Cầu thủ bóng đá người Uruguay, Juan Izquierdo, bị đột quỵ trong trận đấu ở Copa Libertadores và qua đời ở tuổi 27 ít ngày sau đó.

Hậu vệ Uruguay đột quỵ trên sân cỏ qua đời

Trong trận đấu giữa Nacional và Sao Paulo tại giải Copa Libertadores (Cúp các CLB Nam Mỹ) hôm 22/8, Izquierdo ngã xuống đất bất tỉnh ở phút thứ 84 mặc dù anh không va chạm với cầu thủ nào. Izquierdo đã được đưa đến Bệnh viện Albert Einstein. Truyền thông Uruguay cho biết cha mẹ của Izquierdo và các giám đốc điều hành của câu lạc bộ Nacional đã có mặt tại bệnh viện ở Sao Paulo.

Các giải đấu hạng nhất và hạng nhì của Uruguay đã bị hoãn lại vào cuối tuần do lo ngại về sức khỏe của Izquierdo. Các cầu thủ Sao Paulo đã mặc áo đấu để ủng hộ cầu thủ bóng đá người Uruguay trước chiến thắng 2-1 của đội tại giải vô địch Brazil trước Vitoria vào Chủ Nhật.

Hôm thứ Ba (27/8), bệnh viện Albert Einstein cho biết trong một tuyên bố, rằng Izquierdo đã "bị ngừng tim liên quan đến chứng loạn nhịp tim". Izquierdo đã phải thở máy từ Chủ Nhật và được chăm sóc đặc biệt. Dù các bác sĩ đã nỗ lực cứu chữa nhưng hậu vệ 27 tuổi không qua khỏi. Anh qua đời vào ngày 28/8.

Câu lạc bộ Nacional đã đăng một tuyên bố trên mạng xã hội, bày tỏ sự tiếc thương cho sự ra đi của Izquierdo, nói rằng mất mát này khiến họ "đau đớn". Cơ quan quản lý bóng đá Nam Mỹ cũng đã đăng lời tri ân dành cho Izquierdo.

a3-1724835441469324758978.jpg

Izquierdo ngã quỵ xuống sân và được đưa tới bệnh viện.

Izquierdo đã kết hôn và có hai con. Con út của anh- một bé trai, mới chào đời vào đầu tháng 8 năm nay. Izquierdo bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2018 tại CLB địa phương Cerro. Anh gia nhập Penarol vào năm 2019 nhưng không ra sân nhiều cho đội bóng này. Sau đó, hậu vệ 27 tuổi chuyển đến Montevideo Wanderers thi đấu tại giải vô địch quốc gia Uruguay. Phong độ ấn tượng với những pha vào bóng sắc bén của Izquierdo đã thu hút sự chú ý của San Luís của Mexico vào năm 2021, nhưng anh đã nhanh chóng trở lại Montevideo Wanderers.

a2-17248354414661702463021.jpg

Con trai út của Izquierdo vừa chào đời đầu tháng 8 năm 2024.

Izquierdo đã được Nacional ký hợp đồng vào năm 2022, chơi một trận và sau đó được chuyển đến câu lạc bộ địa phương Liverpool. Hậu vệ này là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool trong chiến dịch đưa đội bóng đến chức vô địch giải đấu Uruguay năm 2023, danh hiệu đầu tiên của câu lạc bộ sau hơn một thế kỷ.

Izquierdo đã trở lại Nacional vào năm nay và đang cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát với cựu binh Sebastián Coates, người đã chơi cho đội tuyển quốc gia Uruguay.

Xem thông tin về Thế giới sao 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022