1-1113-1727411550.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=uwc3Jbly1BPgTYxIX7Q-7Q

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp được tin dùng từ xa xưa.

Mật ong chứa axit gluconic, một dạng AHA tự nhiên, giúp loại bỏ tế bào da chết, làm sạch lỗ chân lông, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Mật ong có tính chống viêm, kháng khuẩn, thúc đẩy quá trình chữa lành các mô bị tổn thương, giảm mụn trứng cá, làm mờ sẹo, giảm tình trạng tăng sắc tố. Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên, giúp da mềm mịn, sáng khỏe. Kết hợp mật ong với các nguyên liệu sẵn có trong bếp như nghệ, trứng, dầu ô liu giúp giải quyết nhiều vấn đề về da.

1. Mật ong và dầu ô liu

Kết hợp mật ong và dầu ô liu tăng cường khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da khô, giúp da sáng khỏe. Trộn mật ong và dầu ô liu với tỷ lệ 1:1, thoa hỗn hợp lên da đã được làm sạch, để khoảng 20 phút rồi rửa lại.

2. Mật ong và nghệ

DIY-Turmeric-Face-Masks-for-Gl-2294-8925-1727411550.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=DWzzl4GenYE85NQJISMHHw

Mặt nạ mật ong và nghệ giúp trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa.

Nghệ có đặc tính giảm viêm, làm dịu da, giúp phục hồi da tổn thương do mụn. Trộn một thìa mật ong với một nhúm bột nghệ thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên da, để khô trong khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch với nước mát.

3. Mật ong, cà phê và nghệ

Để tăng hiệu quả làm sạch, tẩy tế bào chết cho da, bạn có thể thêm một chút bã cà phê vào hỗn hợp mật ong và nghệ. Thoa hỗn hợp này lên da, massage nhẹ nhàng để loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn, dầu thừa trong vài phút rồi rửa sạch lại.

4. Mật ong và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng có tác dụng hút dầu thừa, làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ mụn cám, mụn đầu đen. Trộn một lòng trắng trứng và nửa thìa mật ong, thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 20 phút hoặc khi cảm thấy mặt nạ se lại trên da thì lột nhẹ theo hướng từ dưới lên rồi rửa lại với nước mát.

Vienne (Theo Healthshots)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022