Ngày 14/10, trên mạng xã hội bất ngờ đăng tải hình ảnh một bé sơ sinh được sinh theo phương pháp mổ đẻ ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có cân nặng lên đến 7,1kg.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của đa số mọi người vì nhiều người cho rằng, đây là bé sơ sinh có cân nặng lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam.

kul_news_be-trai.jpgHình ảnh bé sơ sinh nặng 7,1kg được đăng tải

Trước đó, trong những lần sinh đẻ, tại Việt Nam từng ghi nhận nhiều trường hợp bé sơ sinh có cân nặng “khủng” như bé gái cân nặng gần 7kg ở Gia Lai hay như Trần Ngọc Bảo Uyên (biệt danh Susu) với trọng lượng 6,5kg và đã lập kỷ lục về sinh nở đầu tiên tại Việt Nam.

kul_news_2104-be-trai-o-gia-lai-nang-7kgBé gái cân nặng gần 7kg ở Gia Laikul_news_2643-be-nang-51kg-o-quang-nam.jBé trai cân nặng 5,1kg ở Quảng Nam

Sau khi hình ảnh bé trai với cân nặng kỉ lục được đăng tải, đã có rất nhiều người gửi lời chúc mừng tới ca sinh đẻ thành công.

Chiều 14/10, trao đổi với chúng tôi, anh Quân (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), bố của bé trai cho biết, khi vợ anh đau bụng chuyển dạ, gia đình anh đã đưa vợ anh đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường để sinh con. Tại đây, vợ anh đã được các bác sĩ thăm khám và sinh con trai.

kul_news_be-so-sinh-2.jpgĐây là trường hợp bé sơ sinh nặng kỷ lục ở bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Tường.

Đến sáng 14/10, sau khi vợ anh sinh con trai, bác sĩ đã chụp ảnh cháu và đăng lên mạng xã hội với thông tin cháu bé nặng 7,1kg. “Hiện tại, vợ con tôi vẫn đang trong phòng cách ly, chúng tôi cũng chưa được vào gặp hai mẹ con. Gia đình được bác sĩ thông báo, con tôi nặng 7,1kg”, anh Quân nói.

Liên quan đến việc Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) vừa đỡ đẻ thành công cháu bé nặng 7,1kg, đại diện lãnh đạo bệnh viện cho biết, sản phụ khi vào viện có cơn đau đẻ bình thường. Sau khi mổ đẻ, sức khỏe cháu bé và mẹ tính đến thời điểm này vẫn đều ổn định, không phát hiện những bệnh lý bẩm sinh.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Tường cho biết, từ trước đến nay bệnh viện đã từng đỡ đẻ nhiều ca thai to, nhưng cháu bé nặng 7,1kg thì đây là lần đầu tiên.

Cận cảnh pha đỡ đẻ hi hữu của 'soái chồng' xứ Nghệ trên taxi

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022