Chị em nên bắt tay vào việc chống lão hóa thông qua quy trình skincare mỗi ngày. Dưới đây là 6 bí kíp chống lão hóa ai cũng có thể thực hiện được để sở hữu làn da khỏe đẹp như mong đợi.

1. Rửa mặt 2 lần/ngày

Sau một ngày, bạn cần "giải phóng" làn da khỏi bụi bẩn, mồ hôi, dầu thừa, tàn dư kem chống nắng, đồ makeup... để lỗ chân lông được thoáng sạch. Nếu da không được làm sạch đúng cách, nó sẽ bị bít tắc, lên mụn và yếu đi. Đặc biệt nên chú trọng việc rửa mặt vào buổi sáng. Vì ngay cả khi không ra ngoài đường thì da cũng phải tiếp xúc với gối chăn, tia sáng xanh từ điện thoại, máy tính...

rua-mat-bao-nhieu-lan-mot-ngay-la-du-0937.jpg

2. Dưỡng ẩm hàng ngày

Khi da bạn bị mất nước và khô héo, các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện nhanh. Làn da cũng mất đi vẻ căng mọng, rạng rỡ khi không được dưỡng ẩm. Nếu làn da quá khô sẽ phải tiết dầu để tự dưỡng ẩm cho chính nó, dẫn đến tình trạng bít tắc, lên mụn. Nếu muốn duy trì làn da mịn màng, căng khỏe và trẻ lâu, dưỡng ẩm là điều bắt buộc.

3. Bôi sản phẩm skincare theo hướng từ dưới lên trên

Theo tuổi tác, làn da của bạn sẽ có xu hướng bị chảy xệ. Bí kíp ở đây là thoa các món skincare theo chiều từ dưới lên trên, ngược chiều trọng lực. Có như thế, bạn sẽ cải thiện được độ đàn hồi, săn chắc cho làn da thêm trẻ trung, khỏe khoắn.

image-20200917143916-4-0937.jpeg

4. Chăm sóc vùng da quanh mắt

Da quanh mắt dễ chảy xệ hoặc xuất hiện nếp nhăn, gương mặt của bạn trông sẽ già đi hẳn. Bởi vậy, chăm sóc vùng da quanh mắt là rất quan trọng, giúp bạn duy trì vẻ ngoài rạng rỡ, trẻ trung.

Bạn cần bôi kem dưỡng mắt hàng ngày, vào hai buổi sáng - tối. Trong trường hợp quanh mắt bạn đã xuất hiện nếp nhăn, hãy dùng loại kem mắt chứa retinol. Thành phần này sẽ giúp là phẳng các nếp gấp và vết chân chim.

5. Tẩy da chết hàng tuần

Cần giúp da tái tạo, trẻ hóa, và món skincare ấy chính làtẩy da chết. Sản phẩm này sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi, để lại làn da mịn màng và tươi sáng hơn. Khi được "giải phóng" khỏi tế bào chết, làn da còn dễ dàng hấp thu dưỡng chất khi thoa kem dưỡng ẩm hay nước hoa hồng.

6. Bôi kem chống nắng không sót ngày nào

Tia cực tím tiếp xúc trực tiếp với làn da sẽ phá hủy collagen, khiến da nhanh xuất hiện nếp nhăn và cả những đốm thâm nám. Vậy nên, để làn da luôn căng mịn và trẻ lâu, chị em nhất định phải bôi kem chống nắng hàng ngày, và hãy chọn sản phẩm đúng chuẩn với chỉ số tối thiểu là SPF 30, chống được cả tia UVA lẫn UVB.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022