Dinh thự La Vigie còn thường được biết đến với cái tên “Viên ngọc trai trắng của Monaco”. Ngôi nhà không có địa chỉ này đã được mở cửa cho công chúng lần đầu tiên sau 100 năm ẩn mình.

Căn biệt thự này này nằm ở Riviera Pháp, là quê hương của Karl Lagerfeld – nhà thiết kế thời trang huyền thoại của nhà mốt Chanel. Karl sống ở ngôi biệt thự trong hơn một thập kỷ, suốt những tháng mùa hè từ năm 1986 đến năm 1997. “Kể từ khi tôi đến sống ở La Vigie, nó biến thành một khách sạn sang trọng.” Ông đã cải tạo toàn bộ căn nhà khi chuyển đến.

pasted-image-0-1-1.png

Biệt thự Monaco bí ẩn của Lagerfeld là một trong những biệt thự có uy tín nhất vùng về lịch sử, kiến trúc và vị trí. Nó được xây dựng vào năm 1902 bởi người Anh – ông trùm Sir William Ingram và bị chiếm đóng bởi quân đội Đức trong Thế chiến II.

Đó là nơi an toàn nhất trên thế giới, một nơi không thể lại gần. Không có đường nào đi ngang qua và bạn phải đi qua hai cửa để vào bên trong. Nó thậm chí không có một địa chỉ, vì vậy chẳng ai có thể gửi thư cho tôi.” – ông nói với tạp chí W vào năm 1988. Với Monaco, La Vigie là một kiểu “thần thoại” vì nó rất khó tiếp cận. Trong cuộc phỏng vấn cùng W, Lagerfeld kể thêm rằng từng có một tin đồn “ngôi nhà rộng đến mức có bốn mươi phòng ngủ”.

pasted-image-0-2-1.png

Biệt thự Monte Carlo lịch sử tọa lạc ở Riviera, Pháp – một phần của bờ biển Địa Trung Hải, nó sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp hướng ra Công quốc Monaco và Vịnh Martin Roquebrune Cap. Treo leo trên đỉnh vách đá tại Monte Carlo Beach Club, với diện tích xấp xỉ 600 mét vuông, căn biệt thự gồm ba tầng, 6 phòng ngủ, 4 phòng tắm, 2 phòng thay đồ, sử dụng các thiết bị cao cấp, được trang trí thanh nhã và thoáng đạt với hơn 237 mét vuông sân thượng. Ngoài ra, nó còn có lối vào nhà riêng, được bao quanh bởi một công viên nhiều cây xanh và có một bể bơi nhìn ra biển.

La Vigie đã bị bỏ rơi trong nhiều năm và thay đổi chủ sở hữu nhiều lần trước khi Lagerfeld mua nó vào năm 1986. Hoàng tử Rainier, cố quốc vương của Monaco, tặng Lagerfeld ngôi nhà như một món quà nếu ông đồng ý để khôi phục lại nó. Ông đã dành ra một khoản 14 triệu $ vào nội thất oppulent. Phòng ngủ Master có một giường Marie Antoinette và hai phòng tắm; một phòng tắm quay hướng tây để tận hưởng bầu trời đêm đầy sao của Monte Carlo, trong khi phòng còn lại quay hướng Đông đón ánh bình minh tuyệt đẹp của bờ biển Địa Trung Hải.

pasted-image-0-3-1.png

La Vigie rất thực dụng, nó có một phong cách bày trí tiết chế, hiện đại với đồ nội thất thanh lịch, cổ điển. Đá cẩm thạch, cột, lò sưởi và trần nhà cao cung cấp cho căn biệt thự không gian sang trọng và hợp thời trang.

Ở tầng trệt, một tiền sảnh hoành tráng với cầu thang lộng lẫy dẫn đến các tầng trên: rộng rãi, tràn ngập ánh sáng và sang trọng. Hành lang chính dẫn thẳng vào phòng chờ, rồi dẫn đến phòng ăn và phòng khách lớn sau đó mở ra hiên nhà thoáng đãng. Tầng trệt cũng bao gồm một phòng bi-a , thư viện và một nhà bếp hiện đại được trang bị những thiết bị mới nhất.

Trên tầng đầu tiên là hai phòng đôi lớn với phòng tắm riêng, và một phòng ngủ đôi hơi nhỏ với vòi sen, phòng nghiên cứu riêng và phòng thay đồ.

pasted-image-0-4-1.png

Trên tầng thứ hai, một phòng ngủ đôi, phòng tắm và hai phòng ngủ đôi (một hơi nhỏ hơn so với phòng khác) dùng chung một phòng tắm lớn, thêm đó là phòng nghiên cứu và phòng thay đồ.

Lagerfeld bán căn nhà này vào khoảng cuối thập niên 90s, và kể từ đấy, biệt thự trở thành một khách sạn độc quyền. Gần đây nó còn được mở cho công chúng đến để tham dự buổi triển lãm thiết kế Nomad Monaco (triển lãm giới thiệu tác phẩm được ủy quyền bởi các phòng trưng bày thiết kế hàng đầu thế giới, nhà thiết kế nổi tiếng, các nghệ sĩ và kiến trúc sư, chẳng hạn như Zaha Hadid.)

Tại La Vigie, Lagerfeld đặt về bộ sưu tập nổi tiếng của Nhóm thiết kế Memphis, ông làm cho nó trở nên phù hợp với lễ nhậm chức của Giorgio Pace và Triển lãm Thiết kế Nomad Monaco. Hàng năm, Nomad sẽ tổ chức triển lãm tại một điểm đến khác nhau.

pasted-image-0-5-1.pngpasted-image-0-6-1.pngpasted-image-0-7-1.png

Giờ đây, chính bạn cũng có thể tự mình kiểm tra xem biệt thự này thực chất có bao nhiêu phòng ngủ rồi!

Biên dịch | An Phạm (Nguồn: Pmarvel)

XEM THÊM:

  • Biệt thự Vora bên rìa núi lửa Santorini
  • Một biệt thự có thể quay 360 độ
  • Biệt thự du thuyền lênh đênh trên mặt nước

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022