Jeff Bezos - nhà sáng lập Amazon là một trong những người giàu nhất thế giới, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi vị tỷ phú này có thú sưu tầm cực kỳ hào nhoáng, từ siêu du thuyền đến biệt thự trên hòn đảo tư nhân ở Florida.

Theo Forbes (tính đến ngày 28/8), Bezos hiện có giá trị tài sản ròng là 194,2 tỷ đô la và là người giàu thứ hai thế giới. Trước đó, vào đầu tháng 3/2024, ông từng vươn lên vị trí thứ nhất toàn cầu với tài sản 200 tỷ USD, vượt mặt Elon Musk. Thậm chí, khoảng cách tài sản giữa Musk và Bezos có thời điểm lên tới 142 tỷ USD, sau đó dần thu hẹp lại.

dt.jpgTỷ phú Jeff Bezos và hôn thê Lauren Sanchez - Ảnh: Reuters

Jeff Bezos đã đầu tư một phần số tiền kiếm được kể từ khi thành lập Amazon vào các doanh nghiệp khác. Chẳng hạn, ông đã thành lập công ty tên lửa và hàng không vũ trụ Blue Origin vào năm 2000. Đến năm 2013, ông đã mua lại The Washington Post. Năm nay, ông cũng đã bán một số cổ phiếu Amazon của mình để tài trợ cho Day 1 Academies - một chuỗi trường mẫu giáo phi lợi nhuận do ông thành lập.

Song song với các khoản đầu tư, ông chủ Amazon cũng không tiếc tay chi hàng trăm triệu đô la cho các sở thích cá nhân. Mới đây nhất, Bezos đã mua một chiếc máy bay phản lực hạng sang Gulfstream G700 do Gulfstream Aerospace sản xuất, Business Insider đưa tin.

Gulfstream G700 là một trong những chiếc máy bay tư nhân lớn nhất và tiên tiến nhất trên thế giới với trị giá 80 triệu USD.

dt1.jpgChiếc máy bay Gulfstream G700 - Ảnh: Bloomberg

G700 được cho là có khả năng đạt vận tốc tối đa khoảng 1.142 km/h, gần bằng tốc độ âm thanh (khoảng 1.235 km/h ở nhiệt độ 20 độ C và áp suất tiêu chuẩn). Ngoài ra, chiếc máy bay mới của Jeff Bezos còn có 20 cửa sổ toàn cảnh và cabin cực kỳ yên tĩnh với 100% không khí trong lành, được ion hóa bằng plasma, bổ sung 2-3 phút mỗi lần.

Cuối tuần trước, chiếc G700 được nhìn thấy cất cánh từ Ibiza. Cùng thời điểm đó, Bezos và hôn thê của ông- Lauren Sanchez, cũng có mặt trên siêu du thuyền gần hòn đảo ở Địa Trung Hải này.

Dữ liệu các chuyến bay công khai còn cho thấy máy bay của tỷ phú 60 tuổi đã thực hiện 28 chuyến bay trong 39 - thải ra 264 tấn carbon, gấp 17 lần lượng khí thải trung bình của người Mỹ trong một năm, JetSpy đưa tin.

dt2.jpgBên trong chiếc Gulfstream G700 - Ảnh: Bloomberg

Trước thông tin trên, người đại diện của Bezos giải thích rằng tỷ phú sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững cho các chuyến đi của ông, cũng như trả tiền bù đắp cho lượng carbon thải ra và tài trợ cho các dự án giảm ô nhiễm không khí.

Được biết, Jeff Bezos từng mua hai mẫu máy bay cùng thương hiệu là Gulfstream G650 và Pilatus PC-24. Như vậy, với việc bổ sung thêm chiếc G700, tổng giá trị máy bay của Bezos hiện lên tới hơn 200 triệu đô la.

Thông qua cùng một công ty trách nhiệm hữu hạn mà hai chiếc G650ER của ông được đăng ký, Bezos cũng sở hữu một nhà chứa máy bay ở Seattle từ năm 2015.

Ngoài chiếc máy bay vừa tạu, dưới đây là một số "đồ chơi" xa xỉ khác của ông chủ Amazon:

Siêu du thuyền Koru

Koru là một siêu du thuyền dài 127 mét, đã ra mắt vào năm 2023 với chuyến đi vòng quanh Địa Trung Hải. Con tàu có giá khoảng 500 triệu đô la, BI đã đưa tin trước đó.

dt3.jpgSiêu du thuyền Koru dài gấp đôi máy bay Airbus A380 và lớn bằng một nửa đại kim tự tháp Giza

Du thuyền này từng đón tiếp những người nổi tiếng từ Bill Gates đến Leonardo DiCaprio. Bezos và hôn thê Lauren Sánchez cũng đã tổ chức tiệc đính hôn trên du thuyền Koru vào năm ngoái.

Theo Luxury Launches, một tờ báo chuyên tin xa xỉ miêu tả chiều dài du thuyền này gần gấp đôi một máy bay Airbus A380. Buồm của Koru khi bung rộng nhất có thể đẩy kích thước tổng thuyền gần bằng nửa kim tự tháp Giza.

Với kích thước khổng lồ như vậy, Koru yêu cầu lượng nhân lực và vật lực phục vụ khổng lồ. Ước tính, siêu du thuyền này tiêu tốn khoảng 137.000 USD (3,32 tỉ đồng) phí duy trì hằng ngày. Tuy vậy, với khối tài sản của ông Jeff Bezos, Koru chạy thêm hơn 3000 năm nữa cũng không hết tiền của chủ.

Ba căn biệt thự ngoài khơi Miami

Đầu năm 2024, Jeff Bezos - tỷ phú giàu thứ 2 thế giới, người sáng lập Amazon đã mua căn nhà thứ 3 trên ''đảo tỷ phú'' Indian Creek của Miami, Florida (Mỹ) với giá 90 triệu USD (khoảng 2.246 tỷ đồng) thông qua một giao dịch ngoài thị trường.

dt4.jpg

Trước đó, vào tháng 6/2023, tỷ phú này đã mua 1 căn biệt thự 3 phòng ngủ, 3 phòng tắm có giá thị trường là 68 triệu USD (khoảng 1.697 tỷ đồng) ở Indian Creek. Đến tháng 10, ông tiếp tục sở hữu một bất động sản ven biển khác với giá 79 triệu USD (khoảng 1.971 tỷ đồng), cũng là hàng xóm của căn biệt thự trước đó.

Nhà mới của Jeff Bezos và vị hôn thê Lauren Sanchez nằm cạnh biệt thự của tỷ phú Jeff Soffer và huyền thoại bóng bầu dục Tom Brady. Căn nhà có diện tích 12.135 m2 với 6 phòng ngủ, 9 phòng tắm, hồ bơi ngoài trời, sân golf và khuôn viên rộng rãi, nhiều cây xanh.

Khối bất động sản khổng lồ

Năm 2017, nhà sáng lập Amazon đã mua căn nhà có lịch sử là Bảo tàng Dệt may với giá 23 triệu USD. Bảo tàng này được xây dựng vào năm 1912 bởi kiến trúc sư nổi tiếng John Russel Pope. Tòa nhà có bề dày lịch sử này có 10 phòng ngủ và 14 phòng tắm.

Tuy vậy, Bezos không có kế hoạch chuyển đến đây ở cùng với người vợ khi ấy là Mackenzie Scott và các con. Biệt thự này chỉ là nơi tỷ phú tiếp đãi những vị khách VIP của ông. Trước đó, Bezos đã chi 12 triệu USD để cải tạo lại ngôi nhà.

Jeff Bezos sở hữu một căn hộ penthouse 3 tầng cùng với 2 căn hộ ngay bên dưới, trong tòa nhà ở số 212 Đại lộ số 5, New York (Mỹ). Bất động sản này có vị trí vô cùng đắc địa ở thành phố đắt đỏ bậc nhất nước Mỹ, nhìn ra Công viên Madison Square và Trung tâm Thương mại Thế giới.

dt5.jpgBezos mua 1 căn penthouse và 2 căn hộ khác tại tòa nhà 212 Fifth Avenue - Ảnh: BI

Một trong những bất động sản nổi tiếng khác của nhà đầu tư người Mỹ là khu đất ở Hawaii trị giá 78 triệu USD, trải dài trên gần 4 ha. Khu nghỉ dưỡng này nằm bên bờ biển ở Vịnh La Perouse, trong đó có một căn biệt thự rộng 420 m2 mang phong cách nhiệt đới kiểu Hawaii thấp tầng cổ điển với bếp ngoài trời và tầm nhìn ngoạn mục ra biển.

Vụ đầu tư bất động sản lớn tiếp theo của ông là một thung lũng lớn rộng gần 67.000ha gần thị trấn Van Horn, Texas vào năm 2004. Bezos chi hàng triệu USD để cải tạo lại khu đất. Nơi này chủ yếu được sử dụng làm trụ sở của công ty hàng không vũ trụ Blue Origin.

Bezos còn sở hữu nhiều bất động sản đắt tiền tại Beverly Hills, California, Los Angeles. Ông từng thực hiện vụ giao dịch lớn nhất trong lịch sử bất động sản California khi mua biệt thự với giá 165 triệu USD từ tỷ phú David Geffen. David Gaffen mua biệt thự này vào năm 1990 với giá 47,5 triệu USD. Dinh thự có cả sân tennis, hồ bơi và sân golf 9 lỗ.

2.jpg?width=150Đẹp+
Người tình tỷ phú Jeff Bezos gây sốc khi mặc váy xuyên thấu sexy tới Nhà Trắng

Theo Người Đưa Tin 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022