Công ty CP giải pháp kinh doanh Corex là đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội lựa chọn để sản xuất và triển khai dự án trình diễn drone chào mừng Năm mới Giáp Thìn. Bên cạnh đó, dự án do UBND thành phố Hà Nội và quận Tây Hồ chỉ đạo triển khai còn có sự đồng hành của nhiều đơn vị như Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank)...

Đại diện của Corex cho biết, trong khoảng thời gian ngắn kỷ lục chỉ 18 ngày, dự án sẽ là bất khả thi nếu không có nguồn lực và sự vào cuộc của nhiều đơn vị, với hàng ngàn người cùng chung tay phối hợp.

"Đây là lần đầu tiên một dự án văn hóa công nghệ mới lôi kéo được sự tham gia của các lực lượng chính trị – văn hoá – kinh tế – xã hội, từ các cơ quan chính quyền, cơ quan an ninh, quân đội, giao thông, y tế...; các chuyên gia về văn hoá – lịch sử, nghệ thuật, âm nhạc; các doanh nghiệp uy tín hàng đầu Việt Nam và nhận được sự tham gia, phản hồi tích cực của đông đảo nhân dân. Có thể nói, Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội – Rực rỡ Thăng Long không phải là một sự kiện, mà là một dự án văn hóa công nghệ đánh dấu sự vượt trội và tư duy quốc tế của các lực lượng tham gia.", ông Nguyễn Minh Thắng, Phó tổng giám đốc Corex nhận định.

1000021131-9980-1707475937.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=ALRp0cM6wSpx5OuXDw12Kg

Những thiết bị bay không người lái sử dụng công nghệ mới nhất, được sắp xếp theo sơ đồ kỹ thuật với độ chính xác cao. Ảnh: Corex

Để sự kiện thành công, ngoài những yếu tố kể trên, dự án đòi hỏi phải quy tụ rất nhiều chuyên gia trong và ngoài nước để đảm bảo tất cả phải được lập trình chính xác, quá trình làm việc phải thật sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, sau đó mới là công nghệ và kỹ thuật, ông Nguyễn Minh Thắng cho biết.

Yếu tố an toàn và chính xác được đặt lên hàng đầu. Theo đơn vị triển khai, 2.024 drone sử dụng tại sự kiện đều là những chiếc máy bay không người lái với công nghệ mới nhất. Độ cao bay tối đa là 400m, đảm bảo cho hầu hết người dân ở các quận nội thành đều có thể quan sát được màn trình diễn.

Lễ hội ánh sáng "Rực rỡ Thăng Long" với 2024 thiết bị bay không người lái (drone) đã tạo ra 11 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt trên bầu trời Hà Nội tối 7/2, là sự kiện tổng duyệt trước buổi biểu diễn chính thức sẽ diễn ra trước đêm Giao thừa chào đón Năm mới Giáp Thìn vào tối 9/2 tới. Các màn trình diễn mang thông điệp về Thành phố Hà Nội với hơi thở đương đại, là "một thoáng quê hương" với người dân Việt Nam, cũng là một lời giới thiệu văn hoá Việt Nam với du khách quốc tế.

1000021132-8590-1707475937.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I4eRzC7tm9m6zooAe5ZZuA

Ông Nguyễn Minh Thắng – Phó tổng giám đốc Corex trực tiếp chỉ đạo triển khai màn trình diễn. Ảnh: Corex

Để ra được 20 phút trình diễn, đơn vị triển khai cho biết đã tìm hiểu văn hoá truyền thống với sự tư vấn, thẩm định của những chuyên gia về văn hoá, lịch sử, kết hợp với sự sáng tạo của ekip trí thức trẻ tham gia vào dự án. "Chúng tôi mong muốn tạo ra giá trị điểm đến độc đáo và hấp dẫn cho Hà Nội. Sử dụng công nghệ một cách đúng đắn và phù hợp không chỉ mang lại trọn vẹn cảm giác cho khán giả tại chỗ mà còn tạo ra sức lan toả rất mạnh trên các nền tảng xã hội", ông Nguyễn Minh Thắng nói.

Theo đó, màn trình diễn tổng duyệt đã thu hút hàng trăm ngàn khán giả tại chỗ và hơn 20 triệu lượt chia sẻ trên mạng xã hội chỉ trong vòng 24 giờ.

1000021130-2167-1707475937.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=p_ZqB8IUryK1Tzcw-4hK2w

Người dân háo hức với màn trình diễn tổng duyệt của Lễ hội ánh sáng nghệ thuật Hà Nội. Ảnh: Corex

Corex cũng là đơn vị đã tổ chức thành công màn trình diễn ánh sáng bằng 1.653 máy bay không người lái (drone) tại Festival Biển Nha Trang tháng 6/2023, cũng là kỷ lục Việt Nam về số lượng máy bay không người lái tạo hình trên không lớn nhất ở thời điểm đó. Ngoài ra, đây cũng là đơn vị đang tư vấn và triển khai nhiều dự án văn hóa, chiến lược điểm đến cho các doanh nghiệp và các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam.

Anh Vũ

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022