Chuyên gia của ETToday cho biết rụng tóc, hói đầu có một phần nguyên nhân đến từ di truyền song thói quen chăm sóc hàng ngày cũng góp phần tác động rất nhiều đến sức khỏe da đầu, mái tóc. Khi vô tình chọn phải những sản phẩm dầu gội không phù hợp và vệ sinh hàng ngày không đúng cách, nang tóc của bạn sẽ dần co lại và chuyển thành rụng tóc. Trước khi tóc bắt đầu rụng, da đầu cũng sẽ phát ra những tín hiệu cảnh báo, nếu nhận biết kịp thời bạn có thể kịp thời cải thiện, ngăn ngừa rụng tóc, hói đầu hiệu quả.

greasyhair1-9b7686eb0b4e4a5286-4097-9813-1707294575.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gj-S9Rmm0dLNTKl_xMU8Pw

Tóc bết dầu tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men phát triển, có thể kéo theo nhiều tổn thương da đầu, gây rụng tóc.

Da đầu tiết nhiều dầu

Tuyến nhờn hoạt động quá mức khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tóc nhanh bết, có thể tạo môi trường cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển. Lâu ngày việc này có thể dẫn đến viêm chân tóc, khiến tóc rụng, da đầu ngứa ngáy khó chịu.

Gàu

Da đầu xuất hiện gàu cũng có nguyên nhân đến từ việc tuyến dầu trên da đầu hoạt động quá mức. Gàu thường bám chặt ở vùng chân tóc, gây ngứa và làm suy yếu chân tóc do đó có thể phần nào gây ra tình trạng rụng tóc.

Á sừng da đầu

Khi làm sạch không kỹ, lớp biểu bì trên da đầu sẽ dần tích tụ, khi lớp biểu bì tích tụ ngày càng dày hơn, các nang tóc sẽ không thể thở và trao đổi chất bình thường. Biểu hiện của á sừng da đầu là da xuất hiện vảy trắng, ngứa, bong tróc.

Da đầu mẩn đỏ

Dà đầu bị ngứa, mẩn đỏ, nổi mụn chính là một trong những dấu hiệu dễ thấy nhất cho biết sức khỏe da đầu của bạn đang bị tổn thương, nhạy cảm. Lúc này cần xem lại thói quen buộc, chải tóc, gội đầu,... và nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa nếu tình trạng kéo dài.

Duk Sun (Theo ETToday)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022