1. Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thủy giành danh hiệu Hoa hậu toàn quốc báo Tiền Phong năm 1994 khi đang là tân sinh viên năm nhất Học viện Ngoại giao.

Vẻ đẹp mảnh mai, kiêu kì, sắc sảo của cô gái 18 tuổi xuất thân danh giá đã làm chao đảo khán giả có mặt tại Cung Việt Xô năm ấy. Nguyễn Thu Thủy cũng khiến người Hà Nội tự hào vì năm thứ tư liên tiếp đoạt chiếc vương miện nhan sắc quốc gia một cách xứng đáng.

5-0024.jpg

Choáng ngợp bởi hào quang, Hoa hậu Việt Nam 1994 đã mang tham vọng lấn sân làng giải trí. Nhưng cô nhanh chóng cảm thấy thất vọng và lạc lõng giữa những phù phiếm của giới showbiz.

Chông chênh với những lựa chọn và ước vọng tương lai, Nguyễn Thu Thủy bỏ ngang việc học. Cô sang Mỹ học ngành quản trị kinh doanh rồi về nước làm giàu.Thành công trong vai trò bà chủ của chuỗi spa làm đẹp cao cấp, có một gia đình tưởng là yên ấm với người chồng đại gia, nhưng ở tuổi 30, Hoa hậu Việt Nam 1994 đổ vỡ hôn nhân.

7_600x400_492x600-0024.jpg

Từ đây, loạt tai tiếng tình ái bắt đầu đến với cô, nhất là 3 năm sau đó, cô tiếp tục có thêm một em bé nữa khi đang làm mẹ đơn thân.

Nhiều năm qua, Hoa hậu Nguyễn Thu Thủy sống lặng lẽ, không tham gia showbiz, gác lại việc kinh doanh, làm một BTV truyền hình.

Thi thoảng cô lại gây sóng gió với những phát ngôn "mặn", "sốc" trên trang cá nhân. Và thi thoảng lại có những đồn thổi, tố cáo chuyện ái tình.

2. Mai Phương Thúy

12 năm sau, một cô gái 18 tuổi khác lên ngôi Hoa hậu Việt Nam. Đó là Mai Phương Thúy. Và lại là một thiếu nữ Hà Nội. Mai Phương Thúy sinh năm 1988, đúng năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên. Cô là một hiện tượng của sân chơi nhan sắc này bởi chiều cao khủng mà chưa có Hoa hậu Việt nào vượt qua: 1m79.

1_600x400_600x450-0024.jpg

Ngay sau khi đăng quang, Mai Phương Thúy chỉ có ít ngày để chuẩn bị lên đường tới đấu trường nhan sắc Hoa hậu Thế giới. Dù không hề được đào tạo, mọi kĩ năng chưa có, chuẩn bị gấp gáp, người đẹp 18 tuổi vẫn xuất sắc giành một suất trong top 17.

Hai năm đương nhiệm của Mai Phương Thúy có thể xem là hai năm thành công và thất bại song hành. Cô gây ấn tượng là một Hoa hậu có trí tuệ, nhưng lại vướng phải quá nhiều điều tiếng.

2_600x400-0023.jpg

Mai Phương Thúy được xem là một trong những Hoa hậu thành công nhất trong lịch sử 30 năm Hoa hậu Việt Nam. Dù đăng quang khi còn quá trẻ, Mai Phương Thúy đã được định hướng tốt để kiên trì một con đường và có những dấu ấn mạnh mẽ trên con đường đó. Những thị phi cũng những chưa bao giờ đủ lớn để làm ảnh hưởng đến hình ảnh một quốc sắc thiên hương.

3. Trần Thị Thùy Dung

Thế nhưng, người kế nhiệm Mai Phương Thúy lại không có được may mắn ấy. Trần Thị Thùy Dung - người đẹp đầu tiên của miền Trung - lên ngôi Hoa hậu Việt Nam 2008 cũng ở tuổi 18. Không phải là nhan sắc quá nổi trội, nhưng Thùy Dung cũng sở hữu chiều cao "khủng" 1m78 cùng gương mặt Á Đông điển hình.

4_600x400-0024.jpg

Ngay sau đêm đăng quang, scandal chấn động đã xảy ra: Hoa hậu bị phát hiện bỏ học, chưa tốt nghiệp THPT. Ở một sân chơi nhan sắc mà bằng cấp của Hoa hậu được xem trọng đặc biệt thì việc một Hoa hậu bỏ học cấp 3 là chuyện động trời.

Thùy Dung bị dư luận phản ứng mạnh mẽ, bị đòi tước vương miện. BTC Hoa hậu Việt Nam đã ra sức bảo vệ cô.

3_600x400-0024.jpg

Danh hiệu Thùy Dung giữ lại được, bằng cấp 3 Thùy Dung cũng đã thi lại được, nhưng cô vĩnh viễn mang tiếng xấu. Mọi hoạt động xã hội của một Hoa hậu trong hai năm đương nhiệm cũng bị hủy bỏ.

Nhiều năm liền, Thùy Dung không được xuất hiện tại các hoạt động của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam. Cho dù thời gian sau này, cô đã nỗ lực có được những thành công lớn trong làng giải trí.

4. Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Cùng chung số phận với Thùy Dung là người đẹp Nam Định - Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nhưng khác ở chỗ, những chuyện tồi tệ đến với Kỳ Duyên đều do cô... thiếu may mắn. Kỳ Duyên đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2014 ở tuổi 18, khi vừa trúng tuyển Đại học Ngoại thương Hà Nội.Nghĩa là cô đảm bảo về vấn đề học vấn. Kỳ Duyên cũng sở hữu gương mặt mộc ưa nhìn, tức cô đảm bảo về vấn đề ngoại hình.

8_338x600-0024.jpg

Hoa hậu bị chê xấu tất nhiên là một tổn thương. Nên thay vì "đánh lạc hướng" dư luận vào các hoạt động xã hội thì Kỳ Duyên lại ra sức khẳng định "tôi đẹp" bằng những bộ hình cầu kì. Rồi hàng loạt biến cố xảy ra: để cho mẹ khệ nệ mang vác hành lý ở phi trường, dáng ngủ kém duyên trên máy bay.

Áp lực từ dư luận khiến Kỳ Duyên trượt dài về hình ảnh. Hết phì phèo điếu thuốc lá trong quán cà phê đến hít bóng cười trong bar, những hình ảnh hết sức phản cảm với một cô gái tuổi đôi mươi và không được phép với một Hoa hậu quốc gia.

Kỳ Duyên khiến cho uy tín của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam xuống mức thấp nhất trong hơn hai mươi năm tổ chức. Điều may mắn là gần 2 năm qua, Kỳ Duyên đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục.

9-0024.jpg

Từ "Hoa hậu của scandal", Kỳ Duyên từng bước trở thành ngôi sao hạng A, xuất hiện trên hàng loạt chương trình truyền hình ăn khách, tâm điểm của những sự kiện giải trí, veddette trong các bộ sưu tập danh tiếng.

Sự lao động chăm chỉ và có đầu tư chiến lược lâu dài của Kỳ Duyên đã được đền bù xứng đáng.

Công chúng cũng đã phải thay đổi cách nhìn về Hoa hậu gốc Nam Định sau những nỗ lực không mệt mỏi của cô trong việc sửa chữa lỗi lầm, hoàn thiện bản thân và ý chí chinh phục ước mơ.

Tuổi 18 giông bão của Kỳ Duyên đã qua và cô đang bắt đầu gieo trồng để sớm thu hoạch mùa quả ngọt.

5. Trần Tiểu Vy

Khác với tất cả các đàn chị, Hoa hậu Việt Nam đầu tiên chào đời vào thiên niên kỉ mới - Trần Tiểu Vy - lại có một số phận thực sự đặc biệt.

10_600x390-0024.jpg

Là Hoa hậu thứ hai của miền Trung và là Hoa hậu thứ 5 đăng quang ở tuổi 18, Trần Tiểu Vy hiện đang được xem là Hoa hậu may mắn nhất Việt Nam.

Trần Tiểu Vy nằm trong số ít Hoa hậu đăng quang trong tiếng reo hò dậy sóng khán phòng vì sự đồng thuận của đông đảo khán giả.

Cô cũng là Hoa hậu đầu tiên sau 20 năm khiến cả ban giám khảo, truyền thông và công chúng có chung một cái nhìn. Trần Tiểu Vy mang nhan sắc mà không ai chê được điểm nào, ở mọi góc nhìn từ sân khấu đến đời thường.

11-0024.jpg

Ở tuổi 18, vừa đăng quang được 2 tuần, Trần Tiểu Vy được đứng trên sân khấu sánh đôi với ngôi sao David Beckham trong một sự kiện.

11-0027.jpg

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022