Nhận thức của gen Z về trâm cài áo đã thay đổi hoàn toàn khi nhiều người trẻ đua nhau mua sắm phụ kiện cổ điển này và tạo kiểu theo nhiều cách độc đáo, sáng tạo.

Những người làm nội dung trên TikTok đang đua nhau khoe những chiếc trâm cài áo yêu thích và cách tạo kiểu cho chúng. Bạn chỉ cần gõ hashtag #brooches (nghĩa là trâm cài áo) là sẽ thấy hàng nghìn video về những chiếc trâm cài áo với vô vàn cách sáng tạo của giới trẻ.

ne.jpgGen Z đang phát cuồng vì món phụ kiện của bà. (Ảnh: NYP)

Noelle Sciacca, giám đốc cấp cao về thời trang nữ và quan hệ đối tác chiến lược của The RealReal, chia sẻ với Women's Wear Daily rằng: "Chúng tôi chắc chắn rằng ngày càng nhiều người hướng đến nó, đặc biệt là giới trẻ, họ đang thay đổi phong cách và quan tâm đến trâm cài áo nhiều hơn".

Cô cho biết, một trang web bán lẻ đồ cũ đã chứng kiến ​​doanh số bán trâm cài áo tăng đáng kể trong 2 năm qua, đồng thời lưu ý rằng phạm vi sử dụng của món phụ kiện này đang được mở rộng, từ phụ kiện ngày lễ truyền thống sang trang phục hàng ngày, chẳng hạn như tạo kiểu khăn quàng cổ như một chiếc áo, hay dùng cho khăn quàng cổ để cài lại hoặc ghim nó vào ve áo vest.

Đây là sự tương phản hoàn toàn với chủ nghĩa tối giản và "sự sang trọng thầm lặng" vốn thịnh hành vài năm qua. Sciacca lưu ý: “Chúng ta đã có thời kỳ mọi thứ đều tối giản, từ đầu đến chân, ngay cả đồ trang sức, và dữ liệu về nhu cầu bán hàng của chúng tôi cho thấy có sự thay đổi theo hướng đó. Mọi người đang chọn những món đồ tối giản hơn và tạo kiểu, kết hợp với những món đồ táo bạo hơn, vì vậy trâm cài áo là cách hoàn hảo để thực hiện điều đó".

Trên sàn diễn thời trang thu/đông 2024, trâm cài áo xuất hiện tràn lan. Các thương hiệu được thế hệ gen Z yêu thích như Tory Burch, Miu Miu và Schiaparelli đã ghim những chiếc trâm cài lấp lánh vào ve áo, áo khoác và áo cánh mỏng.

Screenshot6.pngTrâm cài áo xuất hiện rất nhiều trên các thảm đỏ và sàn diễn thời trang. (Ảnh: NYP)

Tại nhiều lễ trao giải và thảm đỏ năm 2024, Dương Tử Quỳnh, Kế Huy Quan, Matthew McConaughey, Barry Keoghan và John Krasinski đều đeo trâm cài áo lấp lánh. Sự phổ biến của chúng xuất phát từ mong muốn ngày càng tăng về tính cá nhân hóa.

Frank Everett, Phó Chủ tịch phụ trách trang sức tại châu Mỹ của Sotheby, chia sẻ với WWD rằng, ông đã nhìn thấy những chiếc trâm cài nhiều hơn trong mùa thảm đỏ, hy vọng rằng sự giao thoa này với thời trang nam giới có thể củng cố vị thế của trâm cài như một phụ kiện cố định.

Everett nói: “Là một nhà thiết kế trang sức, tôi nghĩ đó là hình thức nghệ thuật chân thực nhất vì là tác phẩm điêu khắc mà bạn chỉ cần ghim ở đâu đó. Nó không cần phải vừa với ngón tay hoặc treo trên tai. Nó không cần phải dài 40cm để vừa với cổ, nó có hình dạng tự do. Người ta thực sự đã có thể tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ từ chất liệu quý giá. Đây là một trong những điều hấp dẫn nhất về trâm cài".

Everett giải thích thêm: "Nếu bạn thực sự thích trâm cài áo và muốn sưu tầm những món đồ độc đáo thì phải xem xét các thị trường thứ cấp hoặc các buổi đấu giá, còn các cửa hàng hiện đại sẽ không có nhiều lựa chọn".

ne2.jpgCận cảnh những chiếc trâm cài áo gây sốt mạng. (Ảnh: NYP)

Michael Saiger, người sáng lập và giám đốc sáng tạo của Miansai, chia sẻ với WWD rằng anh đã nhận được nhiều yêu cầu làm trâm cài áo tùy chỉnh hơn trong 12 tháng qua. Ông tin rằng sự phổ biến của chiếc trâm cài áo được thúc đẩy bởi phong cách thời trang cổ điển. Nó đã trở thành một mặt hàng phổ biến với những gen Z chuyên mua sắm đồ cũ và đồ hiệu đã qua sử dụng.

page.jpg?width=150Đẹp+
Miếng dán mụn thành phụ kiện thời trang khiến gen Z phát cuồng

Theo Vtcnews 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022