Tôi mới cãi nhau với mẹ, chắc bà cũng chưa hiểu vì sao tôi lại phản ứng mạnh như vậy đâu vì có một số chuyện tôi chưa nói rõ ràng với mẹ.

Chẳng là tôi cũng đang trong một mối quan hệ yêu đương mà anh người yêu kém tôi 3 tuổi. Có lẽ vì đồng cảm nên tôi thấy suy nghĩ và hành động của mẹ mình không ổn chút nào, thế nhưng tôi và nhiều người góp ý mẹ tôi đều ngang ngược không nghe theo.

Anh trai tôi năm nay 28 tuổi, gia đình tôi là gia đình hết sức bình thường như bao nhiêu gia đình khác. Bố mẹ đều là công nhân viên chức, không phải ông này bà nọ gì, tài sản cũng không nhiều nhặn gì, địa vị xã hội đương nhiên càng không có gì đặc biệt.

Bố tôi thì không có vấn đề gì nhưng không hiểu sao mẹ tôi lại có suy nghĩ gia đình mình là kiểu gia đình mẫu mực đẳng cấp, con trai mình là công tử, con gái là tiểu thư… Tôi và mọi người trong nhà rất nhiều lần cố gắng nắn chỉnh suy nghĩ này của mẹ nhưng thâm tâm bà luôn nghĩ bản thân và gia đình mình ở một vị thế cao hơn thực tế rất nhiều.

Hồi trước nhà tôi còn có giúp việc theo giờ nhưng về sau thì không thuê ai nữa, nói đúng hơn là không dám thuê ai nữa vì mấy lần mẹ tôi nói chuyện giọng điệu khinh miệt và trên cơ với người ta. Bố tôi xấu hổ và thấy không chấp nhận được thái độ ấy của vợ mình nhưng lại không nói được bà nên quyết định không cần người giúp việc nữa.

bcfc0ba3421b2cf12e1e96e74d80919c-17274253821931733872105-1727436767396-17274367682621201804545.jpg

Cũng vì cái tính cách này của mẹ nên anh trai tôi và chị người yêu quen nhau tận 4 năm rồi mà anh vẫn không dám đưa về ra mắt. Chỉ có duy nhất một lần anh tôi bí mật hẹn bố và em gái là tôi đi ăn bên ngoài để giới thiệu người yêu mình mà thôi.

Người yêu của anh tôi tên là Xuân, hiện đang làm giám đốc chi nhánh của một công ty không hề nhỏ, lương tháng cao ngất. Ngoại hình của chị ưa nhìn, chị hơi thấp bé một chút nhưng mặt mũi lại trắng trẻo xinh xắn. Đặc biệt là chị rất giỏi, chị Xuân tốt nghiệp đại học nổi tiếng ở nước ngoài cơ mà.

Nói thật tuy không tọc mạch chuyện gia đình chị Xuân như thế nào nhưng chỉ cần nhìn phương tiện chị đi lại, trang phục chị mặc, học vấn chị có là tôi cũng phần nào đoán ra chị gia thế của chị rồi. Nhà người ta phải như thế nào thì mới dám cho con đi du học tự túc chứ!

Có một điều tôi khá bất ngờ đó là chị Xuân hơn anh trai tôi 9 tuổi, năm nay chị đã 37 tuổi rồi! Thật sự là chị Xuân rất trẻ, nhìn chị tôi chỉ đoán khoảng 30 tuổi mà thôi, đến giờ tôi vẫn ngỡ ngàng vì chị hơn anh trai tôi nhiều tuổi như vậy cơ mà.

Anh tôi và chị yêu nhau khá yên bình, anh thương chị nên sợ chị phải tiếp xúc với người có phần ái kỷ như mẹ tôi. Thế nhưng con gái nhà người ta đã gần 40 tuổi đến nơi rồi, làm sao mà cứ yêu đương như thế mãi được. Hơn nữa, trên đời này làm gì có cô gái nào không muốn được mặc áo cưới cơ chứ.

Thế là đầu năm nay, sau rất nhiều tính toán kỹ càng, anh tôi đưa người yêu về ra mắt. Từ đầu đến cuối cố né cái chuyện cách biệt tuổi tác của hai người đi với mục đích để mẹ tôi nhìn ra nhiều điểm tốt ở chị rồi phiên phiến cái chuyện tuổi tác đi.

Thế nhưng mẹ tôi vẫn soi những thứ khác, mẹ tôi bảo chị Xuân thấp bé quá sợ sinh nở khó khăn. Rồi lại sợ chị kiếm được nhiều tiền rồi đè đầu cưỡi cổ anh trai tôi. Xong lại thuyết âm mưu chị đi du học ở Anh không biết có tệ nạn hư hỏng gì không. Thậm chí cả chuyện chị xinh xắn mẹ tôi cũng bảo mắt mũi thế kia sợ không chung thủy…

Cuối cùng, anh tôi nhận ra đằng nào thì mẹ vẫn sẽ soi xét như vậy nên mệt quá nói thẳng luôn với mẹ chị Xuân hơn anh 9 tuổi, mẹ tôi nghe xong chỉ mặt con trai cấm không cho yêu đương gì nữa. Đương nhiên là anh tôi không nghe rồi.

Sau 1 tháng thấy con trai kiên quyết quá bà đành xuống nước nhưng cái xuống nước của mẹ tôi nó lạ lắm. Mẹ tôi bảo đồng ý cho anh và chị Xuân qua lại với nhau nhưng không cưới xin gì hết, cứ đón nhau về đây ở rồi cố gắng kiếm đứa con chứ mẹ tôi sợ chị lớn tuổi “hết trứng” không đẻ được cháu đích tôn nối dõi tông đường.

Bố tôi từ trong nhà đi ra bảo ông không đòi đích với chẳng tôn thì thôi sao mẹ tôi cứ quan trọng hóa cái chuyện ấy. Tông đường thì cũng là dòng họ nhà nội tôi mà, bố tôi đâu có cần đâu? Con nào cũng là con, cháu nào cũng là cháu mà kể cả nếu không có duyên với con trẻ thì miễn sao 2 vợ chồng chúng nó yêu thương nhau.

Thế là nhà tôi lại cãi nhau to, tôi cũng phải phân tích rõ ràng cho mẹ hiểu nhưng mẹ tôi nhất quyết không chịu thay đổi suy nghĩ. Giờ 3 bố con tôi đúng là không biết làm sao với bà nữa.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022