Mới đây, trên mạng xã hội, netizen có nhiều bình luận trái chiều về màn bán nude của HIEUTHUHAI. Cụ thể, trong một chương trình âm nhạc, nam rapper cùng một vài nghệ sĩ khác trình diễn tiết mục trên sân khấu. Muốn màn trình diễn tăng thêm sự thu hút, HIEUTHUHAI cùng một vài nghệ sĩ đã cố tình dàn dựng sân khấu và vũ đạo với nhiều dụng ý.

  • Rapper Negav: "Tôi chấp nhận kể cả khi người ta so sánh với HIEUTHUHAI"

Nhóm của HIEUTHUHAI thực hiện các động tác nhảy sexy với thắt lưng, mặc áo ba lỗ nhảy với cột. Không những vậy, nhóm của nam rapper còn dựng hẳn một buồng thay đồ có rèm trắng che lại. Kết thúc màn trình diễn, các nghệ sĩ ra sau tấm màn rọi sáng ngược để thực hiện các tư thế gợi cảm. Kết thúc màn trình diễn, HIEUTHUHAI và các nghệ sĩ đồng loạt cởi áo sau tấm màn với sự chứng kiến của khán giả.

photo-5-17206961748351311931348.jpg

HIEUTHUHAI và các nghệ sĩ có màn trình gợi cảm trên sân khấu

photo-4-172069617111360682149.jpeg

Tuy nhiên màn thoát y của các nghệ sĩ trong chương trình khiến cư dân mạng tranh cãi

Tiết mục của nhóm HIEUTHUHAI tạo hiệu ứng tốt nhưng cũng nhận về sự tranh cãi kịch liệt đến từ bộ phận khán giả theo dõi. Sau khi trình diễn xong, HIEUTHUHAI và các nghệ sĩ không mặc đồ ngay mà duy trì tạo hình thoát y trên sân khấu. MC Trấn Thành, các nghệ sĩ bên trong hậu trường lẫn khán giả lúc này hú hét không ngừng, thậm chí còn đồng loạt hô to "kéo rèm ra". HIEUTHUHAI sau đó cũng kéo rèm lộ diện. Khoảnh khắc nửa kín nửa hở của các nghệ sĩ được biên tập khá kịch tính để lên sóng.

Tuy nhiên sau khi màn thoát y này được chiếu lên, một bộ phận cư dân mạng lại hướng chỉ trích về phía NSX gameshow vì một lần nữa "tận dụng" cơ thể của HIEUTHUHAI như một công cụ kéo rating. Nhiều người đồng ý với việc dàn dựng vũ đạo và sân khấu phù hợp với tính chất gợi cảm của tiết mục, nhưng nó nên chỉ nằm trong khuôn khổ trình diễn. Còn màn giao đãi và yêu cầu được xem thêm body của dàn sao nam từ phía các nghệ sĩ và khán giả trường quay bị cho là lố lăng và kém duyên. Netizen còn cho rằng biên tập chương trình đã cố ý cắt ghép phần này khá "đậm đà" cho tập phát sóng.

"Giẫm lên vết xe đổ trước đó" là nhận xét của không ít netizen khi phải chứng kiến HIEUTHUHAI hết lần này đến lần khác phải "hi sinh thân mình". Khi kết thúc màn trình diễn, chương trình vẫn giữ HIEUTHUHAI và các nghệ sĩ ở lại giao lưu mặc dù họ đang "bán nude". Kèm theo đó, các nghệ sĩ và khách mời tại trường quay có những câu từ cảm thán và thái độ hò hét chỉ để được xem nhóm của HIEUTHUHAI khoe thân thêm - điều này khiến phần lên sóng càng thêm sự lố bịch và kém duyên. Ngoài ra, việc chương trình phát sóng ở nhiều nền tảng khác nhau mà không giới hạn độ tuổi khán giả theo dõi gây nên nhiều lo ngại.

photo-3-17206961702931455863590.jpeg

Netizen cho rằng chương trình biên tập và "câu view" bất chấp

Sở dĩ lần thoát y này của HIEUTHUHAI gây tranh cãi kịch liệt là vì trước đó, cũng trong một chương trình thực tế khác, nam rapper thực hiện một thử thách và phải cởi một món đồ trên người, cho đến khi ekip chương trình phải mang thùng giấy để nam rapper che chắn. Thời điểm đó, trên các trang mạng xã hội, nhiều người cho rằng việc để nam rapper phải "lột sạch đồ" trên sóng truyền hình, trước mặt hàng chục triệu khán giả là điều không thể chấp nhận. Không ít người hâm mộ phản đối vì nội dung phản cảm, quá lố khi chương trình mang cơ thể nam rapper ra để "câu view".

Sau đó, phía NSX lên tiếng giải thích thử thách mà HIEUTHUHAI thực hiện được lấy ý tưởng từ format gốc ở Hàn Quốc. Đại diện của chương trình cho biết lường trước những tranh cãi về phân cảnh HIEUTHUHAI. Trong suốt quá trình ghi hình cũng đã có biện pháp bảo vệ khách mời và khi lên sóng cũng dùng những biểu tượng, hiệu ứng che kỹ để tránh gây phản cảm vượt quá thuần phong, mỹ tục khi chiếu trên đài và các nền tảng khác của chương trình.

photo-2-17206961693331463910270.jpg

Lần "lột đồ" gây dậy sóng của HIEUTHUHAI trên sóng truyền hình

Lời giải thích từ phía chương trình bị cho là không thuyết phục và lấp liếm cho việc bình thường hóa cởi đồ và đùa giỡn thân thể của người khác trên sóng truyền hình. Cả 2 chương trình này đều thuộc một tập đoàn sản xuất, nơi mà HIEUTHUHAI đang có hợp đồng độc quyền. Có lẽ chính vì thế mà nam rapper đã bị khai thác một cách tối đa, phải làm những điều có lẽ khác hẳn với tính cách thường ngày. Một số phân đoạn còn có thể thấy sự ngượng ngùng của chính chủ.

Về vấn đề nội dung phù hợp lứa tuổi theo dõi, Trường Giang - nghệ sĩ tham gia chung HIEUTHUHAI tại một show thực tế - từng có những đúc kết riêng. Cụ thể, trong khuôn khổ của một buổi gặp gỡ, "Mười Khó" lên tiếng nhắc nhở các thành viên trong dàn cast tham gia cùng mình hạn chế "quăng miếng" hay dựng "tiểu phẩm" liên quan đến giới tính để trêu đùa. Lý do được nam danh hài đưa ra chính là anh thấy có nhiều khán giả là trẻ nhỏ xem chương trình nên cần cẩn trọng, để ý hơn trong các phát ngôn.

Nói về hình ảnh gây tranh cãi khi HIEUTHUHAI bị lột đồ trước đây, tác giả Nguyễn Phương Mai (Phó giáo sư, Tiến sĩ giảng dạy và nghiên cứu ngành Giao tiếp và Quản trị đa văn hoá, Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam, Hà Lan) cũng có phân tích: "Nhiều khán giả thấy vui khi xem một gã đàn ông bị lột đồ, nhưng sự vui đó sẽ thành phản cảm nếu đó là một cô gái. Cô ta sẽ bị chửi là kẻ thiếu liêm sỉ. Tiêu chuẩn kép tức là da thịt đàn ông thì có thể dễ dàng đem ra để mua vui hơn da thịt phụ nữ vì suy nghĩ kiểu mặc định đàn ông 'thực ra thích được như thế', 'da thịt đàn ông thì có sao'". Ảnh và clip của HIEUTHUHAI từng bị lan rộng, mở đường cho vô số những bình luận thô tục và quấy rối tình dục đến từ cả nam giới và phụ nữ. Để điều này không bị lặp lại như một vòng luẩn quẩn, đã đến lúc nhà sản xuất nên suy nghĩ kỹ về việc tôn trọng nghệ sĩ của chính công ty mình.

photo-1-17206961681851901356323.jpeg

HIEUTHUHAI đang bị lạm dụng hình ảnh bởi nhà sản xuất, đồng thời cũng chính là công ty quản lý

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022