Hàng chục người dân ngày 7/7 tổ chức tuần hành "Công lý cho Dixie" bên ngoài Sở cảnh sát Lorain, bang Ohio, Mỹ để yêu cầu sa thải sĩ quan Elliott Palmer, người đã nổ súng bắn chết chó cưng Dixie của gia đình Tammie Kern hồi cuối tuần qua.

Video quay bằng camera gắn trên người cảnh sát Palmer cho thấy trong lúc anh đang tuần tra đã bắt gặp Kern cùng 4 con chó lớn đi dạo trên vỉa hè. Palmer sau đó yêu cầu Kern xích dây vào cổ vật nuôi của mình.

Trong lúc gia đình Kern đang cố xích 4 con chó, Dixie, giống Golden Retriever, đã chạy về phía Palmer, khiến sĩ quan này nổ súng. Dixie trúng đạn và lết trên đường, nhưng Palmer tiếp tục bắn thêm phát súng nữa vào người con vật.

"Anh đã giết chó của tôi rồi. Sao anh lại làm như vậy?", Kern hét lớn khi chứng kiến sự việc.

"Hãy lùi lại. Con chó của gia đình có ý định tấn công tôi", Palmer giải thích.

canh-sat-my-gay-phan-no-vi-ban-chet-cho-cung-cua-nguoi-dan-1688786297.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_n6XgHlWJHysyKtz8WEDxQ
Cảnh sát Mỹ gây phẫn nộ vì bắn chết chó cưng của người dân

Cảnh sát Palmer nổ súng bắn chết chó cưng Dixie của gia đình Kern ở Ohio, Mỹ, hôm 2/7. Video: Twitter/@morningwhiskey

Kern tiếp tục hét lớn khẳng định chó cưng Dixie của cô hoàn toàn vô hại. Vài người trong khu phố sau đó tiến lại an ủi cô.

Kern cho rằng đáng lẽ sau phát súng đầu tiên, cảnh sát Palmer nên để gia đình đưa Dixie đi chữa trị thay vì tiếp tục bắn thêm ba phát khiến con vật tử vong.

Trong cuộc tuần hành hôm qua, nhiều người đã yêu cầu giới chức sa thải Palmer. Sở cảnh sát Lorain xác nhận đang điều tra sự việc và cảnh sát Palmer đã được cho nghỉ phép trong thời gian này.

Ngọc Ánh (Theo NY Post)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022