Gan là cơ quan giúp thải độc và chuyển hóa chất dinh dưỡng cho cơ thể. Gan được thải độc định kỳ sẽ hoạt động ổn định hơn, máu lưu thông tốt hơn, nhờ đó làn da cũng nhận được đủ oxy và dưỡng chất, trở nên hồng hào, rạng rỡ. Thải độc gan tốt còn giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá, nám và tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa.

Dưới đây là một số thức uống quen thuộc có tác dụng tăng cường thải độc gan.

1. Cà phê

1-5587-1724823802.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ckzTeJXNxb-7M5D74XTqNQ

Uống hai tách cà phê mỗi ngày giúp thúc đẩy thải độc gan, làm đẹp da từ bên trong.

Cà phê chứa chất chống oxy hóa axit chlorogen (CGA) giúp gan phân hủy glucose và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan. Nghiên cứu chỉ ra uống cà phê thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh gan mạn tính và ung thư gan.

2. Trà xanh

Trà xanh là thức uống quen thuộc không chỉ có lợi cho gan mà còn làm đẹp da từ bên trong. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh có tác dụng kích hoạt và hỗ trợ quá trình thải độc gan, làm chậm tốc độ lão hóa.

3. Nước ép nho

2-3738-1724823802.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=MExH1uqomDvk4gxioWEC_A

Uống nước ép nho buổi tối còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nho giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da. Uống nước ép nho giúp giảm cholesterol, thúc đẩy quá trình thải độc, góp phần duy trì, kiểm soát cân nặng và giữ cho các tế bào da khỏe mạnh.

4. Nước ép củ cải đường

Củ cải đường là một trong số những loại rau được khuyên dùng cho các bệnh nhân mắc bệnh gan. Củ cải đường giúp tăng lượng mật, kích hoạt quá trình thải độc gan. Các chất chống oxy hóa trong nước ép củ cải đường giúp giảm viêm, kích thích tái tạo và phục hồi tổn thương da, làm chậm tốc độ lão hóa.

Vienne (Theo Healthline)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022