Trước khi đến với tôi, chồng đã từng có một cuộc tình khắc cốt ghi tâm, nghe đâu yêu nhau tới 5 năm trời. Thế mà rồi họ vẫn chia tay, lý do là cô ấy đi du học nước ngoài, chồng tôi ở lại ghen bóng ghen gió, lúc nào cũng sợ mất người yêu nên sinh lòng kiểm soát. Lâu dần, 2 người nảy sinh mâu thuẫn khó hàn gắn nên nói lời chia tay.

Thế nhưng, mỗi khi nói về người yêu cũ, chồng tôi vẫn rất tự hào, thần tượng. Anh khen cô ấy đẹp người đẹp nết, học thì giỏi, thông minh tháo vát... đủ các tính từ tốt đẹp. Rồi thì giỏi thế nào thì mới nhận được học bổng toàn phần đi du học...

Tôi sống dưới "cái bóng" của cô ấy đến mức cảm thấy áp lực và tự ti. Nhiều lần tôi muốn chia tay chồng vì anh nhắc tới người cũ quá nhiều. Thế nhưng chồng đều gạt đi, anh bảo tôi ghen vớ vẩn. Họ chỉ còn là bạn bè, hai người đều đã có gia đình riêng, chẳng còn liên lạc gì với nhau nữa. Anh nhắc tới người ta là vì muốn nhớ lại một đoạn quá khứ tuổi trẻ mà thôi chứ chẳng có ý gì.

Tôi thì tính cách không cố chấp, hay bỏ qua nên nghe chồng giải thích thế thì cũng xuôi. Huống chi ngoài việc nhắc tới người cũ nhiều ra thì anh cái gì cũng tốt. Biết cách chăm sóc vợ, quan tâm tới gia đình vợ, nấu cơm rửa bát quét nhà không nề hà. 

13-17249166416251013640689.jpeg

Ảnh minh họa

Thế nhưng, chuyện mới xảy ra khiến tôi hụt hẫng, buồn và cảm thấy muốn bỏ chồng ngay lập tức.

Tôi mới sinh con được 1 tuần nay. Hồi còn đang bầu, 2 vợ chồng đã thống nhất ở nhà thì gọi con là Đậu, tên chính thức là Hân Nhi, thế nhưng ngày hôm qua, chồng tôi đã vội đi làm giấy khai sinh cho con, nhìn cái tên trên đó mà tôi sốc không nói thành lời. Đó là tên người yêu cũ của anh Mai Thy. Tôi ngơ ngác hỏi chồng sao làm vậy? Anh hùng hồn tuyên bố đặt tên con giống cô Thy để được "lây giỏi giang" giống cô ấy.

Tôi choáng đến mức tức ngực. Suốt thời gian qua, tôi đã quá ức chế với cái tên này, với quá khứ của chồng, với thái độ tưởng nhớ người yêu cũ của anh. Thế mà giờ, anh còn đặt cho con gái yêu của tôi cái tên đó để ngày ngày gọi nó, thử hỏi tôi làm sao chấp nhận được.

Giờ tôi chỉ có ý nghĩ bỏ chồng trong đầu vì anh không hề tôn trọng tôi. Và tôi có nên đi sửa giấy khai sinh cho con không?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022