Bom tấn hoạt hình Transformers One (tựa Việt: Transformers Một) sẽ đưa người hâm mộ khám phá quá khứ từ bạn thành thù của 2 nhân vật nổi tiếng Optimus Prime và Megatron.

Thuộc top những bộ đôi kẻ thù như Tom & Jerry, Magneto và Charles Xavier, hay Batman vs Joker, Optimus Prime và Megatron tưởng như không có điểm gì chung khi cả hai chiến đấu cho hai phe đối nghịch.

Do Josh Cooley đạo diễn, Transformers Một sẽ đem đến một câu chuyện khởi nguồn hoàn toàn khác, trong đó khắc họa câu chuyện từ những ngày đầu tiên, hé lộ nguyên nhân Optimus và Megatron trở thành kẻ thù của nhau.

Quá khứ gắn kết trên hành tinh Cybertron

Tạo hình Optimus Prime và Megatron (phải) trong phim "Transformers One"

Bối cảnh của Transformers Một diễn ra trước cuộc chiến giữa Autobots và Decepticons. Hành tinh Cybertron vẫn là một trung tâm sản xuất, phần lớn các robot làm việc miệt mài trên công trường. Optimus và Megatron lúc này là hai thợ mỏ trẻ tuổi được gọi là Orion Pax và D-16, và cũng là hai người anh em thân thiết.

Orion Pax là một kẻ mơ mộng, một robot trẻ tuổi khác xa với một Optimus Prime điềm đạm, anh hùng mà một ngày nào đó cậu sẽ trở thành. Nổi loạn và không ngồi yên một chỗ, Orion Pax rất tốt bụng và luôn nhìn thấy điều tốt nhất ở mọi người, kể cả kẻ thù. Bộ quy tắc nghiêm ngặt của Cybertron đúng là cơn ác mộng với nhân vật này. Cùng với cậu bạn thân D-16, Orion Pax tham gia vào đủ mọi trò phá hoại nhưng cậu ấy cũng tò mò về lịch sử của Cybertron, ám chỉ vai trò quan trọng của nhân vật với tương lai của hành tinh. "Phải có điều gì đó lớn lao hơn cho tôi" - cậu ấy nói với D-16 - "Tôi có thể cảm nhận được điều đó". Có lẽ biến cố trên Cybertron đã thay đổi hoàn toàn Orion Pax, biến robot này từ một thiếu niên liều lĩnh thành nhân vật có trách nhiệm, dần khám phá ra con đường dẫn đến Optimus Prime như ngày nay.

Trong khi đó, D-16 là người cả tin nhất trong số tất cả các Transformers trẻ tuổi. Nhân vật này cố gắng tuân theo quy tắc và chấp nhận số phận của mình trong cuộc sống. Mặt khác, anh ta được định sẵn sẽ trở thành Megatron - kẻ tàn nhẫn nhất trong tất cả các robot biến hình. D-16 nhận thức được những hạn chế của mình - giống như tất cả những người thợ mỏ của Iacon, anh ta vẫn chưa có khả năng biến hình - và đặc biệt thần tượng thủ lĩnh Sentinel Prime. Nhân vật này có một nguyên tắc bất di bất dịch và niềm tin rằng tội ác phải bị trừng phạt, nhưng trớ trêu thay lại thường xuyên dính phải rắc rối với đủ trò phiêu lưu bởi là bạn thân nhất với Orion Pax.

"Chúng ta từng là anh em - giờ lại thành kẻ thù"

2-1-1725008021141808791022.jpg

Optimus Prime và Megatron từng sát cánh bên nhau trong những cuộc chiến

"Khán giả biết rằng sau này họ sẽ trở thành kẻ thù, vì vậy tôi muốn bắt đầu câu chuyện của mình xây dựng họ như những người bạn thân nhất" - đạo diễn Josh Cooley chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn - "Nếu chúng tôi có thể khiến bạn cùng yêu mến họ trên màn ảnh, thì bạn hẳn sẽ cảm thấy điều gì đó khi chứng kiến tình bạn đó tan vỡ".

Một trong những lưu ý của ekip làm phim khi thực hiện Transformers Một là kể một câu chuyện khởi nguồn khác biệt nhưng cũng phù hợp với chân dung của phản diện Megatron mà chúng ta biết ngày nay. "Họ (Megatron và Optimus Prime) thuộc cùng một thế hệ và có mối quan hệ rất thân thiết, như hai anh em. Có chuyện gì đó xảy ra trên hành tinh dẫn đến việc họ có hai phản ứng khác nhau. Điều quan trọng với tôi là làm sao để Megatron/D-16 - không tự nhiên làm điều ác chỉ vì anh ta ngay từ đầu đã là phản diện. Tôi muốn đặt mình vào vị trí những người chưa từng xem Transformers trước đây. Nếu bạn xem Transformers Một, bạn sẽ không nghĩ ngay người này người kia là kẻ xấu. Chỉ là, bạn hiểu tại sao anh ta lại hành động theo cách đó và sau đó bạn chỉ thấy sự chia rẽ tự nhiên xảy ra giữa hai người họ, và theo một cách nào đó thì có điều đó có chút bi kịch".

Nhìn nhận một cách sâu xa hơn, thực tế Megatron và Optimus có cùng một mong muốn, tuy nhiên họ chọn con đường khác nhau. Nếu như Megatron muốn cứu chủng tộc của mình bằng mọi giá, chấp nhận diệt chủng và bạo lực như con đường cần thiết thì Optimus lại đứng lên để bảo vệ cho tự do của tất cả, muốn tìm cách hồi sinh Cybertron bằng biện pháp hòa bình. Đó là lý do tại sao sau nhiều cuộc chiến, Optimus vẫn cho Megatron cơ hội quay đầu, anh biết họ muốn đạt được cùng một mục tiêu và việc hợp tác với nhau sẽ có lợi hơn.

Chúng ta biết Orion Pax và D-16 sẽ trở thành ai, và thực tế đó bao trùm toàn bộ tác phẩm. Nhưng Transformers Một sẽ cho thấy những rạn nứt hình thành trong tình bạn, hay khán giả sẽ được chứng kiến một màn ẩu đả "đường ai nấy đi"? Tất cả sẽ được hé lộ khi bộ phim ra mắt trong tháng 9 này.

1-1-17250080211651977022135.jpg

Một cảnh trong phim "Transformers One"

"Bạn sẽ cảm nhận được sự xung khắc" - Cooley trêu chọc - "Ta đều biết câu chuyện này rồi sẽ đi đến đâu. Nhưng khúc cuối sẽ đảm bảo hoành tráng đã đời luôn. Các khán giả được xem trước đã có loạt phản ứng kinh ngạc, họ bàng hoàng và bất động. Là một đạo diễn, chứng kiến điều đó khiến tôi rùng mình".

Là bộ phim hoạt hình Transformers đầu tiên tập trung hoàn toàn vào các robot biến hình mà không có sự xuất hiện của con người, Transformers Một đánh dấu sự thay đổi tông điệu phù hợp với mọi đối tượng khán giả cũng như các thiết kế mang cảm giác hoài cổ. Cộng đồng hâm mộ đồ chơi Hasbro lâu năm nhất là người yêu mến robot Thế hệ 1 sẽ hứa hẹn được chiêu đãi một chuyến du hành về tuổi thơ. "Loạt phim hoạt hình G1 thực sự là một chương trình thú vị và tôi muốn mang niềm vui đó trở lại", Cooley nói.

Transformers Một (Transformers One) dự kiến khởi chiếu từ ngày 20/9/2024.

'Nhím Sonic 3' tung trailer đầu tiên, trở lại với những pha hành động mãn nhãn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022