Tôi sinh lần thứ 2 thì được cặp song sinh đáng yêu. Khi hết thời gian nghỉ thai sản, tôi phải thuê một người giúp việc chăm sóc bé, bởi mẹ chồng không trông coi nổi các cháu.

Chị Huế, hơn tôi vài tuổi và làm giúp việc cho gia đình tôi được gần 2 năm nay. Chị ấy nhanh nhẹn, không để bụng và vui tính nên gia đình tôi ai cũng quý.

Dường như được gia chủ cưng chiều nên đôi lúc tôi thấy chị tự nhiên đến khó chịu. Có lần tôi đang dọn dẹp đồ trong phòng, chị Huế đẩy cửa vào và hỏi có bộ đồ nào bỏ đi không cho chị xin ít để mặc. Tôi rất khó chịu khi người khác vào phòng không gõ cửa nhưng không muốn mâu thuẫn với giúp việc nên những lần sau vào phòng là tôi chốt cửa hoặc mở toang.

Một lần khác mẹ chồng tôi ngồi nói chuyện với bà thông gia, chị Huế đang nấu nướng dưới bếp liền chạy lên buôn chuyện với các bà, kết quả nồi thịt cháy khét.

Ngày hôm kia, cả nhà tôi đang ăn cơm và mẹ chồng hỏi về chuyện vợ chồng tôi tăng lương tổng được bao nhiêu. Mẹ hỏi chúng tôi cũng không giấu giếm làm gì, tôi nói tính cả vợ và chồng tăng thêm được gần 10 triệu. Nghe xong mẹ mừng lắm và chúc mừng chúng tôi.

621-17247459384821910839576.jpg

Ảnh minh họa

Chị Huế tay đang cầm miếng xương sườn gặm, cũng vui vẻ chúc mừng chúng tôi được tăng lương. Sau đó chị bảo bản thân làm việc từ 5h sáng đến 10h đêm, thậm chí đêm còn phải tăng ca như cho các con tôi uống sữa, thay bỉm hay ru ngủ vậy mà 2 năm nay lương không tăng đồng nào.

Còn công việc của vợ chồng tôi làm có 8 tiếng một ngày, thứ 7, chủ nhật nghỉ mà năm nào cũng được tăng lương. Chị muốn chúng tôi tăng thêm cho chị ấy chút xíu lương cũng được.

Nghe chị nói cũng hợp lý, trong lúc tôi đang phân vân, chưa biết trả lời thế nào thì mẹ chồng bức xúc chỉ vào góc bếp và nói:

"Nhiều lần tôi cũng định tăng lương cho chị lắm nhưng cái tội cẩu thả nói bao lần không chịu thay đổi. Nấu ăn xong phải khóa van bình ga vào, bếp từ nấu xong cũng phải rút phích ra, nói rất nhiều lần rồi mà cứ như nước đổ đầu vịt. Thức ăn còn dư phải cho vào tủ lạnh, chị cứ để ngoài rồi thiu ăn đau bụng cả nhà có ngày. Còn nữa, bớt đi buôn dưa lê với hàng xóm và nấu cháo điện thoại đi. Nếu sửa được những tật xấu đó thì sẽ tăng lương".

Nghe những lời mẹ tôi nói, chị Huế xấu hổ đỏ bừng mặt, lí nhí nói sẽ thay đổi và sửa chữa. Một người giúp việc mà mắc nhiều lỗi trong công việc thế, theo mọi người có nên tăng lương không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022