Cô gái trẻ có tên Tiểu Tuyết, người Quế Lâm (Quảng Tây, Trung Quốc) gây chú ý khi kể chuyện được bạn trai cầu hôn trên mạng xã hội. Bạn trai Tiểu Tuyết mới đây đã quỳ xuống cầu hôn, bày tỏ ý muốn được cưới và sinh con với cô.

Do có thu nhập gấp đôi bạn trai, Tiểu Tuyết không muốn nghỉ việc ở nhà chăm sóc con cái. Đáp lại, bạn trai lập tức nói anh sẽ nghỉ việc để trở thành người nội trợ, lo liệu việc nhà và chăm con, còn Tiểu Tuyết lo kinh tế của cả gia đình.

Tiểu Tuyết ngỡ ngàng trước lời đề nghị này vì trong thời gian sống chung, cô thấy bạn trai  có thói quen sinh hoạt rất tệ, không làm được bất cứ việc nhà nào hoàn chỉnh. "Quần áo thì phơi lộn xộn, quét nhà mà không biết dọn đồ cản đường, nấu ăn xong thì để dầu mỡ văng tung tóe khắp nơi không chịu dọn, rửa bát vẫn còn mùi xà phòng", cô kể về khả năng làm việc nhà của bạn trai.

Dù được nhắc nhở nhiều lần, anh chàng vẫn không có sự cải thiện nào đáng kể, luôn nói rằng mọi việc đã ổn, cô chỉ đang làm quá lên.

cau-hon.jpg(Ảnh minh họa)

Chính vì vậy, khi nghe bạn trai cầu hôn rồi nói sẽ nghỉ việc để ở nhà nội trợ, chăm con, Tiểu Tuyết chẳng những không thấy vui mừng mà còn vô cùng tức giận, nói thẳng rằng nếu muốn kết hôn và sinh con, cô sẽ không chọn người như anh.

Bạn trai thấy Tiểu Tuyết căng thẳng liền cúi đầu xin lỗi, thừa nhận rằng mình có nhiều chỗ cần cải thiện và hứa sẽ thay đổi. Tuy nhiên, cô vẫn không chắc liệu anh có thật sự hiểu vấn đề hay không, liền đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội để xin lời khuyên.

Bài đăng của Tiểu Tuyết nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Rất nhiều bình luận chỉ trích bạn trai cô. "Không có tài chính ổn định, không biết làm việc nhà mà còn đòi làm nội trợ, thật là buồn cười"; "Nói với anh ta, nếu lần sau còn nhắc đến chuyện kết hôn thì chia tay luôn đi. Không kiếm được nhiều tiền lại chẳng làm nổi việc nhà, yêu nhau vui vẻ không được sao, cần gì phải lập gia đình?"...

Đồng tình với quan điểm này, một số người khác cho rằng tâm lý của bạn trai Tiểu Tuyết quá yếu đuối, chỉ muốn ngồi không ăn bám: "Ngay cả khi lương thấp, hai người vẫn có thể cùng làm và thuê người giúp việc nhà, vậy mà anh ta chỉ muốn ở nhà và không làm gì".

Câu chuyện của Tiểu Tuyết hiện vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm của cư dân mạng và phần lớn mọi người cho rằng cô nên cân nhắc việc dừng mối quan hệ này. 

nhan.jpg?width=150Yêu
Bạn gái đòi chia tay chỉ vì tôi mua nhẫn cầu hôn không đúng ý

Theo VTC News

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022