Một tháng trước, tôi qua nhà hàng xóm chơi, chị ấy có đứa cháu học cùng lớp với cháu trai của tôi. Chị nói nhìn cháu tôi với đứa cháu nội của chị Hường có gương mặt khá giống nhau. 2 đứa lại học cùng lớp mẫu giáo, nhiều lúc mặc đồng phục bạn bè hay gọi nhầm lắm.

Tôi cho rằng bọn trẻ còn nhỏ có gương mặt giống nhau là chuyện bình thường, sau này lớn lên sẽ thay đổi khác. Nhưng chị ấy không nghĩ như tôi mà lại cho rằng giữa nhà tôi và gia đình chị Hường có mối quan hệ gì đó. Không có chuyện tự nhiên 2 đứa trẻ lại có nhiều điểm giống nhau đến vậy. Người trong nhà có thể không nhìn thấy sự giống nhau nhưng người ngoài không thể nhầm được.

Nói vòng vo một hồi, chị hàng xóm nghi ngờ con trai tôi ngoại tình với con dâu chị Hường làm tôi tức giận mắng cho một trận. Tôi bảo gia đình tôi có gia phong nề nếp, không bao giờ để con đi phá hoại hạnh phúc nhà người khác. Mắng xong người hàng xóm lắm chuyện, tôi tức giận bỏ về và cạch mặt từ hôm đó.

Tuần vừa rồi, đứa cháu nội của chị Hường qua nhà tôi chơi. Lúc đó tôi vừa ngồi xem tivi, vừa quan sát 2 đứa trẻ chơi với nhau, tôi phải công nhận là bọn trẻ có nhiều nét giống nhau. Phải chăng con trai tôi đã ăn nằm với con dâu của chị Hường?

Tôi không dám nói chuyện này cho con dâu biết mà trực tiếp hỏi con trai. Thế nhưng con giơ tay thề thốt bản thân chung thủy, rất yêu vợ và không bao giờ phản bội gia đình.

Dù con trai nói rất nghiêm túc nhưng không có chuyện tự nhiên 2 đứa trẻ giống nhau nhiều điểm đến vậy. Tôi muốn lấy vài chân sợi tóc của đứa trẻ hàng xóm làm xét nghiệm ADN để cho rõ ràng, xóa tan mối nghi ngờ.

edit-569-172008118569412150107.jpeg

Ảnh minh họa

Thế nhưng lúc tôi bàn chuyện xét nghiệm ADN giữa con trai với đứa cháu chị Hường thì chồng tôi phải đối gay gắt. Ông ấy mắng tôi là rảnh rỗi ngồi lê rồi mang chuyện thiên hạ về làm ảnh hưởng hạnh phúc gia đình.

Thấy bố phản đối quyết liệt, con trai tôi đột ngột nói ra suy nghĩ của bản thân:

"Con khẳng định không ngoại tình, nhưng nhìn 2 đứa trẻ khá giống nhau. Liệu con có người em nào không bố? Nhà mình neo người, con cũng muốn có thêm người anh em. Có gì bố cứ khai thật đi để gia đình mình đỡ tốn tiền làm xét nghiệm ADN".

Trước lời nói nửa đùa nửa thật của con trai, cuối cùng chồng tôi cũng chịu thú nhận sự thật phũ phàng. Ông nói đứa con trai của chị Hường chính là con của ông ấy, cậu ấy nhìn giống mẹ nhưng khi lấy vợ sinh con thì lại có đứa con giống cháu nội của tôi. Vì thế chuyện ăn vụng của chồng tôi đã bị bại lộ. Đầu óc tôi choáng váng suy sụp khi nghe được sự thật đó.

Người chồng mà tôi hết lòng yêu thương tin tưởng bao lâu nay lại là kẻ phản bội vợ. Tôi khóc lóc đau khổ vì sự phụ bạc của chồng thì ông nói một câu rất nhẹ nhàng, ông bảo tôi già rồi còn ghen tuông gì nữa, nhà có thêm đứa con cũng tốt, khi chúng tôi ốm yếu càng có nhiều người chăm sóc.

Sau đó chồng tôi muốn qua nhà chị Hường nhận con cháu và cho vào gia phả. Tôi không chấp nhận thì con trai trách mẹ hẹp hòi và khuyên nghĩ thoáng để cho bọn trẻ nhận anh em.

Trước sức ép của chồng con mà tôi thấy bị tổn thương ghê gớm. 2 người ăn nằm sau lưng tôi, giờ lại công khai anh em trước mặt tôi sao?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022