Ngày 6/8, SCMP đưa tin hai người mẫu nổi tiếng của Myanmar là Nang Mwe San và Thinzar Wint Kyaw bị bắt và đối mặt với cáo buộc “làm tổn hại đến văn hóa và phẩm giá Myanmar”. Họ có nguy cơ ở tù 15 năm vì đăng clip lên mạng, bao gồm tài khoản OnlyFans, phía quân đội cho biết.

Theo đó, Nang Mwe San bị cáo buộc “phát tán các bức ảnh và video khiêu dâm trả phí có thể gây tổn hại đến văn hóa và phẩm giá của Myanmar”. Còn Thinzar Wint Kyaw, một người mẫu kiêm diễn viên hàng đầu khác có hơn 1,5 triệu người theo dõi bị cáo buộc đăng video khiêu dâm tương tự lên trang web Exantria.

Người mẫu dính lùm xùm

Thinzar Wint Kyaw sinh năm 1987, từng tốt nghiệp Đại học Đông Yangon. Cô bắt đầu sự nghiệp với tư cách người mẫu thương mại, sau đó chuyển hướng hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh.

Wint Kyaw nổi tiếng trong vai trò diễn viên và gắn bó với công việc diễn xuất. Kể từ năm 2017, cô tham gia đóng một số bộ phim, trong số đó tác phẩm đáng chú ý nhất là Shwe Kyar do Wyne. Đây là tác phẩm chính kịch về đề tài giáo dục chiếu rộng rãi tại các rạp khắp Myanmar.

Tác phẩm còn phổ biến ở một số nước châu Á như Singapore, Malaysia. Bộ phim giành được một số giải thưởng lớn của Myanmar vào năm 2019.

m1.jpgm4.jpgm5.jpgThinzar Wint Kyaw có trang cá nhân đến 1,6 triệu người theo dõi.

Thinzar Wint Kyaw là người mẫu vốn có xung đột về quan điểm chính trị. Cô liên tục tham gia các cuộc biểu tình.

Tháng 7, Thinzar Wint Kyaw bị bắt sau khi đăng hình ảnh, video lên các nền tảng gợi dục để kiếm tiền.

Từ bác sĩ y khoa đến người mẫu sexy nhất Myanmar

Trái với Thinzar Wint Kyaw, người mẫu thứ hai bị bắt và có nguy cơ đối mặt 15 năm tù lại có khởi đầu sự nghiệp khác biệt.

Nang Mwe San sinh năm 1988 trong gia đình có truyền thống y tế. Cha cô từng là phó điều phối viên y tế và ông của cô cũng là thầy thuốc.

Sau khi tốt nghiệp cấp ba, cô theo truyền thống gia đình và theo học tại Đại học Y khoa 1, Yangon. Cô tốt nghiệp ở tuổi 22, sau đó làm nhân viên y tế cho các bệnh viện địa phương và tổ chức phi chính phủ ở các bang Shan, Kachin và Rakhine, bao gồm các trại di dời dành cho người Hồi giáo Rohingya.

Theo The Myanmar Times, sự nghiệp người mẫu đến với cô một cách bất ngờ. Nang Mwe San đăng những bức ảnh mát mẻ lên mạng xã hội như một sở thích, nhưng sau đó thu hút lượng lớn người theo dõi, cuối cùng cô được nhiều nhãn hàng tìm đến.

Sau khi những bức ảnh mát mẻ xuất hiện trên mạng xã hội, Nang Mwe San bị Văn phòng giám sát và đánh giá sốt rét ở Yangon - nơi cô làm việc - yêu cầu cô từ chức.

Năm 2019, Hội đồng Y khoa quốc gia thu hồi giấy phép y tế của Nang Mwe San. Cơ quan chức năng nói chỉ đồng ý để cô hoạt động trong ngành y tế nếu San ngừng đăng ảnh mát mẻ lên mạng xã hội, theo The Straits Times.

m2.jpg

m1-Copy1.jpgNang Mwe San được mệnh danh là người mẫu gợi cảm nhất Myanmar. 

Song, Nang Mwe San đã từ chối điều đó. Nữ người mẫu cho biết việc Hội đồng Y khoa quốc gia thu hồi giấy phép y tế của cô là hành động vi phạm nhân quyền. Thời điểm đó, Hội đồng Y khoa Myanmar bị chỉ trích và thu hút cả truyền thông quốc tế.

Theo Myanmar Times, lệnh cấm hoạt động nghề y gây ra nhiều tranh cãi, khiến cô mất công việc ổn định, nhưng chính điều đó giúp Nang Mwe San trở thành biểu tượng tình dục tại quốc gia này.

Cuối năm 2019, Nang Mwe San trở thành nhân vật được tìm kiếm nhiều thứ 4 ở Myanmar, theo số liệu của Google. Năm 2020, cô gia nhập nền tảng video riêng tư OnlyFans, ngay sau dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ.

Nang Mwe San cho biết cô kiếm được 50.000 USD/tháng sau khi gia nhập nền tảng này. Người mẫu gợi cảm nhất Myanmar - theo Myanmar Times - còn đăng video lên các trang web khiêu dâm và tự nhận là người mẫu đầu tiên của Myanmar có hành động táo bạo này.

Cũng giống Thinzar Wint Kyaw, cô bị chú ý vì quan điểm chính trị.

Tháng 5, Nang Mwe San bị cấm xuất ngoại. Văn phòng Hộ chiếu Yangon đã từ chối trả lại hộ chiếu của cô sau khi cô cố gắng gia hạn visa để chữa bệnh cho cha ở Bangkok, Thái Lan. Cô bị bắt và vướng cáo buộc làm tổn hại văn hóa Myanmar là từ các video kích dục.

Theo thông báo của cơ quan truyền thông nhà nước Myanmar MRTV, hai người mẫu Thinzar Wint Kyaw và Nang Mwe San bị bắt và giam giữ theo mục 33 (a) của Luật Điện tử vì kiếm tiền bằng cách đăng những bức ảnh hở hang, gợi dục lên trang web OnlyFans và Extrania.

cuong-hiep.jpg?width=150Đẹp+
8 người mẫu bị cưỡng hiếp khi đang quay MV ở Nam Phi

Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022