Một người trung bình cần 1.000 mg canxi mỗi ngày. Trong khi các sản phẩm từ sữa thường được coi là nguồn cung cấp canxi chủ yếu, thì một số loại trái cây cũng rất giàu canxi và có thể góp phần đáng kể vào việc tăng cường sức mạnh của xương, bao gồm:

Sung khô

Quả sung khô là nguồn cung cấp canxi rất tốt. Mỗi 100g cung cấp 160 mg canxi. Không chỉ giúp xương chắc khỏe, sung khô còn là một món ăn nhẹ ngon miệng mà không cần thêm đường.

Nghiên cứu trên Tạp chí của Học viện Dinh dưỡng Mỹ cho thấy, hàm lượng canxi cao trong quả sung khô có thể hỗ trợ duy trì xương và răng khỏe mạnh.

Cam

Cam không chỉ nổi tiếng với hàm lượng vitamin C cao mà còn chứa một lượng canxi khá lớn, khiến loại quả này trở thành lựa chọn tốt để tăng cường sức khỏe xương. Trong một khẩu phần cam 100 g, cung cấp khoảng 45-50 mg canxi.

Cam cũng chứa chất chống oxy hóa và chất xơ, góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể. Tiêu thụ thường xuyên các loại trái cây họ cam quýt như cam, có thể giúp cải thiện mật độ khoáng chất của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

Có thể ăn trực tiếp, hoặc cho vào trong salad hoặc nước ép tươi.

cam-1460-1727415382.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=tUs8Z_N1oUcnXnsnqngqkg

Trong một khẩu phần cam 100 g, cung cấp khoảng 45-50 mg canxi. Ảnh: Anh Chi

Kiwi

Kiwi là loại quả có hàm lượng vitamin C cao, loại quả này cung cấp khoảng 34 mg canxi trên 100 g. Có thể bổ sung kiwi vào chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe của xương.

Một nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu chỉ ra rằng các chất dinh dưỡng trong kiwi, bao gồm canxi và vitamin K, đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mật độ xương và sức khỏe xương nói chung.

Có thể thưởng thức kiwi thái lát trong món salad, làm sinh tố hoặc chỉ đơn giản là một món ăn nhẹ tươi mát, đậm đà.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây nhiệt đới giàu canxi, 100 g đu đủ cung cấp khoảng 20 mg canxi. Ngoài hàm lượng canxi, đu đủ còn chứa nhiều vitamin và enzyme như papain, hỗ trợ tiêu hóa và có thể góp phần hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, bao gồm cả canxi.

Các chất dinh dưỡng trong đu đủ có khả năng hỗ trợ sức khỏe của xương và bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh về xương. Có thể ăn đu đủ tươi, xay sinh tố hoặc sử dụng như một phần của món tráng miệng.

Chanh

Chanh thường bị bỏ qua trong danh sách các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của xương, nhưng loại quả này cung cấp khoảng 33 mg canxi trên 100 g.

Chanh không chỉ giàu canxi mà còn chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa, hỗ trợ sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu từ Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Mỹ chỉ ra rằng việc tiêu thụ các loại trái cây họ cam quýt như chanh xanh có thể giúp duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ gãy xương.

Mỹ Ý (Theo Times of India)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022