Tôi lấy vợ xa, vài năm mới về quê một lần. Tuổi già của bố mẹ chỉ có thể dựa vào vợ chồng anh cả. Bố mẹ thường khen anh chị tôi đều tốt tính và hiếu thảo với ông bà.

Mấy năm nay, ông nội có tuổi, sức khỏe yếu, việc đi lại và ăn uống đều khó khăn. Mỗi lần ông bị bệnh phải nằm trên viện cả tuần, tôi biết anh chị còn bận công việc nên khuyên thuê y tá chăm sóc.

Nhưng anh trai tôi không đồng ý, anh nói ngày còn nhỏ, bố thường phải nghỉ việc đưa anh đi bệnh viện lớn chữa trị. Bây giờ ông già rồi, cần con cái bên cạnh giúp đỡ, anh không thể phó mặc sức khỏe của ông cho người ngoài được.

Nghe được những lời anh trai nói làm tôi rất yên tâm, không phải lo lắng tuổi già của bố mẹ nữa.

Tuần vừa rồi, gia đình tôi về nội chơi, nhân lúc có đủ con cháu, bố quyết định cho anh trai tôi một mảnh đất bên cạnh nhà. Còn mảnh đất có ngôi nhà ông bà đang ở sẽ là nhà chung, là chỗ để tôi đi về.

Tôi bảo ở xa, ít về quê, bố nên cho anh cả hết đất để anh chị làm nhà vuông và ông bà sống cùng. Tuổi già của bố mẹ có anh chị ở bên chăm sóc, tôi cũng yên tâm. Tôi không giúp đỡ được bố mẹ nên cũng chẳng muốn tranh giành đất với anh cả làm gì.

329-17270766958071276341775.jpg

Ảnh minh họa

Lời tôi vừa dứt, anh cả bất ngờ đưa tờ xét nghiệm ADN cho bố xem. Tôi choáng váng khi biết tôi và anh cả là cùng mẹ khác bố. Nhìn xong tờ giấy đó, bố vo tròn mảnh giấy vào, cứ nghĩ ông sẽ trút hết tức giận lên bà và đuổi anh tôi ra khỏi nhà, nào ngờ ông nói đó là chuyện quá khứ, bây giờ đã già rồi không muốn ghen tuông gì nữa.

Bố thật thà thổ lộ nỗi lòng:

"Ngày trước, có vài người nói con không có nét nào giống nhà nội, họ nghi ngờ mẹ con ngoại tình. Lúc đầu bố cũng ghen, giận lắm nhưng con ngoan và hiểu chuyện nên bố rất thương, không dám làm xét nghiệm ADN vì sợ tình cảm bố con rạn nứt. Bố rất mừng khi con biết rõ bản thân không máu mủ gì với bố mà vẫn quan tâm chăm sóc như ruột thịt".

Bố bảo nếu tôi không lấy phần đất được chia, ông sẽ để lại cho anh cả hết. Ông mong anh em tôi mãi thương yêu nhường nhịn nhau như ngày còn nhỏ, gia đình mãi yên ổn hạnh phúc.

Dù bố tôi nói thế nhưng anh cả nhất định không nhận tài sản vì anh không phải là con ruột của bố. Bố và tôi rất khó xử khi anh cả từ chối nhận đất, chúng tôi không biết phải thuyết phục anh thế nào nữa?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022