Uống một ly nước dừa mỗi ngày có thể cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng. Là một loại thức uống điện giải tự nhiên, nước dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa và các khoáng chất quan trọng như kali, canxi và magie, có thể giúp bạn trẻ hóa, cân bằng huyết áp và kiểm soát lượng cholesterol.

Nước dừa có thể được uống trước hoặc sau khi tập luyện, khi bụng đói hoặc thậm chí như một phần của chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt. Nó cũng được khuyến khích cho những người đang hồi phục sau các bệnh như sốt xuất huyết.

Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của nước dừa:

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước dừa đã được chứng minh giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Theo một nghiên cứu, nước của loại quả này có thể giảm mức cholesterol và giúp ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

Tăng cường tiêu hóa

Nước dừa giàu chất chống oxy hóa, chất điện giải và mangan, giúp làm dịu niêm mạc dạ dày và giảm khó chịu. Đặc tính tự nhiên của nước dừa giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định và cải thiện tiêu hóa, là phương thuốc hữu ích cho chứng khó tiêu.

Cung cấp năng lượng tức thì

Nước dừa là một loại nước tăng lực tự nhiên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng chất điện giải cao, đặc biệt là kali và magie, mang lại tác dụng tăng cường năng lượng tức thì. Đây là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung năng lượng sau khi tập thể dục hoặc trong thời gian mệt mỏi.

nu-o-c-du-a-9922-1727280753.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DaoNIms85QU9LaYf_WX63A

Nước dừa hỗ trợ cung cấp nước, khoáng chất cho cơ thể khi ốm sốt, mệt mỏi. Ảnh: PhotoAC

Giúp bào mòn sỏi thận

Nước dừa có thể giúp bào mòn sỏi thận bằng cách pha loãng nước tiểu. Nó lọc bỏ các hóa chất như canxi, kali và axit uric, những chất có thể góp phần hình thành sỏi thận. Ngoài ra, loại nước này còn làm tăng lưu lượng nước tiểu và có tác dụng chống lão hóa cho da.

Giảm huyết áp và lượng đường trong máu

Nước dừa giúp giảm huyết áp và lượng đường trong máu. Theo Harvard Health, nước dừa giàu kali và vitamin, giúp thư giãn mạch máu, cải thiện lưu thông máu và giảm nguy cơ đột quỵ. Nó cũng có lợi cho việc duy trì lượng đường trong máu khỏe mạnh.

Với đặc tính chống oxy hóa mạnh và khoáng chất tự nhiên, một ly nước dừa cũng có thể giúp kiểm soát một số bệnh mãn tính. Uống nước dừa hàng ngày có thể cải thiện sức khỏe của xương, điều hòa huyết áp và cung cấp nước cho cơ thể.

Mỹ Ý (Theo Times of India)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022