Chung kết Hoa hậu Mỹ 2024 đã diễn ra ngày 5/8 với chiến thắng của người đẹp Alma Cooper - đại diện bang Michigan. Cô giành quyền đại diện nước Mỹ tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2024 tổ chức ở Mexico.

Alma Cooper năm nay 22 tuổi, là sĩ quan đang phục vụ trong quân đội Mỹ. Cô có cha là người Mỹ gốc Phi và mẹ là người nhập cư từ Mỹ Latinh.

Alma Cooper từng học tại West Point - học viện quân sự danh tiếng hàng đầu tại Mỹ và đang tiếp tục học lên thạc sĩ ngành Khoa học Thống kê tại Đại học Stanford. Cô được xem là một trong những Hoa hậu Mỹ có học vấn ấn tượng nhất thời gian gần đây.

hhhv.jpgĐương kim Hoa hậu Mỹ Alma Cooper

Sức hút truyền thông kém

Đại diện Mỹ tại Hoa hậu Hoàn vũ thường được fan sắc đẹp quan tâm và được đánh giá là đối thủ mạnh. Tuy nhiên, sau gần một tháng đăng quang, sức hút truyền thông của Alma Cooper được đánh giá rất thấp dù cô có học vấn, profile ấn tượng.

Hiện trang cá nhân của Alma Cooper chỉ có hơn 25.000 người theo dõi. Đây được đánh giá là con số quá khiêm tốn với các tân Hoa hậu Mỹ từ trước tới nay.

Trước đó, những cô gái đăng quang Miss USA thường có lượng follow tăng nhanh chóng. Số lượng người theo dõi của Alma Cooper còn kém cả thí sinh của vài nước châu Mỹ nhỏ khác như Honduras, Panama...

Alma Cooper đăng quang trong bối cảnh cuộc thi Hoa hậu Mỹ xuống dốc vì những bê bối liên tiếp. Sau chung kết Hoa hậu Mỹ 2024, Dani Walker - Hoa hậu bang Montana 2018 đăng tải một clip trên kênh YouTube của cô để nói về những bê bối của cuộc thi, càng khiến khán giả thất vọng.

Những bê bối liên tiếp của ban tổ chức khiến cuộc thi Hoa hậu Mỹ không còn sức hút và Alma Cooper chịu chung số phận.

hhhv3.jpgAlma Cooper không được công chúng quan tâm

Tranh cãi

Có cha là người Mỹ gốc Phi và mẹ là người nhập cư từ Mỹ Latinh nên Alma Cooper được thừa hưởng những nét đẹp giao thoa. Nhan sắc của Alma Cooper được đánh giá khác biệt với vẻ đẹp thường thấy của các cô gái Mỹ.

Sau chung kết, nhan sắc của Alma Cooper gây tranh cãi trên các diễn đàn sắc đẹp. "Cô ấy có profile thật là ấn tượng, nhưng tôi không cảm được vẻ đẹp này", "Nụ cười của cô ấy thiếu tự nhiên", "Vẻ đẹp của của cô ấy quá khác biệt, không phù hợp với các cuộc thi nhan sắc"... là những bình luận của khán giả.

Nhan sắc không được số đông công chúng ủng hộ cũng được xem là bất lợi của Alma Cooper khi đi thi quốc tế.

Hoa hậu Hoàn vũ 2024 được tổ chức ở Mexico dự kiến có sự tham dự của 130 thí sinh, là kỳ thi có đông người đẹp nhất từ trước đến nay.

Việc phải dự thi ở đất Mexico được xem là áp lực với Alma Cooper vì từ trước đến nay các người đẹp Mỹ thường không được chào đón mỗi khi Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Mexico do những căng thẳng về chính trị.

Trong hai kỳ gần nhất Mexico làm chủ nhà Hoa hậu Hoàn vũ, khán giả nước này không ít lần thể hiện sự hung hăng khi la ó, chế nhạo các hoa hậu Mỹ.

hhhv3.pngAlma Cooper gặp nhiều áp lực vì phải thi đấu trên đất Mexico

Tại chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2007 tổ chức ở Mexico, đại diện Mỹ là người đẹp Rachel Smith bị trượt chân, ngã trên sân khấu. Một bộ phận khán giả Mexico đến xem đêm chung kết đã tỏ ra thô lỗ khi cười ồ lên, la ó và chế giễu Rachel Smith.

Ngay sau sự việc, Sở du lịch Mexico đã phải gửi thư cho Rachel Smith để xin lỗi vì khán giả Mexico chế giễu cô. “Chúng tôi rất tiếc vì những việc đã xảy ra, chúng tôi cũng hiểu là nước Mỹ rất quan tâm đến vụ việc này nhưng thực sự đó chỉ là hành động của một nhóm người mà thôi. Chúng tôi có thể khẳng định rằng cô Rachel Smith luôn luôn được chào đón ở Mexico”, bức thư viết.

Việc cả hai đại diện Mỹ trong những lần Hoa hậu Hoàn vũ tổ chức ở Mexico đều không giành được thành tích cao càng khiến Alma Cooper gặp thêm áp lực.

hoahau.jpg?width=150Sao Thế giới
Tranh cãi giá vé xem chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2024

Theo Tiền Phong

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022