Bố mẹ tôi chỉ có 2 người con là anh trai và tôi. Anh tôi chân chất, hiền lành và không biết tán gái. Anh ấy chỉ biết đi làm (anh làm thợ mộc) và đem tiền về cho mẹ. Năm 30 tuổi, anh tôi mở xưởng mộc riêng, làm ăn phát đạt. Anh làm khéo tay, lại trách nhiệm và đúng hẹn nên ai cũng thích, cũng quý. Bao nhiêu tiền làm được, anh ấy đều đưa hết cho bố mẹ tôi giữ để sửa nhà, xây cổng rào. Tuy nhiên, điều mà bố mẹ tôi mong mỏi nhất là có con dâu, có cháu nội thì anh lại không làm được.

5 năm trước, bố mẹ tôi bàn chuyện phân chia tài sản. Vợ chồng tôi đồng ý để lại hết tài sản cho anh trai, gồm ngôi nhà, mảnh đất đang ở và 2 mảnh đất ruộng. Lúc đó, chúng tôi nghĩ rằng anh sẽ không lấy vợ, sẽ sống như vậy để chăm sóc bố mẹ. Nhà cửa cũng do anh bỏ tiền ra xây nên chúng tôi càng không muốn chia chác gì cả. Vì chúng tôi đồng thuận nên việc làm sổ đỏ cũng diễn ra nhanh chóng.

Vậy mà 3 tháng trước, anh tôi đột ngột dẫn bạn gái về giới thiệu, còn bảo chị ấy đã có bầu rồi. 52 tuổi, anh ấy đòi cưới vợ. Bố mẹ tôi không phản đối dù thật lòng ông bà không thích con dâu lắm. Chị dâu là người ở tỉnh khác đến làm ăn, sống nhà trọ, cũng là người quá lứa lỡ thì. Chị ấy ăn nói sắc sảo, đanh đá, tính toán với nhà chồng. Đám cưới diễn ra chóng vánh vì chị ấy sợ cái thai trong bụng lớn nhanh thì mặc váy cưới không đẹp. Nhưng ngày cưới mà nhà chị chỉ đến dự có vài người. Chị còn lấy lý do nhà xa quá để từ chối việc bố mẹ tôi muốn đến nhà thông gia chơi. 

hhhhhh-1724744609188956345798.jpg

Ảnh minh họa

Sống với con dâu chưa đầy một tháng, bố mẹ tôi đã ngán ngẩm lắc đầu. Mẹ tôi nói tính chị dâu khó gần, dù mẹ có tìm cách kết thân thì chị ấy cũng không chịu mở lòng tâm sự hay trò chuyện. Đi làm về là chị ấy ở trong phòng, đến bữa cơm thì ra ăn vội ăn vàng. Kiểu như chị đang trốn tránh hoặc không muốn nói chuyện với bố mẹ chồng. Bố tôi bệnh, mẹ tôi gọi điện nhờ chị mua hộ thuốc thì chị cũng lấy tiền sòng phẳng. Rồi tiền anh tôi làm ra bao nhiêu, chị cũng thu hết, chỉ để lại cho mẹ tôi 4 triệu mua đồ ăn.

Chủ nhật vừa rồi, anh tôi đột ngột đòi bố mẹ 2 tỷ đồng với lý do muốn xây nhà riêng. Anh ấy nói tiền bạc mình làm ra trong 30 năm nay đều đưa cho bố mẹ cất giữ, giờ anh đòi lại 2 tỷ vẫn là quá ít. Bố mẹ tôi không đồng ý vì nhà cửa đã có sẵn, tại sao anh ấy lại còn đòi xây thêm nhà mới? Rồi tiền anh làm ra, bố mẹ tôi cũng dành dụm để xây căn nhà hơn 3 tỷ đồng, mua sắm nội thất và gửi ngân hàng được 700 triệu. Đó cũng là toàn bộ số tiền mà bố mẹ tôi có thể đưa cho anh nếu anh nhất quyết đòi ra ở riêng.

Lần đầu tiên, tôi thấy anh trai tỏ thái độ cáu kỉnh với bố mẹ. Anh ấy còn nói nếu bố mẹ không có đủ tiền thì bán 2 mảnh đất ruộng đi, đưa trả tiền cho anh. Vì chuyện tiền nong mà mấy ngày nay, anh trai luôn hằn học, không vui vẻ với bố mẹ như trước. Mà bố mẹ tôi càng sầu lo hơn vì tuổi già, con cái lại đòi ra ở riêng thì ai sẽ sống cùng và chăm sóc ông bà. Anh tôi lấy vợ xong cứ như biến thành người khác? Tôi phải khuyên anh bằng cách nào đây?

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022