Cửa hàng vừa khai trương tại New York của Chopt Creative Salad không giống bất kỳ 61 địa điểm nào trước đó của chuỗi này khi không có máy tính tiền hay bàn ghế phục vụ khách.

Chuỗi đồ ăn nhanh Chick-fil-A cũng có một số cơ sở tương tự tại thành phố Nashville và Louisville. Khách hàng của họ thanh toán trực tuyến trước để chọn giao hàng hoặc tự lấy tại cửa hàng.

chopy-9942-1573935010.jpg

Bên trong nhà hàng mới mở không có bàn ghế ăn của Chopt tại New York. Ảnh: Reuters

Chick-fil-A đang thử điều khác biệt khi mở thí điểm ba "nhà bếp giao hàng" tại Chicago, Los Angels và gần San Francisco. Sau đó, các cửa hàng chỉ chuẩn bị đồ ăn để giao này sẽ được vận hành bởi nền tảng DoorDash.

Chuỗi đồ ăn nhanh Wendy’s Co cũng mới thông báo, sẽ mở hai nhà bếp ảo vào cuối năm nay. Trong khi, đối tác nhượng quyền thương hiệu này tại Cộng hòa Dominican đã mở một nhà bếp tương tự từ tháng trước. Đầu tháng này, Starbucks cũng khai trương địa điểm cho các đơn hàng trực tuyến đầu tiên tại Mỹ.

Các đơn hàng trực tuyến hiện là một phần tăng trưởng quan trọng với các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh. Ngày càng nhiều doanh nghiệp chuyển sang mô hình nhà bếp ảo hay nhà bếp ma. Đây là mô hình có thể giúp họ cắt giảm lao động và tiết kiệm chi phí mặt bằng.

Giám đốc marketing của nhà hàng Chopt, Julie Atkinson cho biết, chuỗi nhà hàng này đã cung cấp dịch vụ giao hàng ngay từ sau khi mở cửa từ 18 năm trước. Tuy nhiên, hiện nay, lượng đơn đặt giao hàng đã chiếm gần một nửa doanh thu tại các cơ sở lớn của Chopt.

"Chúng tôi đang cảm nhận thấy nhu cầu cực lớn của khách hàng với tốc độ và sự tiện lợi. Chúng tôi hy vọng mô hình này sẽ thực sự nâng cao sự thuận tiện cho khách hàng", Atkinson chia sẻ.

Sau khi rời Uber, cựu CEO Travis Kalanick đã đầu tư 300 triệu USD vào CloudKitchens và mới được quỹ đầu tư của Saudi Arabia rót vốn thêm 400 triệu USD. Startup này đang gây dựng mô hình nhà bếp chung để cho các nhà hàng chỉ giao hàng thuê lại.

Tuy nhiên, nhiều startup, đầu bếp nổi tiếng tại New York, San Francisco đã thất bại với mô hình nhà bếp chỉ giao hàng vài năm gần đây.

Tú Anh (theo Reuters)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022