1. Hoa tươi

Để thể hiện lòng tri ân sâu sắc nhất đến những thầy cô giáo đã dìu dắt chúng ta từng bước trên con đường học thức, hoa tươi là một món quà quen thuộc nhưng không thể thiếu trong ngày 20/11. Những cánh hoa tươi thắm còn mang trên mình một ý nghĩa – sự tôn vinh dành cho những người lái đò. Nó ví công lao truyền dạy kiến thức to lớn của các thầy cô như đóa hoa tỏa hương sắc cho đời.

Loại hoa được chuộng nhất trong ngày này là hoa hồng, đặc biệt là hồng đỏ. Ngoài hoa hồng đỏ ra, bạn có thể tặng cô giáo hoa lan, hoa đồng tiền, hoa ly... Mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng, nhưng chúng đều thể hiện vẻ đẹp và sự tôn trọng của người tặng cho người được tặng.

hoa.png
Ảnh minh họa

2. Thiệp

Ngày 20/11 sẽ trở nên cực kỳ đáng nhớ đối với thầy cô khi nhận được một tấm thiệp từ các học trò thân yêu của mình. Trong đó là những dòng chữ nắn nót thể hiện tất cả tấm lòng của mình cùng những lời chúc gửi đến những giáo viên đang đứng lớp.

Đặc biệt, các thầy cô giáo sẽ càng cảm động hơn khi nhận được quà 20/11 là những tấm thiệp do chính tay học sinh trang trí. Nó không chỉ thể hiện sự sâu sắc trong những dòng chữ mà còn cả sự chân thành trong từng nét cắt và vẽ.

3. Bút

Cây bút là vật gắn liền với nghề giáo và những năm tháng học trò của mỗi người. Tuy bút là quà tặng không cầu kỳ nhưng nó cũng mang rất nhiều ý nghĩa thiết thực với thầy cô. Đây là món quà thể hiện sự tinh tế, sự quan tâm của học sinh đối với thầy cô của mình.

Ngoài những chiếc bút cao cấp đa năng, bạn có thể chọn bút gỗ khắc chữ. Với món quà này, bạn còn có thể khắc tên riêng người thầy, người cô của mình trên đó và khắc lên chiếc hộp đựng bút một lời dạy cô từng nói hay một lời chúc ý nghĩ dành tặng thầy kèm theo bên cạnh là khắc hình ảnh người thầy người cô đã từng dìu dắt bạn.

4. Sơ mi

Một chiếc áo sơ mi trang nhã, lịch sự sẽ là món quà không thể hợp lý hơn dành tặng thầy giáo nhân ngày 20/11. Bạn chỉ cần chú ý đến vóc dáng, làn da, kiểu áo thầy hay mặc để chọn mua sao cho hợp lý.

Thường những tông màu sáng như trắng, xanh da trời, kẻ caro xanh-trắng, áo màu be sữa... là những kiểu áo không quá kén da, hợp với hầu hết mọi vóc dáng.

5. Cà vạt

Bạn cũng có thể tặng cà vạt làm quà 20/11 cho các thầy. Nếu bạn chọn kèm áo và cà vạt thì nên chọn cà vạt sao cho phù hợp với chiếc áo đó. Ngược lại, nếu chỉ mua cà vạt riêng, bạn nên dựa vào tính cách, màu sắc trang phục thầy hay mặc.

Ví dụ thầy mặc sơ mi đơn sắc sáng màu thì nên chọn cà vạt kẻ ô, màu sẫm. Hoặc nếu thầy hay mặc vest đen thì chọn những tông cà vạt sáng sẽ là lựa chọn hợp lý hơn cả.

6. Khăn choàng

Thời tiết những ngày cuối thu se lạnh, một chiếc khăn quàng cổ là một gợi ý quà tặng vừa thiết thực, lại mang tính thẩm mỹ cao. Khi nghĩ về thầy cô, đa phần học sinh đều nhớ về những hình ảnh thân thương và đầy trang nghiêm. Vì thế, đặt sự trang trọng vào những món quà luôn là cách truyền thống nhất mà nhiều người học trò vẫn hay nghĩ tới. Khi chọn khăn choàng cho thầy cô chỉ cần một chút tinh ý để phù hợp với phong cách thường ngày của thầy cô, sẽ giúp làm nên điều đặc biệt cho món quà này, đặc biệt là thời tiết đang se lạnh.

7. Cặp đựng tài liệu đa năng

Do đặc thù của nghề giáo cần thường xuyên mang theo nhiều tài liệu, dụng cụ văn phòng như máy tính, thước, bút, USB hay các vật tùy thân như chìa khóa, ví... do đó một chiếc cặp đa năng, có nhiều ngăn chứa tiện dụng chắc chắn sẽ là món quà được lòng các thầy cô.

Ngoài công dụng đựng tài liệu thông thường, bên trong những chiếc cặp đa năng này còn chia làm những ngăn nhỏ để đựng thẻ, USB, máy tính, smartphone, có quai cài bút… Thậm chí một số loại còn có giá đỡ điện thoại tiện dụng hoặc tích hợp sẵn máy tính trong cặp.

2011.jpg
Ảnh minh họa

8. Set quà bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt là một trong những món quà rất được ưa chuộng trên thị trường mỗi dịp 20/11. Đây cũng là vật “bất ly thân” của giáo viên, giúp thầy cô chăm sóc sức khỏe cũng như bảo vệ cổ họng hiệu quả hơn sau thời gian dài đứng lớp mỗi ngày.

Thay vì chỉ mua bình giữ nhiệt, bạn có thể tham khảo thêm các set quà bao gồm bình giữ nhiệt cùng một số sản phẩm khác như bút, sổ hay nến thơm, tinh dầu. Món quà đa năng, hữu ích này không chỉ dễ ghi điểm với thầy cô mà còn được đóng gói sang trọng, đẹp mắt, qua đó thể hiện tâm ý chu đáo của người tặng.

9. Một cuộc điện thoại, tin nhắn hay thiệp điện tử

Điều quý giá nhất với các thầy, cô là luôn được học trò nhớ tới. Nếu các thầy cô ở xa, bạn không có dịp để tới thăm hàn huyên những chuyện cũ trong ngày 20/11 thì một cuộc điện thoại, tin nhắn hay thiệp điện tử luôn làm các nhà giáo ấm lòng. Hãy cho thầy cô biết, tuy bạn ở xa nhưng những lời thầy cô nói vẫn in sâu và đi theo bạn cho đến bây giờ và mãi về sau./.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022