Êkíp Trung tâm Cấp cứu 115 TP HCM đến sơ cứu, tháo một đoạn đầu cây cơ (dụng cụ chơi billard) và cố định nó tại vết thương, chuyển cùng nạn nhân đến Bệnh viện Bình Dân. Ngày 28/8, BS.CK2 Đặng Quang Tuấn, Phó Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân, cho biết đoạn cây dài khoảng 80 cm xuyên qua bìu khoảng 20 cm lên vùng gốc dương vật bệnh nhân. Các bác sĩ mổ cấp cứu, cắt lọc mô dập, lấy cây cơ ra khỏi vùng tổn thương sau đó tái tạo vùng bìu và khâu vết rách.

Sau mổ, người bệnh đáp ứng tốt với điều trị, vết thương lành nhanh, vừa xuất viện sau 6 ngày. Các bác sĩ tiên lượng sau khi vết thương lành hẳn, các chức năng về sinh lý và tình dục vẫn được đảm bảo.

ThS.BS Trần Đoàn Thiên Quốc, thành viên kíp mổ, cho biết đây là tình huống tai nạn rất hiếm gặp. Rất may, cây cơ không xuyên rách các mạch máu lớn vùng hạ bộ, không có tổn thương thừng tinh và dương vật. Ngoài ra, bệnh nhân được nhân viên y tế cấp cứu ngoại viện sơ cứu ban đầu rất tốt.

3-cac-bac-si-dang-thuc-hien-ph-2919-4112-1724830623.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ZvYmlk9wl-0YR35WNtQSQg

Bác sĩ Bệnh viện Bình Dân phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Trần Nhung

Bác sĩ cho biết nguyên tắc khi xử lý vết thương bị đâm xuyên là không tự ý rút dị vật ra khỏi vùng tổn thương. Nếu dị vật xuyên phải mạch máu lớn, khi rút ra có thể khiến vùng tổn thương mất đi lực đè ép, xảy ra chảy máu ồ ạt dẫn đến sốc mất máu, tử vong.

Động tác rút dị vật ra khỏi cơ thể bệnh nhân nếu không được kiểm soát tốt có thể làm trầm trọng thêm các tổn thương hoặc gây đau đớn. Các vết thương này chỉ nên xử lý trong phòng phẫu thuật, bệnh nhân được gây mê và do các bác sĩ có chuyên môn thực hiện để kiểm soát các tổn thương.

Lê Phương

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022