Với những mẹo nhỏ và sự sáng tạo, bạn có thể tận dụng máy sấy tóc để làm cho cuộc sống của mình trở nên dễ dàng hơn, nhiều công việc được tiến hành thuận lợi hơn.

Những công dụng bất ngờ của máy sấy tóc

Dưới đây là những công dụng hữu ích từ máy sấy tóc mà bạn không nên bỏ qua.

Tạo kiểu tóc

carousell-05545327.jpgCó nhiều công dụng bất ngờ của máy sấy tóc. (Ảnh: Carousell)

Ngoài việc sấy khô, máy sấy tóc là công cụ tuyệt vời để tạo kiểu tóc. Kết hợp với các loại lược, máy sấy có thể giúp bạn tạo độ phồng, uốn xoăn, hoặc làm thẳng tóc một cách dễ dàng. Chỉ cần một chút kỹ năng và thời gian, bạn có thể biến mái tóc của mình thành những kiểu tóc ấn tượng mà không cần đến tiệm.

Làm khô quần áo và giày dép

Vào những ngày mưa hoặc khi bạn cần quần áo khô gấp nhưng không có đủ thời gian đợi, máy sấy tóc sẽ là vị cứu tinh. Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để làm khô những vùng ẩm trên quần áo hoặc giày dép, tránh được cảm giác ẩm ướt khó chịu khi sử dụng.

Đối với các vết ẩm nhỏ trên quần áo, bạn chỉ cần bật máy ở chế độ nóng và sấy trực tiếp lên vùng đó. Lưu ý không nên để máy sấy quá gần để tránh làm hỏng chất liệu vải.

Còn để làm khô giày, hãy sấy ở nhiệt độ thấp và để máy cách giày khoảng 20-30cm. Điều này sẽ giúp hơi ẩm bay hơi mà không làm hỏng chất liệu giày.

Làm mềm sáp

Nếu bạn thường xuyên tẩy lông tại nhà, máy sấy tóc sẽ là trợ thủ đắc lực. Bạn có thể sử dụng nó để làm ấm sáp tẩy lông, giúp sáp mềm hơn và dễ dàng bám vào lông, từ đó tẩy lông hiệu quả hơn.

Cách làm: Dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vào hộp sáp trong vài phút. Khi sáp đã mềm, bạn có thể dễ dàng sử dụng mà không lo bị đau rát.

Gỡ nhãn dán

 

Một công dụng bất ngờ của máy sấy tóc là gỡ băng dính, nhãn dán hoặc miếng dán keo ra khỏi bề mặt đồ vật. Đây thường là việc khó khăn và dễ để lại vết keo dính, nhưng với sự trợ giúp của máy sấy tóc, bạn có thể làm một cách dễ dàng hơn. Hơi nóng từ máy sấy sẽ làm mềm lớp keo, giúp bạn bóc miếng dán mà không làm hỏng bề mặt.

Bạn chỉ cần bật máy sấy ở chế độ nóng và hướng nhiệt vào miếng dán trong vài phút, khí nóng sẽ làm lớp keo bong ra và bạn dễ dàng tháo nhãn ra, không để lại dấu vết.

Làm khô mỹ phẩm

Đôi khi, các sản phẩm mỹ phẩm như sơn móng tay, kem dưỡng da hoặc son môi có thể bị mềm hoặc dính lại do nhiệt độ hoặc độ ẩm cao. Máy sấy tóc có thể giúp khắc phục bằng cách làm khô và cố định các sản phẩm này một cách nhanh chóng.

Sau khi sơn móng tay, bạn có thể bật máy sấy ở chế độ mát để làm khô sơn nhanh hơn. Đối với mỹ phẩm dạng kem bị chảy, có thể dùng máy sấy ở nhiệt độ thấp để làm khô mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Làm sạch bụi bẩn

Máy sấy tóc có thể giúp bạn thổi sạch bụi bẩn ở những khu vực khó tiếp cận, chẳng hạn như góc bàn phím máy tính, các khe nhỏ trên đồ nội thất, thậm chí là những đồ vật trang trí phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng chế độ thổi mát và hướng máy sấy vào những khu vực này, bụi bẩn sẽ bị đẩy ra ngoài, giúp bạn dễ dàng lau chùi.

Làm sạch gương

Một trong những  công dụng bất ngờ của máy sấy tóc rất ít người biết là khả năng loại bỏ vết mờ và hơi nước trên kính, gương một cách nhanh chóng. Thay vì dùng khăn lau, bạn chỉ cần bật máy sấy ở chế độ nóng và sấy trực tiếp lên bề mặt kính hoặc gương. Hơi nước sẽ bốc hơi, trả lại cho bạn bề mặt sáng bóng và sạch sẽ.

Là quần áo

Nếu bạn không có sẵn bàn là và đang vội, máy sấy tóc có thể giúp loại bỏ nếp nhăn trên quần áo một cách tương đối. Bạn dùng máy sấy tóc sấy nhẹ lên quần áo ở khoảng cách vừa phải, hơi nóng sẽ làm thẳng các nếp nhăn mà không cần phải qua công đoạn là ủi.

Làm ấm giường vào mùa đông

Vào mùa đông lạnh giá, máy sấy tóc có thể giúp bạn làm ấm giường trước khi đi ngủ, nhờ đó bạn sẽ có được giấc ngủ ngon và thoải mái hơn, đặc biệt là trong những đêm lạnh. Bạn chỉ cần bật máy sấy ở chế độ nóng và sấy qua lại trên giường trong ít phút.

 

page.jpg?width=150Đẹp+
5 kiểu tóc mùa thu sang trọng dành cho phụ nữ trên 40 tuổi

Theo Vtcnews

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022