếu chính thức tại Mỹ và dưới đây là 15 sự thật độc đáo về phim mà chắc hẳn có nhiều người chưa hề được biết.
ghostfaceinscream-hd-1513870541801.jpg

1.Tên gốc của phim là Scary Movie

Tên gốc của bộ phim là Scary Movie và sau này đã được đổi lại thành Scream bởi anh em nhà Weinstein. Cái tên Scary Movie sau này đã được chính hãng phim Miramax của anh em Westein sử dụng để làm tựa cho loạt phim parody chuyên chế giễu các phim kinh dị rất nổi tiếng.

maxresdefault-1513871096610.jpg

2.Phần lớn nội dung của phim được lấy từ một câu chuyện có thật

Nhà biên kịch Kevin Williamson đã viết kịch bản dựa trên một vụ giết người hàng loạt nhắm vào các sinh viên ở Gainesville, Florida vào năm 1990. Hung thủ là Danny Harold Rolling và báo chí đã gọi hắn với biệt danh "The Gainesville Ripper". Ngoài ra Williams cũng lấy cảm hứng từ bộ phim kinh dị kinh điển Halloween (1978) của John Carpenter.

3.Kịch bản của phim đã gây nên trận chiến lớn ở Hollywood

Ngay khi giới thiệu kịch bản, Williamson đã nhận được lời đề nghị từ 5 hãng phim khác nhau và cuối cùng đã đồng ý ký bán cho Dimension Films ở con số 400.000 USD.

4.George Romeo hoặc Sam Raimi đã có thể trở thành đạo diễn của phim

Cả hai đạo diễn lừng danh trong thể loại kinh dị đều đã được anh em Westein mời để thực hiện phim nhưng họ đều từ chối dự án. Đạo diễn Wes Craven, người đã thực hiện bộ phim kinh điển A Nightmare on Elm Street, ban đầu cũng đã bỏ qua Scream cho tới khi Drew Barrymore đồng ý vào vai chính và Craven cũng bất ngờ nhận lời.

5.Drew Barrymore đã từ chối vào vai chính của phim

heroscream-image-1513870614790.jpg

Barrymore đã thay đổi suy nghĩ của mình về việc đảm nhận vai chính 5 tuần trước khi bộ phim được quay. Thay vào đó Barrymore muốn vào vai Casey Becker, cô bé bị kẻ sát nhân hãm hại trong cảnh mở đầu. Điều này đã khiến đạo diễn phải lật đật đi gặp các ngôi sao Alicia Witt, Brittany Murphy, và Reese Witherspoon trước khi chọn Neve Campbell vào vai Sidney Prescott. Và Drew Barrymore chỉ xuất hiện trên phim trường đúng 5 ngày.

6.Chiếc mặt nạ biểu tượng của phim thực ra được nhặt ở ngoài đường

scream-ghostface-1513870896058.jpg

Trong lúc đi tiền trạm cho đoàn phim, Craven và các nhà sản xuất đã vô tình tìm thấy chiếc mặt nạ trong một ngôi nhà mà họ đang dự định làm địa điểm quay. Đó chỉ là một món đồ chơi Halloween và Bob Westein đã nghĩ nó không đủ đáng sợ thậm chí còn nghĩ đến việc thay thế vị trí đạo diễn của Craven. Tuy nhiên ông với biên tập Patrick Lussier đã phác thảo cảnh mở đầu phim với chiếc mặt nạ kỳ dị kia và Westein đã nhanh chóng thay đổi suy nghĩ của mình.

7.Giọng nói của tên sát nhân thực chất là của nam diễn viên Roger L. Jackson

Roger L.Jackson là người lồng tiếng cho chú khỉ Mojo Jojo trong loạt phim Powerpuff Girls và ít ai biết rằng ông cũng là người lồng tiếng cho kẻ sát nhân hàng loạt của Scream xuyên suốt cả 4 phần phim. Đạo diễn Craven đã tách ông khỏi toàn bộ dàn diễn viên và bắt ông gọi điện thật cho họ nhằm khiến cho các cảnh quay trở nên chân thật hơn.

8.Linda Blair và đạo diễn Wes Craven đều đóng vai khách mời trong phim

scream10-1513871018267.jpg

Linda Blair ngôi sao của The Exorcist đã hóa thân thành một trong những phóng viên có mặt khi xảy ra vụ sát hại. Cô ấy là người mặc blouse màu cam và cũng là phóng viên đối mặt với Sidney trong chiếc xe cảnh sát của Dewey. Còn đạo diễn Wes Craven trở thành một nhân viên bảo vệ mặc áo len và đội chiếc mũ của nhân vật Freedy Krueger trong A Nightmare on Elm Street.

9.Trường học trong phim thật ra là một trung tâm cộng đồng

Những cảnh trường học trong phim đã phải quay ở một trung tâm hỗ trợ cộng đồng ở Sonoma bởi vì hội đồng trường học ở thành phố Santa Rosa đã không cho phép đoàn phim thực hiện cảnh quay ở đây. Đoàn làm phim có vẻ cay cú đến mức đã ghi dòng chữ "Không cảm ơn bất cứ điều gì đến ban quản trị của trường học thành phố Santa Rosa."

10.Bộ phim ban đầu được xếp loại độ tuổi NC-17

NC-17 là xếp loại giới hạn độ tuổi cao nhất dành cho một bộ phim và nếu như bị xếp vào NC0-17 thì phim của bạn cầm chắc lỗ nặng về doanh thu. Đạo diễn Wes Craven đã từ chối không cắt bất cứ cảnh nào từ bộ phim và tự hãng phim đã phải làm việc này đến chín lần, nhờ đấy Scream mới được xếp loại R và được nhiều người đến rạp xem.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022